Xót xa thân phận chàng trai 'mang gương mặt quỷ'

Năm 20 tuổi Mến lấy vợ, 1 năm sau mặt bị sưng to và bắt đầu chuyển từ sưng phù sang chảy xệ. Người ta gọi em là 'chàng trai mặt quỷ'. Trong xóm, ai cũng sợ, không dám lại gần. 

 

{keywords}
Hiện các bác sĩ vẫn đang tìm kiếm giải pháp trả lại hình hài ban đầu cho Mến 


Hơn 15 năm, chàng thanh niên ấy đã vật lộn với căn bệnh quái ác không rõ căn nguyên. Cũng chừng ấy năm, em phải ngủ ngồi vì nằm xuống là không thể thở được. Em là Lê Văn Mến (An Giang), mang hình hài của một con người nhưng lại mang gương mặt chảy xệ và biến dạng đến đáng thương.

Với em ăn uống là một cực hình. Nước dường như là nỗi ám ảnh đáng sợ nhất của Mến, vì với khuôn miệng như thế, chất lỏng không thể đưa vào miệng dễ dàng. Chiếc khăn tay là vật bất ly thân, em dùng nó trong khi ăn để tém cả cái miệng chảy xệ, ngăn không cho thức ăn trào ra ngoài..

Nhưng điều khiến tôi đau lòng nhất là người đời gọi em là “chàng trai mặt quỷ”.

Cứ ngỡ rằng, tuổi 20 là độ tuổi đẹp nhất của đời người. Nhưng với Mến thì đó lại là “địa ngục trần gian”. Có ai ngờ rằng, tuổi thanh xuân đẹp đẽ của chàng trai này lại là cột mốc dẫn đến những chuỗi ngày bi ai! Mọi cơ cực nhất cuộc đời cũng từ đây!

{keywords}
Mỗi lần ăn uống với Mến là một cực hình 

Năm ấy, tròn 20 tuổi thì Mến lấy vợ, sau 1 năm thì mặt em bị sưng to như cái mâm, rồi ba em chạy chữa thuốc thang khắp nơi, thậm chí mời thầy về cúng để mong bệnh tình thuyên giảm. Nhưng rồi tai ương cũng ập đến từ đó, gương mặt em bắt đầu biến dạng chuyển từ sưng phù sang chảy xệ, vùng da mặt nhão trùng, nặng nề kéo gần như ½ gương mặt xuống vùng cổ. Mỗi lần em nói chuyện hay ăn uống là toàn bộ vùng da chảy xệ bắt đầu chuyển động và quắn quéo lại với nhau. Tạo nên hình dạng kỳ lạ khiến người đối diện vừa sợ, vừa thương.

Khi trò chuyện với tôi, dù rất khó khăn để phát âm nhưng em vẫn cố gắng kể cho tôi nghe về cuộc đời đầy bi thương của em.

Em kể: “ Năm e được 5 tuổi thì mẹ ruột mất, cha em đã cưới mẹ kế để chăm lo cho em và 3 anh, em trai khác. Hồi đó, em cũng là 1 chàng trai bình thường khỏe mạnh. Rồi khi em phát bệnh, cha em đã vất vả chạy vạy khắp nơi để tìm bác sĩ, thầy thuốc để trị bệnh cho em nhưng vẫn không khỏi. Đã có lúc em nghĩ đến cái chết, để giải thoát cho bản thân, gia đình và người vợ mới cưới của mình. Em khuyên vợ mình đừng phí hoài tuổi thanh xuân của người con gái chỉ vì một người như em…”

Nghe đến đây, tôi thật sự xúc động. Thay vì oán trách cuộc đời, oán trách người xung quanh. Chàng trai này lại suy nghĩ cho người khác nhiều hơn.

Hành trình tìm thầy chữa bệnh của Mến quả thật quá nhiều chông gai và gian nan. Qua lời kể của em thì tôi được biết rằng, bác sĩ trước đây chẩn đoán em bị khối u ở mặt. Nhưng gia cảnh quá nghèo nên em và cha mình đành lựa chọn điều trị bằng thuốc nam thay vì lựa chọn phẫu thuật. Bệnh tình không những không giảm mà ngày càng nặng hơn.

Em nghẹn ngào: “Mấy người trong xóm, ai cũng sợ em, không dám lại gần… Mọi người xung quanh xa lánh em, xã hội kỳ thị em. Điểm tựa và niềm hy vọng duy nhất của em là người cha. Nhưng rồi, bi kịch lại 1 lần nữa ập đến. Năm 2015 trong 1 cơn bạo bệnh thì cha em mất. Người cha yêu thương em nhất, cũng rời xa em vĩnh viễn. Bi kịch lại chồng bi kịch”.

Đau đớn, tuyệt vọng, Em một lần nữa rơi vào vực thẳm, một lần nữa em tìm đến cái chết để giải thoát. “Em đã từng muốn dùng 20 viên thuốc ngủ để kết thúc chuỗi ngày đau đớn và cũng để giải thoát cho bản thân.” em kể lại.

{keywords}
Bác sĩ đang thăm khám cho bệnh nhân 

Nhưng có lẽ, để an ủi vong linh người cha đã mất, Mến lại tiếp tục sống và tiếp tục hành trình vượt qua căn bệnh quái ác.

Hiện Mến đang sống một mình, tự kiếm tiền, cơm nước thì tự lo. Mỗi ngày, em đi phun thuốc thuê ngoài đồng, số tiền kiếm được khoảng 50.000- 60.000 đồng. Công việc này thì em không cần tiếp xúc với ai, cũng ít ai nhìn thấy em. Cứ như thế, em cố gắng lao động để tồn tại trên cuộc đời này.

Hai từ “tồn tại”, nghe sao mà buồn đến thế. Cuộc đời của một con người dùng để sống và trải nghiệm, nhưng với Mến thì…. thật xót xa!

Là bác sĩ, tôi cũng từng chứng kiến nhiều căn bệnh lạ, nhưng thật sự đã sốc và nhói đau khi nhìn thấy Mến.

Tôi không chắc sẽ trả về gương mặt bình thường và tuổi thanh xuân đẹp đẽ cho em. Bởi lẽ, căn bệnh này quá khó và rất nhiều nơi từ chối điều trị.

Tôi chỉ chắc chắn một điều rằng sẽ cố gắng giúp em bằng cả tấm lòng và chuyên môn của một bác sĩ. Tôi sẽ kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước. Ráng lên nhé Mến! Vẫn còn nhiều người yêu thương em!

BS Nguyễn Phan Tú Dung (BV Thẩm mỹ JW Hàn Quốc)

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !