Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt

Diễn viên, MC Xuân Bắc, siêu mẫu Thúy Hằng, gia đình nghệ sĩ Tấn Minh – Thanh Huyền, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên cùng nhiều sao Việt khác đã có một trung thu ấn tượng trên phố cổ Hà Nội vừa qua
Một đêm hội Trung thu đậm chất cổ truyền với đầy đủ những phong vị truyền thống cùng sự tiếp nối của dòng văn hóa hội nhập với thời đại mới vừa được tổ chức trên phố Phan Đình Phùng tối 6/9 vừa qua đã thu hút đông đảo nghệ sĩ và người dân Thủ đô Hà Nội.

Đêm Trung thu có sự tham dự của nhiều nghệ sỹ như Xuân Bắc, Đào Anh Khánh, vợ chồng Tấn Minh – Thu Huyền cùng các con, người mẫu Thúy Hằng, á hoàng Phan Hương Giang, người đẹp Trương Tùng Lan, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh, Hoàng Quyên, Nguyễn Trần Trung Quân, Sao Mai Ngô Thanh Huyền, Lê Vũ Bình…

Không gian phố cổ Hà Nội đã được tái hiện rất sinh động tại con phố Phan Đình Phùng thơ mộng với hàng trăm chiếc đèn ông sao, mâm ngũ quả, những gánh hoa tươi, những thúng trái cây nhìn ngon mắt, múa lân sư rồng thì thùng tiếng trống hội xen lẫn những tiếng trống ếch rộn ràng, những nghệ nhân nặn tò he, những nghệ nhân làm cốm làng Vòng, đèn kéo quân và nhiều trò chơi dân gian khác.

Điều đặc biệt ở đêm Hội trung thu lần này là không dùng các đồ chơi Trung thu hiện đại, đồ chơi Trung Quốc mà thay vào đó là những trò chơi truyền thống và các món ăn truyền thống đậm đặc màu sắc văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Khán giả và các em nhỏ thích thú với màn múa lân sư rồng bao nhiêu thì lại ngạc nhiên và hào hứng bấy nhiêu, khi được trực tiếp nặn bột làm bánh, nướng bánh và thưởng thức tại chỗ. Những đứa trẻ quây quần chăm chú theo bàn tay khéo léo của nghệ nhân nặn tò he, hay ngạc nhiên khi những nghệ nhân cốm làng Vòng xay xay giã giã để làm nên những hạt cốm mềm dẻo, thơm ngậy đầu lưỡi.

Ngoài những trò chơi dân gian đậm màu sắc truyền thống, các em nhỏ còn vô cùng hào hứng giơ tay để tham gia vào trò chơi Đuổi hình bắt chữ cùng nghệ sỹ hài Xuân Bắc. Những câu hỏi xung quanh chủ đề Trung thu đã được các em tham gia nhiệt tình và trả lời xuất sắc để nhận quà của ban tổ chức. Sự kết hợp giữa những yếu tố dân gian, truyền thống trong cách làm hiện đại đã tạo nên một đêm Trung thu đậm chất văn hóa Việt.

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 1
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 2

: Ngay từ cuối giờ chiều, đã rất đông người đến dự Trung thu truyền thống trên phố cổ

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 3
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 4

Mâm cỗ Trung thu gây ấn tượng với những chiếc đèn ông sao, đèn cá chép, đầu sư tử, mặt nạ tưởng chừng đã bị che lấp bởi rất nhiều đồ chơi hiện đại của Trung Quốc nay được bày biện trang trọng gợi cảm giác thân thuộc về một trung thu cổ truyền.

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 5
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 6
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 7

Góc làm tò he, làm đèn ông sao thu hút các em nhỏ

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 8
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 9
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 10

Gia đình nghệ sĩ Tấn Minh – Thu Huyền dẫn theo các con đến dự trung thu. Nhiều khách nước ngoài cũng tỏ ra hứng thú với Tết thiếu nhi của người Việt.

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 11
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 12

Hoàng Quyên được nhiều khán giả nhỏ tuổi vây kín sau phần biểu diễn khuấy động không khí ngày Rằm.

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 13

Nghệ sĩ Xuân Bắc góp phần làm không khí Trung thu thêm vui nhộn qua trò chơi Đuổi hình bắt chữ

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 14
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 15

Siêu mẫu Thúy Hằng đưa con gái đến dự Trung thu cổ truyền.

Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 16
Xuân Bắc, Thúy Hằng, Tấn Minh háo hức dự trung thu đậm chất Việt - ảnh 17

Đàm Linh

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !