Zalo thu phí bao nhiêu, ai bị thu và ai được miễn phí?

Từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, bên cạnh đó, Zalo vẫn giành một phiên bản miễn phí cho người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

{keywords}
Zalo thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn phí?

Ra mắt thị trường từ tháng 8/2012, Zalo là ứng dụng tin nhắn phố biến nhất ở Việt Nam hiện nay và là ứng dụng OTT chat và gọi miễn phí trên nền Internet duy nhất của Việt Nam tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, thông báo từ Zalo cho biết, từ ngày 1/8, Zalo chính thức thu phí người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

Theo thông báo từ Zalo, từ ngày 1/8/2022, Zalo sẽ chính thức hạn chế 1 số tính năng của người dùng phổ thông, vì thế, muốn không bị hạn chế 1 số tính năng thì người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí, bao gồm: Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Như vậy, nếu người dùng không sử dụng gói thuê bao thì từ 1/8 sẽ bị hạn chế nhiều tính năng mới như:

- Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng.

- Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

- Mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

- Tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

- Sẽ không còn dùng tính năng username, điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân.

- Mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Bên cạnh 3 gói phí trên thì Zalo còn có gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA doanh nghiệp). trong đó sẽ gồm gói dùng thử có giá phí là 10.000 đồng/tháng; gói nâng cao phí là 59.000 đồn/tháng; và gói dùng cao cấp giá phí là 399.000 đồng/tháng. Tất cả các gói trên đều được tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Đối với tài khoản OA, khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, được loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đồng thời được hỗ trợ danh bạ, được phản hồi chat...

Hiện nay, Zalo là 1 trong 2 ứng dụng OTT phổ biến nhất tại Việt Nam cùng với Messenger. Nền tảng này đang có trên 100 triệu người dùng.

PV

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.

Những thành tích vượt trội về nhân sự của FWD Việt Nam trong năm 2024

Hành trình xây dựng và duy trì môi trường làm việc lý tưởng của Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam được ghi nhận với 4 giải thưởng nhân sự khu vực châu Á do Tạp chí HR Asia trao tặng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.