30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội tiêm vắc xin Covid-19

Sáng nay (9/3), Bệnh viện Thanh Nhàn, đơn vị đầu tiên của TP Hà Nội triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 cho 30 cán bộ, nhân viên y tế.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng (thứ hai từ phải sang) kiểm tra công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại BV Thanh Nhàn


Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn, PGS. TS Đào Quang Minh cho biết, bệnh viện đã thiết lập quy trình tiêm tại khu vực dành riêng cho tiêm chủng vắc xin Covid-19 đảm bảo theo nguyên tắc.

Cụ thể, từ khâu tiếp đón, đo thân nhiệt huyết áp đến bố trí khu chờ tiêm đảm bảo giãn cách, thực hiện khám sàng lọc, khai thác tiền sử dị ứng. Nếu đủ điều kiện tiêm, chuyển sang thực hiện tiêm.

Sau khi tiêm, người được tiêm sẽ được theo dõi và xử lý các phản ứng sau tiêm với đầy đủ trang thiết bị cấp cứu: Hộp chống sốc, hệ thống oxi trung tâm, máy monitor, máy thở.

Để đảm bảo cho buổi tiêm được an toàn, ông Minh cho biết trước đó đã triệu tập nhân viên y tế có chứng chỉ tiêm chủng và tập huấn về tiêm vắc xin Covd- 19, trang bị đầy đủ đồ bảo hộ đảm bảo công tác tiêm chủng vắc xin Covid- 19 diễn ra đúng quy định và an toàn.

{keywords}
Cho người được tiêm vắc xin (nhân viên y tế) xem vắc xin Covid-19
{keywords}
 

Thạc sĩ, Bác sĩ Nội trú Nguyễn Trọng Hưng - Khoa Bệnh Nghề nghiệp, BV Thanh Nhàn là người đầu tiên được tiêm vắc xin Covid-19. Anh chia sẻ, bản thân rất yên tâm khi được tiêm vắc xin Covid-19 và tin rằng cùng với ý thức phòng chống dịch của người dân thì vắc xin sẽ là vũ khí hữu hiệu giúp bảo vệ cộng đồng an toàn trước đại dịch.

Là người xung phong đăng ký tiêm, BS. Trần Văn Cảm - Khoa Cấp cứu Nội, BV Thanh Nhàn cũng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào hiệu quả của vắc xin. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả của vắc xin ngừa Covid-19 Bộ Y tế cấp phép.

“Mặc dù có chút lo lắng, nhưng sau tiêm tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Việc tiêm vắc xin này cũng được tôi trao đổi cùng người nhà, và nhận được được sự ủng hộ từ gia đình", BS Cảm cho biết.

{keywords}
30 cán bộ, nhân viên y tế đầu tiên của Hà Nội tiêm vắc xin Covid- 19
{keywords}
 
{keywords}
 

Giám đốc Sở Y tế - TS Trần Thị Nhị Hà cho biết, theo kế hoạch tiếp nhận, sử dụng vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn thành phố đợt 1 năm 2021 của UBND TP. Hà Nội, đợt đầu tiên, thành phố tiếp nhận 8.000 liều vắc xin phòng COVID-19. Việc tiếp nhận và sử dụng vắc xin Covid-19 sẽ được thành phố triển khai thực hiện cho các nhóm đối tượng và theo từng giai đoạn cụ thể, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh một cách hiệu quả.

Thời gian thực hiện tiêm vắc xin từ 9/3 - 18/3, tại 30 quận, huyện toàn địa bàn thành phố. Bệnh viện Thanh Nhàn là đơn vị thí điểm triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19 đầu tiên vào ngày 9/3. Các bệnh viện còn lại thực hiện tiêm chủng vào ngày 12/3 - 15/3.

Hình thức thực hiện là triển khai tiêm chiến dịch đồng loạt trên toàn thành phố trong thời gian ngắn nhất đảm bảo an toàn, đúng đối tượng, hiệu quả. Đối với các bệnh viện trong ngành trực thuộc Sở Y tế Hà Nội, thực hiện tiêm chủng cho các đối tượng là cán bộ y tế của đơn vị và các đối tượng khác theo kế hoạch của địa phương. 

Đối tượng tiêm chủng đợt đầu là cán bộ tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu, điều trị người mắc/nghi mắc Covid-19 tại các bệnh viện. Thực hiện tiêm chủng cho cán bộ đội cơ động phòng chống dịch, cán bộ làm công tác điều tra dịch tễ, truy vết, giám sát dịch, xử lý dịch, lấy mẫu và xét nghiệm bệnh phẩm nghi ngờ Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các phòng khám đa khoa của Trung tâm y tế hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Ngoài ra, theo kế hoạch, đối với 5 quận, huyện có khu cách ly tập trung do quân đội quản lý có thực hiện cách ly từ đầu năm 2021 tại Hoàng Mai, Quốc Oai, Thanh Trì, Chương Mỹ, Hà Đông. Các Trung tâm y tế tổ chức 1 điểm tiêm lưu động tại khu cách ly tập trung do Trung tâm y tế quận, huyện tổ chức. 

Vắc xin phòng COVID-19 sử dụng trong đợt tiêm đầu tiên này là vắc xin của AstraZeneca, một trong ba vắc xin đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chấp thuận sử dụng trong trường hợp khẩn cấp và được sử dụng tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số lượng 117.600 liều vắc xin COVID-19 của AstraZeneca được Bộ Y tế phối hợp với VNVC (đơn vị cung ứng, tiếp nhận lô vắc xin này) khẩn trương vận chuyển từ đơn vị cung ứng đến các địa phương ngay sau khi vắc xin được rà soát hồ sơ và kiểm định tính an toàn.

N. Huyền  

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !