Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi

Vừa chào đời, bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh khiến khắp cơ thể lở loét và bị cha mẹ bỏ rơi.

Câu chuyện của bé trai tội nghiệp ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 1

Bé Nguyễn Hồng Vũ đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước bẩm sinh và bị cha mẹ bỏ rơi

Mấy ngày nay, cư dân mạng liên tục chia sẻ câu chuyện bé trai vừa sinh ra đã mắc chứng ly thượng bì bọng nước (gọi tắt là căn bệnh EB) bẩm sinh, khắp người bé bị lở loét. Đáng thương hơn, khi vừa chào đời, bé đã bị cha mẹ bỏ rơi ở Khoa hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Nhi Trung ương, Hà Nội). Trên người bé chỉ vẻn vẹn có bộ quần áo cũ và cái chăn rách nát, đồ đạc mẹ bé để lại cho con là 2 hộp sữa và 1.300.000 đồng.

Theo hội câu lạc bộ những bé mắc bệnh EB, trước đó, có người gọi điện thoại cho chị Trần Phương Lan là trưởng nhóm EB, chỉ ngắn gọn một câu: “Chị Lan EB ơi, cứu con em với”, rồi cúp máy không thể liên lạc được.

Trên trang facebook cá nhân, chị N.H chia sẻ: “Nghe tin con. Buồn lặng người nhưng không biết làm thế nào. Đêm thì con bị sốt, chẳng hiểu con lật người khua khoắng thế nào mà mồm tướt hết chảy be bét máu. Con khóc i ỉ cả ngày không biết vì đau hay vì thèm hơi ấm của mẹ.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 2

Chỉ sau hơn 2 ngày đăng tải, chia sẻ của chị N.H trên trang cá nhân về hoàn cảnh đáng thương của bé trai đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ của bạn bè và cộng đồng mạng.

Chân con thì thế này đây, các chị bảo con bị nặng lắm. Cố gắng giữ con ở viện để mọi người tích cực chăm con. Giờ mà đưa con lên trại mồ côi không biết sự sống của con sẽ như thế nào nữa.... Bố mẹ con giờ đang ở đâu?... sao bỏ con bơ vơ thế này. Sinh con ra rồi vứt bỏ không chút thương tiếc. Mong mọi người dang tay đóng góp cứu chữa cho con. 

Số phận con không may mắn, không có bố mẹ chăm lo. Sẽ còn các bố mẹ trên cộng đồng mạng, các tấm lòng hảo tâm cứu giúp con. Bé bị bệnh ly thượng bì bọng nước. Nó sẽ tự mọc các bóng nước rồi vỡ ra ăn vào da thịt như thế kia. Bệnh mới và lạ nên không có thuốc chữa. Chỉ có thể bôi thuốc thay băng để thịt không dính vào nhau. May mắn vết thương khô sẽ kéo dài được sự sống. Mà vết thương sâu quá thì ... Mình nói con bị nặng rồi. 

Các bạn có thể nhìn ảnh để thấy rõ tình trạng bệnh của con. Con mới được có mấy ngày tuổi thôi nhé, lúc nhặt được dây rốn vẫn dính quanh người”.

Chỉ gần 2 ngày sau khi chia sẻ, đến chiều 8/12, trên trang cá nhân của chị N.H đã nhận được gần 18.000 lượt “like”, hơn 2.500 lượt chia sẻ và gần 6.000 lượt bình luận, thể hiện sự xót xa, đau đớn cho đứa bé tội nghiệp và bày tỏ mong muốn giúp bé phần nào. 

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 3

Trên trang cá nhân của hội câu lạc bộ những bé bị bệnh EB cũng bày tỏ: “Rõ ràng hoàn cảnh của người mẹ đang rất khó khăn không thể nuôi con, nhưng chúng tôi mong rằng em sẽ nghĩ lại, thương lấy giọt máu của mình, hãy đón con về và che chở cho con. 

Chúng tôi, bằng lương tâm và trách nhiệm của mình, sẽ đồng hành cùng hai mẹ con, sẽ không để con phải đói khát và đau đớn vì bệnh tật. Chỉ có người mẹ với tình thương và bản năng làm mẹ, mới có thể che chở bảo vệ cho con, mới có thể mang lại cho con hơi ấm và sức mạnh máu mủ thiêng liêng để con vượt qua đau đớn”.

Hội câu lạc bộ này cũng nhắn nhủ: “Hiện tại chúng tôi đã nhờ được người ở lại trong viện để chăm sóc cho con trong những ngày đầu đời gian khó này, tuy nhiên về lâu về dài vẫn cần được cộng đồng hỗ trợ. Xin hãy giúp chúng tôi share những hình ảnh này của bé, có thể ở đâu đó người mẹ đáng thương vẫn đang dõi theo con mình, và quay lại đón con. 

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 4

Xin mọi người hãy sẻ chia tình yêu thương, giúp con manh áo hộp sữa, để con ấm lòng chờ đợi mẹ yêu thương. Quả thực nhìn con chúng tôi không cầm nổi nước mắt, con là trường hợp EB bị bỏ rơi thứ 2 (sau Bông) mà chúng tôi tiếp nhận. Hãy mở lòng mình cứu giúp con mọi người nhé”.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 5

Trước những thông tin trên, chiều 8/12, chúng tôi đã đến Khoa sơ sinh - Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện tại bé trai đáng thương này vẫn đang được điều trị cách ly.

Trao đổi với chúng tôi, một người mẹ trong hội câu lạc bộ những bé bị bệnh EB cho biết, cháu bé được bệnh viện phát hiện và đặt tên là Nguyễn Hồng Vũ. “Hôm phát hiện ra cháu bé, hội những người làm mẹ trong nhóm chúng tôi vô cùng đau đớn khi thấy trên người con có nhiều vết bỏng nước, sốt cao.

Hai chân và hai tay bé bị lở loét nhiều nên được băng bó cẩn thận tránh tiếp xúc với môi trường bên ngoài gây nhiễm trùng.

Hai hôm đầu tiên, con tỏ ra đau đớn khóc cả ngày lẫn đêm. Tôi thấy con bị như thế mà tội quá. Ban ngày thì tôi chăm con, còn buổi tối là mẹ khác trong hội thay nhau đến chăm. Các vết thương của con bị lở loét nên cứ cách một ngày, các mẹ trong hội EB lại đến thay bông băng cho con một lần để tránh nhiễm trùng”.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 6

Người mẹ này cho biết thêm, tình trạng sức khỏe của bé Vũ đã tiến triển hơn. “Miệng con bị tưa, loét nhiều nên phải uống sữa bằng xi lanh. Trộm vía hai hôm nay bé ngoan chịu ăn lắm. Tuy nhiên các vết đau khắp cơ thể nên bé cũng hay quấy khóc khiến tôi cũng không dám dời con nửa bước.

Bản thân tôi là người mẹ, cũng có con nên hiểu việc chăm sóc trẻ sơ sinh bị bệnh như thế này là rất khổ và cũng mong sao mẹ cháu bé biết được hình ảnh của con để quay về với con của mình. Hơn lúc nào hết, đứa con rất cần bàn tay chăm sóc của người mẹ”.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 7

Trao đổi với chúng tôi, thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hà (Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương) cho biết, bé trai Nguyễn Hồng Vũ được bảo vệ Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện vào lúc 6h sáng ngày 4/12 trong lúc đang đi tuần. Sau đó, mọi người gọi bác sĩ trực, kiểm tra thì biết bé trai trên khoảng 3 ngày tuổi, được quấn trong chăn, không giấy tờ tùy thân và nặng 3,2kg, chưa rụng rốn.

“Sau gần 5 ngày tích cực điều trị, hiện tại, bé Vũ vẫn đang sốt, da bị nhiễm trùng nên phải điều trị bằng kháng sinh. Lớp da bảo vệ liên tục bị bong nên phải chăm sóc tại chỗ trong môi trường cách ly”, bác sĩ Hà cho hay.

Xót xa bé trai sơ sinh lở loét khắp người bị cha mẹ bỏ rơi - ảnh 8

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hà (Phó trưởng khoa sơ sinh, Bệnh viện Nhi Trung ương) chia sẻ về trường hợp bé Vũ.

Theo bác sĩ Hà:, bé bị chứng bệnh này rất nguy hiểm nên lúc nào cũng phải có một người chăm sóc riêng và cách riêng với những đứa trẻ khác để tránh nhiễm trùng. Làn da bé dễ bong nên tránh dán vào nơi có vết thương.

Phó trưởng khoa sơ sinh cũng cho biết thêm: “Đây là chứng bệnh bẩm sinh, bị hết chỗ này lại sang chỗ khác. Khi lớn mặc áo dễ bị loét hết cổ khiến làn da bé lúc nào cũng bị tổn thương và chịu nhiều đau đớn, rất đáng thương”.

Nguồn Trí thức trẻ

Sữa chua uống KUN Men Nhật hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch của trẻ

Có đến khoảng 70% hệ miễn dịch của cơ thể nằm tại đường ruột, vì vậy tiêu hóa tốt sẽ giúp bé khỏe. Sữa chua uống KUN chứa chủng men Nhật L-137 (L 137) độc quyền tại Việt Nam hỗ trợ con tăng cường hệ miễn dịch, khoẻ tiêu hoá.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Đang cập nhật dữ liệu !