Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng

Mặc dù thuộc thể loại hành động nhưng “White House Down – Giải cứu Nhà Trắng” lại khiến khán giả xem phim cười ngặt nghẽo với những tình huống hài hước của nhân vật tổng thống hơn là những pha kịch tính.

Một Jammie Foxx trong vai tổng thống James Sawyer đầy hài hước, khác xa những hình tượng tổng thống trước đây và một Channing Tatum vai điệp viên John Cale đẹp trai, quyến rũ và Emily, một cô bé thông minh, dũng cảm là những điểm nhấn thú vị của White House Down – Giải cứu Nhà Trắng. Góc máy đẹp cùng hình ảnh chân thật, hoành tráng cũng kiến tạo được những nét hấp dẫn cho bộ phim song nếu so với những phim khác có cùng chủ đề về Nhà Trắng, thật khó để nói White House Down cuốn hút hơn.

White House Down là câu chuyện về viên cảnh sát John Cale với khát khao trở thành người bảo vệ cho tổng thống nhưng anh đã bị từ chối trong một lần phỏng vấn. Trong lần đi phỏng vấn này Cale xin được đặc cách cho con gái anh, Emily vốn thần tượng tổng thống James Sawyer, vào tham quan Nhà Trắng. Không may, cha con anh đụng độ nhóm khủng bố có vũ khí âm mưu nổ tung tòa Bạch Ốc và bắt sống tổng thống. Cale rơi vào trận chiến bảo vệ James Sawyer và con gái thoát khỏi vòng nguy hiểm.

Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 1
Có khá nhiều phim về chủ đề này nên White House Down khó vượt mặtnên nó đã tạo nên một hướng đi mới.

Một câu chuyện có mô-típ quen thuộc với khán giả của dòng phim hành động, với chủ đề Nhà Trắng và khủng bố nên dù chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, White House Down cũng khó làm hài lòng người xem. Trong phim này, yếu tố kịch tính chưa được đẩy lên mức cao trào và những cảnh hành động mang yếu tố kích thích nhãn quan của khán giả cũng không được hoành tráng. Những trận đánh tay đôi giữa Cale với nhóm khủng bố và cả cảnh Nhà Trắng chìm trong biển lửa không mang tính dữ dội hay ngạt thở như trong nhiều phim khác có cùng chủ đề.

Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 2
"Trai nhảy" Channing Tatum quyến rũ.
Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 3
Nhân vật tổng thống của Jammie Foxx còn biết cầm súng.

Ngược với Nhà Trắng thất thủ vừa ra mắt cách đây không lâu mang nặng tính chiến tranh, White House Down pha lẫn những tình huống “cười ra nước mắt” để làm dịu yếu tố căng thẳng và hồi hộp. Và người tạo nên những tràng cười ấy lại do nhân vật tổng thống James Sawyer gây ra. Khác với những tổng thống uy quyền, nghiêm nghị trước đó, vai tổng thống của Jammie Foxx giản dị, gần gũi và rất dí dỏm ngay cả trong những tình huống nguy cấp. James Sawyer không phải vị tổng thống huyền thoại, cũng không mong tạo nên lịch sử, ông chủ trương theo đuổi hòa bình và điều đó khiến ông có nhiều thế lực thù địch. Nam diễn viên Django Unchained sẽ khiến người xem cười lăn bụng với những màn chiến đấu bằng súng ống và dù lạc trong biển đạn vẫn không thôi thiếu vắng tiếng cười.

Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 4
Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 5

Một điểm hấp dẫn nữa đến từ người hùng cơ bắp Channing Tatum. Trong vai viên cảnh sát John Cale cao to, có kinh nghiệm chiến đấu và còn là người cha hết lòng yêu thương con gái, người xem khó lòng trông chờ vào diễn xuất của nam diễn viên điển trai này. Nhưng vẻ quyến rũ đến từ ngoại hình khó cưỡng lại sẽ khiến fan của anh thích thú. Joey King, cô bé đóng vai Emily Cale, con gái của John cũng khiến khán giả thích thú với khả năng diễn xuất tuyệt vời cùng vai diễn đầy ấn tượng.

White House Down – Giải cứu Nhà Trắng do đạo diễn Roland Emmerich của dòng phim về thảm họa như Ngày độc lập, The Patriot, The Day After Tommorrow, 2012 tạo nên. Bộ phim lần này lấy bối cảnh là một vụ khủng bố ở Nhà Trắng và Roland Emmerich dù từng tạo ra đĩa bay bay trên nóc Nhà Trắng hay trận động đất kinh hoàng phá hủy Los Angeles trên màn ảnh nhưng lần này là một thách thức lớn. Nhà Trắng là một nơi hiếm hoi trên thế giới không được phép quay phim ở bất kỳ đâu, thậm chí vùng lân cận khu vực này cũng bị cấm. Hai chuyên gia hình ảnh Volker Engel và Marc Weigert đã tái hiện lại khu Bạch Cung, bao gồm cả các tòa nhà xung quanh nó, thậm chí cả từng cái cây, hàng rào và nhà bảo vệ. Nó thực sự y hệt như mọi người đã quay phim ở Nhà Trắng.

Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 6
Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 7
Channing Tatum có thể lực khá tốt và anh bị bạn diễn phàn nàn vì đã mạnh tay trong các cảnh đánh nhau.

Hai diễn viên chính Channing Tatum và Jamie Foxx đều tự mình thực hiện hầu hết các cảnh mạo hiểm. Ngoài ra, các trang thiết bị khác như vũ khí quân sự, xe limo của tổng thống, trang phục chuyên dụng... đều được thiết kế bởi đội ngũ riêng nên khi xem phim, khán giả sẽ cảm nhận được nét hoành tráng chân thực như đang xem Nhà Trắng thực sự.

Bộ phim khởi chiếu toàn quốc từ 5/7.

Trailer dài 4 phút của phim:

Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 8
Maggie Gyllenhaal vai đặc vụ Carol Finnerty nhưng không để lại nhiều ấn tượng.
Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 9
Xem 'Giải cứu Nhà Trắng' cười ôm bụng - ảnh 10

Kim Chi – BeBe

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !