Zalo thu phí bao nhiêu, ai bị thu và ai được miễn phí?

Từ ngày 1/8/2022, Zalo chính thức triển khai 3 gói thuê bao tháng cho người dùng tại Việt Nam, bên cạnh đó, Zalo vẫn giành một phiên bản miễn phí cho người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

{keywords}
Zalo thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn phí?

Ra mắt thị trường từ tháng 8/2012, Zalo là ứng dụng tin nhắn phố biến nhất ở Việt Nam hiện nay và là ứng dụng OTT chat và gọi miễn phí trên nền Internet duy nhất của Việt Nam tại thời điểm đó.

Tuy nhiên, thông báo từ Zalo cho biết, từ ngày 1/8, Zalo chính thức thu phí người dùng. Vậy Zalo sẽ thu phí người dùng như thế nào, ai bị thu và ai được miễn?

Theo thông báo từ Zalo, từ ngày 1/8/2022, Zalo sẽ chính thức hạn chế 1 số tính năng của người dùng phổ thông, vì thế, muốn không bị hạn chế 1 số tính năng thì người dùng cần phải mua 1 trong 3 gói trả phí, bao gồm: Standard (2.800 đồng/ngày), Pro (5.500 đồng/ngày) và Elite (55.000 đồng/ngày).

Như vậy, nếu người dùng không sử dụng gói thuê bao thì từ 1/8 sẽ bị hạn chế nhiều tính năng mới như:

- Người lạ (không có trong danh bạ) sẽ không thể xem, bình luận vào nhật ký của người dùng.

- Mỗi tài khoản Zalo sẽ chỉ có 40 lần hiển thị/tháng khi người lạ tìm kiếm qua số điện thoại.

- Mỗi tài khoản chỉ được phản hồi 40 hội thoại/tháng từ người lạ, vượt hạn mức sẽ chỉ được đọc chứ không thể tiếp tục trả lời.

- Tối đa người dùng sẽ chỉ có 1.000 bạn bè, vượt mức sẽ không thể thêm bạn mới hay chấp nhận yêu cầu kết bạn từ người lạ.

- Sẽ không còn dùng tính năng username, điều này áp dụng cho toàn bộ tài khoản Zalo cá nhân.

- Mỗi tài khoản được mặc định có 5 tin nhắn nhanh, nếu muốn thêm tin nhắn nhanh mới, người dùng cần xóa bớt những tin nhắn nhanh cũ.

Bên cạnh 3 gói phí trên thì Zalo còn có gói trả phí dành cho doanh nghiệp (dạng tài khoản OA doanh nghiệp). trong đó sẽ gồm gói dùng thử có giá phí là 10.000 đồng/tháng; gói nâng cao phí là 59.000 đồn/tháng; và gói dùng cao cấp giá phí là 399.000 đồng/tháng. Tất cả các gói trên đều được tính trên chu kỳ một tháng sử dụng.

Đối với tài khoản OA, khi mua thuê bao tháng sẽ được hỗ trợ một số tính năng, được loại bỏ giới hạn về lượt hiển thị trong kết quả tìm kiếm, đồng thời được hỗ trợ danh bạ, được phản hồi chat...

Hiện nay, Zalo là 1 trong 2 ứng dụng OTT phổ biến nhất tại Việt Nam cùng với Messenger. Nền tảng này đang có trên 100 triệu người dùng.

PV

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.