Xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam tại thị trường EU

Tọa đàm ưu tiên cho các doanh nghiệp Việt Nam có chứng nhận sản phẩm hữu cơ hoặc sắp có chứng nhận sản phẩm hữu cơ EU, USDA, Canada, JAS… hoặc các doanh nghiệp Việt Nam đã từng xuất khẩu sản phẩm hữu cơ sang châu Âu.

Nhằm mục tiêu thúc đẩy sự giao thương và xuất khẩu các sản phẩm hữu cơ Việt Nam ra quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Âu, ngày 9/12, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam cùng với Công ty Nurnberg Messe (đơn vị tổ chức 7 Hội chợ Biofach trên toàn thế giới) tổ chức buổi Tọa đàm online “Xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ Việt Nam tại thị trường EU” dành cho các doanh nghiệp muốn đưa sản phẩm hữu cơ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu và các thị trường tiềm năng khác.

{keywords}
Trang trại Darwin tại tỉnh Vĩnh Phúc chuyên sản xuất các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ luôn thu hút được khách thăm quan. Ảnh: Ngô Dương

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu được nghe giới thiệu về Biofach (Hội chợ hữu cơ lớn nhất thế giới trong xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ tại châu Âu); kinh nghiệm tham gia xúc tiến thương mại sản phẩm hữu cơ tại thị trường châu Âu của các doanh nghiệp Việt Nam.

Tọa đàm ưu tiên cho các doanh nghiệp Việt Nam có chứng nhận sản phẩm hữu cơ hoặc sắp có chứng nhận sản phẩm hữu cơ EU, USDA, Canada, JAS… hoặc các doanh nghiệp Việt Nam đã từng xuất khẩu sản phẩm hữu cơ sang châu Âu và đang chuẩn bị xuất khẩu vào thị trường châu Âu tham dự.

Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ là tổ chức phi Chính phủ ra đời nhằm mục đích thúc đẩy nền nông nghiệp sản xuất hữu cơ Việt Nam phát triển và góp phần thúc đẩy phong trào nông nghiệp hữu cơ thế giới.

Hiệp hội có mục tiêu kết nối những người có tâm huyết, tự nguyện tham gia thúc đẩy sự phát triển bền vững của nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.

Ngô Dương

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !