Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Trong tập 4 của cuộc thi tìm kiếm Người mẫu Việt Nam, Việt Nam's Next Top Model vừa phát sóng tối 16/10, nữ giám khảo duy nhất của cuộc thi, Xuân Lan đã phải thốt lên như vậy trước phần lựa chọn trang phục của 15 thí sinh.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Tối 16/10, 15 thí sinh vào chung kết của cuộc thi Người mẫu Việt Nam, Việt Nam's Next Top Model (VNTM) đã tiếp tục những thử thách khắc nghiệt trên hành trình hướng tới hình tượng người mẫu chuyên nghiệp.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Các thí sinh lúng túng lựa chọn trang phục

Các phần thi lựa chọn trang phục, trang điểm trong vòng 60 phút, trình diễn catwalk trên đường phố, giữa hàng ngàn người qua lại, chụp ảnh... không hề đơn giản chút nào. Không những phải vượt qua những thử thách đó, các người mẫu tương lai cũng phải thể hiện cá tính của mình.

Không phải vô cớ mà nữ giám khảo Xuân Lan liên tục nhắc đi nhắc lại với các thí sinh rằng, để trở thành một người mẫu chuyên nghiệp, cá tính là một trong những điều kiện tiên quyết. Ngành thời trang vốn dĩ đã có sự cạnh tranh khốc liệt, người mẫu muốn trụ lại với nghề đòi hỏi phải có cá tính độc đáo.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Hoàng Thị Thùy với bộ trang phục cá tính

Bởi thế nên ngay phần chọn trang phục, nữ giám khảo xinh đẹp và cá tính này đã phán một câu khiến tất cả các thí sinh phải "hoang mang": "Chỉ có hai người trong buổi hôm nay làm tôi hài lòng. Ngoài Thùy và Hoàng Oanh, tất cả thí sinh còn lại khiến tôi cảm thấy rất hoang mang về gu thẩm mỹ thời trang của các bạn".

60 phút giữa một rừng trang phục khiến thí sinh cảm thấy hoa mắt. Chưa kể khoảng thời gian ngắn ngủi vừa phải chọn, rồi trang điểm, làm tóc cũng đủ làm cho các người mẫu tương lai cuống quýt. Bởi thế, nên hầu như rất ít thí sinh làm tốt phần thi này.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Nhiều thí sinh không chọn được trang phục phù hợp với cá tính

Có thể nói, Hoàng Oanh và Hoàng Thị Thùy là 2 thí sinh may mắn nhất của buổi chọn đồ. Họ đã chọn cho mình một bộ trang phục màu đen vừa đảm bảo độ "an toàn" và vừa thể hiện cá tính trong khi không ít bạn lúng túng trong việc chọn một bộ trang phục thể hiện được nét riêng của mình.

Nhiều thí sinh không dám thể hiện cá tính khi diện một bộ trang phục quá "hiền lành", mờ nhạt hơn cả những bộ đồ dạo phố của những bạn gái bình thường. Một số khác lựa chọn trang phục độc và lạ nhưng lại không thể hiện được nét cá tính.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Tuy nhiên, phần thi này cũng chưa khắc nghiệt bằng thử thách trình diễn chính bộ trang phục đó ngay tại ngã tư đường, giữa sự chứng kiến của rất đông người qua đường. Mỗi thí sinh chỉ có 40 giây (khoảng thời gian dành cho người đi bộ qua đường) để biểu diễn. Thực sự đây là thử thách cam go, nếu không có cá tính và sự tự tin thì các thí sinh khó vượt qua.

Xuân Lan hoang mang về gu thời trang của thí sinh Next Top Model

Khánh Linh với bức hình thiếu sự biểu cảm của gương mặt đã khiến cô là người đầu tiên bị loại khỏi cuộc chơi

Buổi chụp hình Beauty shoot những tưởng sẽ đơn giản song cũng không hề giảm độ khó khi các thí sinh phải biết biểu cảm trên khuôn mặt. Và lần này, Hoàng Oanh là thí sinh tỏa sáng khi cô có nét biểu cảm gương mặt tốt nhất. Trong khi đó, bức ảnh của Lưu Khánh Linh lại khá nhạt nhòa, thiếu sức hút.

Là người đầu tiên rời khỏi cuộc chơi, Khánh Linh đã khiến không ít thí sinh ở lại tiếc nuối. Tuy nhiên cô sinh viên 18 tuổi vẫn khẳng định sẽ tiếp tục theo đuổi nghề người mẫu, tiếp tục nuôi dưỡng đam mê của mình. Chặng đường tiếp theo của VNTM sẽ tiếp tục với 14 thí sinh còn lại với những thử thách hứa hẹn phía trước.

Hà Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !