Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu

Sáng nay (19/4), hàng trăm phụ huynh đã lũ lượt đưa trẻ đi dự thi vào trường Nguyễn Siêu - một trong các ngôi trường nổi tiếng nhất Hà Nội về chất lượng đào tạo.

Dù hết mùa hè mới bước vào năm học mới nhưng nhiều trường tiểu học đã bắt đầu mở kỳ thi tuyển sinh vào lớp một sớm để các cháu có điều kiện dự thi nhiều trường.

Sáng nay (19/4), tại tường Tiểu học Nguyễn Siêu (Trung Kính, Cầu Giấy) hàng trăm phụ huynh đã đưa con tới dự thi tuyển sinh vào lớp một. Ngày thi vào trường đúng vào dịp nghỉ lễ giỗ tổ nên nhiều phụ huynh có thời gian đồng hành cùng con trong công cuộc "vượt vũ môn" đầu tiên của đời học sinh.

Trường Nguyễn Siêu nổi tiếng bởi , tuy nhiên, học phí cũng không hề thấp. Vì thế, trong buổi sáng nay, đa số phụ huynh đều đưa con đi thi bằng xe hơi. Đoạn đường trước trường cũng vì thế mà rải dài những chiếc xe của phụ huynh. Trong số hàng trăm gia đình đưa trẻ đến trường sáng nay, chỉ khoảng vài chục chiếc xe máy, đa số là xe hơi.

Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu - ảnh 1
Học sinh vào lớp 1 năm nay thuộc thế hệ "heo vàng", với các bậc phụ huynh trẻ và thành đạt cho nên phương tiện di chuyển chủ yếu là xe hơi.

Đợc biết, năm nay ban tuyển sinh Nguyễn Siêu dự tính tuyển gần 300 chỉ tiêu vào lớp 1 (tuyển 11 lớp, mỗi lớp với 24 học sinh) vào lớp 1. Lượng hồ sơ bán ra gần 1.000 bộ.

Trước đó, ban tuyển sinh đã thông báo bán hồ sơ sớm để phụ huynh có thời gian chuẩn bị cho con. Với số lượng đăng ký tuyển sinh lớn, nhà trường đã tổ chức thi vào 3 ngày liên tục.

Tham gia vào ngôi trường được nhiều phụ huynh ao ước, thí sinh nhí sẽ thi chia thành ba đợt, mỗi đợt thi chọn một ngày để hoàn thành tất cả các môn. Cụ thể, sĩ tử làm các bài trắc nghiệm 3 môn chính: Toán, Văn, tiếng Anh. Ngoài ra còn có một số môn phụ như thể dục, vẽ, tập tô...

Nhiều phụ huynh với tâm lý thỏa mái khi đăng ký cho các cháu làm quen với môi trường sớm. Anh Dũng (36 tuổi) ở Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi đăng ký cho cháu thi thử để làm quen với các bài học. Tỷ lệ chọi vào Nguyễn Siêu cũng cao, vì thế nếu không đạt tôi sẽ đăng ký trường gần nhà để tiện việc đưa đón chứ không nhất thiết phải vào trường điểm".

Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu - ảnh 2
Không ít trẻ được cả bố và mẹ đưa đến trường trong cuộc "vượt vũ môn" đầu đời.
Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu - ảnh 3
Nhiều nhà cũng dẫn cả chị, em của thí sinh đi cùng để động viên tinh thần sĩ tử.
Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu - ảnh 4
Tinh thần của phụ huynh và thí sinh đều rất thoải mái. Nhiều người cho rằng họ đưa con đi thi để thử sức, vì thế không có áp lực tâm lý cho trẻ.

Trong buổi sáng nay, dù 8h sáng mới bắt đầu cho thí sinh vào phòng thi nhưng phụ huynh đã đưa con đến trường khá sớm. Ban giám hiệu cũng mở cổng sớm để các bé được ổn định nhanh. Hầu hết bố mẹ đều đưa thí sinh vào tận phòng thi, con nhận số báo danh rồi mới ra về. Một số bậc cha mẹ ngồi chờ nhưng đa số đã ra về bởi sĩ tử nhí ở lại trường, 5h chiều mới kết thúc ngày thi.

Xế hộp đưa cậu ấm đi thi lớp 1 trường Nguyễn Siêu - ảnh 5
Trang phục đi thi cũng rất thoải mái.

Đây là trường điểm đầu tiên tổ chức thi tuyển vào lớp 1 trong năm học này. Sắp tới, trẻ thuộc thế hệ sinh năm "heo vàng" sẽ có những cuộc "chinh chiến" vào một số trường khác như Đoàn Thị Điểm, Lê Quý Đôn...

Để dự thi vào những ngôi trường như thế này, nhiều trẻ phải đi "luyện thi" từ rất sớm. Các lớp học thường do trường hoặc một số cô giáo mở. Ở đó, bên cạnh việc học. Khi làm các bài kiểm tra trắc nghiệm, cô giáo sẽ đọc hướng dẫn để các em trả lời câu hỏi trong bài thi của mình. Đó là những đề mà người lớn nhìn vào cho rằng rất khó, tuy nhiên khi đã được ôn nhiều, không ít trẻ vẫn hoàn thành tốt.

Nguyễn Hoàn

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !