Ya Suy lần đầu xuất ngoại

Nhận lời mời từ Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Đức, top 3 của "Vietnam Idol 2012" sẽ thực hiện một chuyến lưu diễn tại Đức và một số quốc gia châu Âu vào tháng 3 tới đây.

Dù đang bận rộn với những kế hoạch và dự án âm nhạc sau cuộc thi, nhưng Ya Suy, Hoàng Quyên và Bảo Trâm đang háo hức với chuyến giao lưu văn hóa này.

Để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại đầu tiên, trong những ngày qua, quán quân Ya Suy khẩn trương hoàn thành những thủ tục cần thiết như visa, hộ chiếu. Ya Suy chia sẻ: "Lúc đầu mới nghe tin được đi nước ngoài, tôi vui và háo hức lắm nhưng cũng hồi hộp vì không biết nhiều lắm về thủ tục để được đi nước ngoài, may nhờ có các anh chị trong ban tổ chức cuộc thi hỗ trợ hết mình nên tôi cũng đã hoàn thành gần xong khâu quan trọng này".

Ya Suy lần đầu xuất ngoại - ảnh 1
Ya Suy lần đầu xuất ngoại - ảnh 2

Ya Suy đi làm hộ chiếu, chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại lần đầu tiên.

Ya Suy vừa cười vừa kể lại kỷ niệm trong lần đi làm hộ chiếu: "Khi vào làm thủ tục, các anh chị trong phòng xuất nhập cảnh rất dễ thương và thân thiện. Mọi người đùa bảo tôi hát thì mới cho passport, lúc ấy tôi ngượng cả mặt (cười). Có các cô chú đến làm thủ tục cũng nhận ra khiến tôi cảm thấy đỡ lạ lẫm hơn".

Ya Suy cho biết anh cũng đã chuẩn bị một số bài hát đã thể hiện thành công tại cuộc thi cũng như một số bài hát Tây Nguyên trong hành trang lên đường lưu diễn tại châu Âu.

Ya Suy lần đầu xuất ngoại - ảnh 3

Ngoài những ca khúc từng thể hiện thành công tại cuộc thi, Hoàng Quyên, Ya Suy và Bảo Trâm còn chuẩn bị những bài hát về quê hương đất nước, tình khúc bất hủ của những nhạc sĩ nổi tiếng.

Tương tự như Ya Suy, Bảo Trâm cho biết cô rất phấn khởi, xen lẫn cả sự hồi hộp. Cô nói: "Tôi rất vui vì được đi nước ngoài cùng các bạn Idol, tuy nhiên hơi lo một chút về khâu chọn bài vì không biết sẽ hát bài gì để hợp gu nhạc với các kiều bào Việt Nam tại châu Âu. Tôi cũng có tham khảo vài người thân để chọn bài phù hợp. Trước mắt, tôi sẽ tập thật nhiều những bài hát của các tác giả nổi tiếng của Việt Nam như Ngô Thụy Miên, Trịnh Công Sơn... Tôi nghĩ đó sẽ là những ca khúc được nhiều thế hệ yêu thích. Tôi sẽ hát bằng cảm xúc mộc mạc như đã từng thể hiện tại Vietnam Idol".

Với Hoàng Quyên, đây là lần thứ 2 cô trở lại châu Âu sau chuyến lưu diễn đầu tiên vào năm 2008. Cô tiết lộ, hành trang trong chuyến lưu diễn này ngoài những ca khúc đã thể hiện tại cuộc thi, cô cũng sẽ hát những ca khúc nổi tiếng về Hà Nội.

Hiện khâu chuẩn bị cho chuyến lưu diễn châu Âu của Hoàng Quyên, Ya Suy và Bảo Trâm gần như đã hoàn tất. Nếu không thay đổi vào ngày 6/3 tới, 3 gương mặt này sẽ chính thức lên đường sang châu Âu.

Ya Suy lần đầu xuất ngoại - ảnh 4

Sau khi Vietnam Idol 2012 kết thúc, chuyến lưu diễn này là hoạt động chính thức đầu tiên của 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Chuyến đi này càng có ý nghĩa đặc biệt cho chàng trai dân tộc Chu Ru, vì ngay ở vòng thử giọng đầu tiên, anh thậm chí đã không thuyết phục được ban giám khảo để nhận được chiếc vé vàng. Sau đó, nhờ sự thuyết phục của Mỹ Tâm, Ya Suy mới có cơ hội đi tiếp rồi bất ngờ, tiến thẳng lên vị trí cao nhất.

Tham gia chuyến lưu diễn châu Âu lần này ngoài Ya Suy, Hoàng Quyên và Bảo Trâm còn có sự góp mặt của những nghệ sĩ đến từ Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam.

Chuyến lưu diễn từ ngày 9 đến 16 tháng 3 năm 2013 qua các thành phố tại châu Âu. Hành trình bắt đầu từ Frankfurt (Đức) với đêm nhạc cho 1.000 khách quốc tế và khách cộng đồng do tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố này tổ chức.

Phương Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !