3 dấu hiệu trên vùng đầu và mặt cho thấy đàn ông bị thận yếu

Các quý ông có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng thận của mình chỉ với 3 dấu hiệu sau đây trên đầu và mặt.

Thận là cơ quan giải độc và trao đổi chất quan trọng nhất trong cơ thể con người, có liên quan mật thiết đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của con người. Nhưng nếu bạn không chú ý bảo dưỡng hàng ngày thì một ngày nào đó nó sẽ “cạn kiệt”. Hãy chú ý xem bạn có bị 3 dấu hiệu dưới đây không nhé:

{keywords}
 

1. Quầng thâm

Nếu bị thâm quầng mắt mà chỉ cần tối nghỉ ngơi đầy đủ là sẽ ổn thì không sao. Nếu quầng thâm vẫn chưa biến mất, bạn cần xem lại mình có bị bệnh thận mãn tính hay không, chức năng thận bị suy giảm, chuyển hóa nước và độc tố trong cơ thể không kịp, vùng da mắt tương đối mỏng manh.

{keywords}
 

2. Tóc rụng, tóc bạc trắng

Thận tiết ra tinh chất thì tóc mới đẹp. Sức khỏe của tóc là chỉ số quan trọng đánh giá sức khỏe của thận, hiện nay nhiều người sẽ bị rụng tóc, tóc bạc, trước đây tình trạng này chỉ xảy ra với người già, nhưng bây giờ những người trẻ tuổi cũng gặp tình trạng nàydo thận bị yếu. Nhiều hormone và melanin trong cơ thể được kiểm soát bởi thận. Do đó, để cải thiện tình trạng tóc của tóc, điều quan trọng nhất là phải tăng cường sức khỏe cho thận của bạn.

3. Hơi thở hôi

Hôi miệng có liên quan đến bệnh lý khoang miệng và các vấn đề về chức năng thận. Triệu chứng thường gặp của bệnh nhân suy thận mãn là có mùi hôi trong miệng, người bị nhiễm độc niệu nếu không đi khám kịp thời thì sẽ dẫn đến nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe.

Vậy để bổ thận, bảo vệ thận, sống lâu và khỏe mạnh thì chúng ta nên làm gì trong cuộc sống hàng ngày?

{keywords}
 

1. Dinh dưỡng bổ sung để bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. 

Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. 

Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

2. Duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Tránh thức khuya, ngủ đủ giấc đóng vai trò quan trọng trong việc dưỡng khí, bổ huyết, sinh tinh, bổ thận. Không nên thức quá khuya, cần xây dựng thói quen làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đi ngủ sớm và dậy sớm có lợi cho sức khỏe của thận.

Hạ Thảo

Những thói quen khiến con bạn gù

Những thói quen khiến con bạn gù

Theo các bác sĩ, đeo cặp quá lệch, ngồi học không đúng tư thế… là những thói quen cực kỳ xấu khiến trẻ bị cong vẹo cột sống.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !