Yêu cầu Vietnamobile báo cáo về Thánh SIM có dấu hiệu vi phạm quản lý giá cước

ICTnews - Ông Trần Duy Hải, Cục Phó cục Viễn thông cho ICTnews hay là Cục đã có văn bản yêu cầu Vietnamobile giải trình về vụ Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm về quản lý giá cước viễn thông.
Yêu cầu Vietnamobile báo cáo về Thánh SIM có dấu hiệu vi phạm quản lý giá cước - ảnh 1

"Thánh SIM", Vietnamobile đã tạo nên làn sóng mới trên thị trường di động

Trước đó Cục Viễn thông đã có văn bản gửi Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm về quản lý giá cước viễn thông.

Ông Trần Duy Hải cho biết: “Cục Viễn thông đang yêu cầu Vietnamobile phải sớm báo cáo về việc triển khai gói cước Thánh SIM này”.

Trước đó, Vietnamobile tung ra chiến dịch “phê không tưởng” với “Thánh SIM” được chính thức công bố vào ngày 5/1/2018 tại Nha Trang. Đây là chiến dịch mà nhà mạng này đưa ra nhằm mục tiêu cách mạng hoá thị trường viễn thông Việt Nam với các ưu đãi đột phá dành cho người dùng di động. Theo đó, “Thánh SIM” là bộ hoà mạng mới của Vietnamobile hoàn toàn miễn phí dữ liệu (data) không giới hạn. Giá bán lẻ của bộ hoà mạng này là 40.000 đồng và để hưởng ưu đãi này khách hàng chỉ cần nạp thẻ từ 20.000 đồng/tháng. Số tiền nạp thẻ khách hàng có thể dùng để sử dụng cho các dịch vụ di động khác như gọi, tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng... Bên cạnh ưu đãi hoàn toàn về dữ liệu, “Thánh SIM” cũng ưu đãi về giá cước thoại, với mức giá cho nội và ngoại mạng rẻ nhất trên thị trường hiện nay, 680 đồng/phút.

Ngoài ra “Thánh SIM” cũng cho người dùng nhiều ưu đãi trong những lần nạp thẻ tiếp theo. Theo đó khách hàng nạp thẻ 20.000 đồng sẽ được miễn phí data trong 1 tháng tiếp theo, 50.000 đồng - 100.000 đồng sẽ được miễn phí trong 3 tháng và từ 100.000 đồng trở lên sẽ được miễn phí data tới 6 tháng.

Theo đại diện Vietnamobile cho biết, hiện việc ưu đãi này chỉ áp dụng cho thuê bao mới đăng ký dùng “Thánh SIM”, riêng với các thuê bao khác muốn sử dụng những ưu đãi này cần phải liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà mạng để được hỗ trợ.

Trước Tết Nguyên Đán 2018, bà Elizabete Fong, Tổng Giám đốc Vietnamobile cho biết, cách đây một tháng, Vietnamobile đã cho ra mắt “Thánh SIM” với lưu lượng data không giới hạn lần đầu có mặt tại thị trường Việt Nam. Đây được xem như một minh chứng cho lời hứa của Vietnamobile đối với người dùng Việt sẽ đem đến cho họ những trải nghiệm tự do không tưởng. Hơn 1 triệu chiếc "Thánh SIM" được bán ra thị trường.

Với con số tăng trưởng khách hàng sau khi tung ra "Thánh SIM", Vietnamobile đã tạo nên làn sóng mới trên thị trường di động. Việc Vietnamobile tung ra "Thánh SIM" cũng tương tự như việc Beeline (Gtel hiện nay) tung ra gói cước ấn tượng mang tên Big Zero hay gói cước Tỷ phú. Rõ ràng, những mạng di động nhỏ muốn có sự đột phá sẽ phải có những gói cước mang tính đột phá cho người dùng. Tuy nhiên, những gói cước mang tính đột phá này sẽ nặng tính thu hút thuê bao hơn là đem lại lợi nhuận tốt cho nhà mạng.

Việc những gói cước siêu rẻ được xem là vũ khí của các mạng nhở bởi họ không có những thế mạnh như các mạng di động lớn. Tuy nhiên, việc các mạng di động tung ra gói cước sáng tạo, nhưng cũng phải tuân thủ các quy định về giá cước và khuyến mãi. Hiện cũng có một số nhà mạng cũng đang tung ra gói cước data siêu khủng. Một nhà mạng di động lớn bình luận rằng những gói cước như vậy không biết còn đâu lợi nhuận để tái đầu tư nữa. Trong cuộc họp mới đây với các chuyên gia nước ngoài về quản lý thị trường viễn thông, Cục Viễn thông đã thừa nhận thị trường đang có những gói cước 4G mang tính “hủy diệt” lẫn nhau.

Thái Khang

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.