300 chuyên gia cùng 'mổ xẻ' các bệnh 'khó nói'

Các vấn đề về tình dục thường được xem là 'khó nói', ít người sẵn sang chia sẻ thậm chí có bệnh cũng không đi khám. Vấn đề sức khỏe tình dục tại Việt Nam còn rất non trẻ.

Theo PGS Nguyễn Quang – Chủ tịch Hôi Y học giới tính Việt Nam, trong ngành y tế, lĩnh vực y học giới tính mới được chú ý đến trong những năm gần đây. So với các chuyên ngành khác, y học giới tính là một lĩnh vực còn non trẻ, được sinh ra làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản chung cho cả nam và nữ, sức khỏe tình dục và sức khỏe giới tính.

PGS Nguyễn Quang chia sẻ về bệnh 'khó nói'. 

Trong khi đó, nhiều người quan niệm đàn ông là “phái mạnh”, nên khi có vấn đề sức khỏe tình dục, họ không muốn người khác biết và không muốn hoặc không biết tìm gặp ai để được tư vấn, do đó, thường cảm thấy cô đơn khi gặp vấn đề về sức khỏe.

Nhằm phát triển các hoạt động khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe giới tính và y học sinh sản. Ngày 18 và 19/11 tới đây, Hội Y học Giới tính Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề chăm sóc sức khỏe tình dục do Hội và bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ phối hợp tổ chức.

Những chủ đề được đề cập trong chương trình đào tạo này bao gồm: làm mới dương vật, suy sinh dục nam nữ, sức khỏe tình dục nam nữ và cập nhật những thông tin mới nhất y học giới tính quốc tế…

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 chuyên gia, bác sĩ, cán bộ y tế trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục và các chuyên ngành liên quan trên toàn quốc.

Khánh Chi 

Đẩy mạnh xã hội hóa các loại hình chăm sóc người cao tuổi

Các cấp, các ngành cần đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức và các loại hình chăm sóc người cao tuổi; nghiên cứu, tổ chức thí điểm mô hình sinh kế phù hợp với người cao tuổi.

Lào Cai tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại cửa khẩu

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã ban hành văn bản số 72/UBND-VX tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với người nhập cảnh.

Hà Nội đặt ra nhiều mục tiêu chăm sóc người cao tuổi trong giai đoạn 2022-2025

Kế hoạch số 30/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi đến năm 2030 trên địa bàn Thủ đô đặt ra nhiều mục tiêu quan trọng.

Biểu dương người cao tuổi tiêu biểu trong bảo vệ an ninh Tổ quốc

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc giai đoạn 2016-2021 trao Bằng khen cho 139 người cao tuổi tiêu biểu.

Vĩnh Long kiểm tra, xử phạt hàng loạt vụ kinh doanh thuốc lá lậu

Quản lý thị trường Vĩnh Long cho biết, năm 2022 đã xử lý hàng loạt vấn đề nổi cộm như kinh doanh thuốc lá lậu, hàng giả mạo xuất xứ…

Ứng phó với già hóa dân số - dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022

Ngày 30/12/2022, Tổng cục Dân số- Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), Bộ Y tế đã công bố 5 dấu ấn nổi bật của công tác dân số năm 2022.

Hồi ức tết xưa cho các cụ già

Chương trình “Tết Hà Thành – Nhân Ái” sẽ diễn ra vào ngày 15/1/2023 nhằm giúp các ông bà nhớ về những hồi ức tết xưa, giúp ông bà quay trở về thời tuổi trẻ.

Lotus Care tung ra dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ngắn ngày

Mới đây, Lotus Care tiếp tục mang đến một trong các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi theo thời gian cố định được đông đảo gia đình yêu thích và lựa chọn: Dịch vụ chăm sóc ngắn ngày.

Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi theo mô hình Nhật Bản

Dự án “Hỗ trợ dự phòng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi áp dụng mô hình Tsuyama” đang được triển khai tại xã Ngọc Mỹ (huyện Quốc Oai) và phường Bồ Đề (quận Long Biên) góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi ở Hà Nội.

Người cao tuổi giữ cột mốc biên cương

Ông Hà Công Tính, già làng bản Tén Tằn, xã Tén Tằn, huyện Mường Lát là một trong những người cao tuổi của huyện tham gia bảo vệ cột mốc biên cương.

Đang cập nhật dữ liệu !