Xe chở cát đắp ngọn cao ngất: 'Chở đúng thì tôi chẳng có lời'

Chủ doanh nghiệp có  xe cát chở quá tải trọng gần 200% ngang nhiên vượt chốt Cảnh sát Giao thông (CSGT) cho rằng, vì giá xăng dầu tăng cao, chở đúng thiết kế thì không có lãi (lời) nên phải cơi nới thành thùng để “cõng” cát.

{keywords}
Chiếc xe chở cát quá tải gần 200%, cơi nới thùng 30cm mang logo Hoàng Giang vừa bị CSGT lập biên bản xử lý.

Liên quan đến nội dung xe chở cát mang logo Hoàng Giang “đắp ngọn”, chở quá tải trọng gần 200% mà Infonet đã phản ánh trong bài viết: “Xe tải chở cát đắp ngọn cao ngất ngưởng ngang nhiên qua chốt CSGT”, ông Hoàng Văn Dĩnh, Giám đốc Công ty TNHH TM&DV Hoàng Giang cho rằng “chở đúng thì chẳng có lời”.

Theo ông Dĩnh, doanh nghiệp của ông cho xe chạy trên tuyến Quốc lộ 29 từ Đắk Lắk sang Gia Lai với chặng đường hơn 150km để lấy cát. Thời gian gần đây, do giá xăng dầu tăng cao nên ông cho “be” (cơi nới - PV) thành thùng xe để chở được nhiều hơn.

Ông Dĩnh thừa nhận, việc cơi nới xe cát, chở quá tải trọng thì độ an toàn không cao, hại máy, hại lốp và phản cảm. “Nếu làm đúng như thiết kế thì doanh nghiệp không có lời. Vì không có lời nên phải cơi nới thêm, chứ không ai muốn”, ông Dĩnh phân trần.

Đối với việc tài xế Vũ Văn Hùng (người điều khiển xe cát quá tải trọng gần 200%) không có giấy phép lái xe (GPLX), ông Dĩnh thông tin, khoảng 10 ngày trước, Hùng đã bị CSGT giữ GPLX vì chở hàng (cát) vượt chiều cao cho phép theo thiết kế.

Như Infonet đã phản ánh, thời gian qua người dân sống ven QL29 trên địa phận tỉnh Đắk Lắk rất bức xúc trước việc các xe chở cát cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá khổ, quá tải liên tục “cày ải” khiến tuyến đường này hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.

Theo ghi nhận thực tế, đa số các xe chở cát trên tuyến QL29 đều mang logo Hoàng Giang, có dấu hiệu cơi nới thành thùng, đắp ngọn chở cát. Thậm chí, có xe cát còn “vô tư” vượt chốt tuần tra kiểm soát giao thông tại huyện M'Đrắk mà không hề bị kiểm tra, xử lý.

{keywords}
Một chiếc xe chở cát “đắp ngọn” vượt chốt CSGT tại huyện M'Đrắk.

Theo hồ sơ mà Trạm CSGT Krông Búk (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk) cung cấp, mới đây đơn vị đã lập biên bản, xử lý một xe mang logo Hoàng Giang chở quá tải 188,62%, cơi nới thành thùng cao 0,3m và tài xế không có GPLX.

Đắk Lắk: Xe tải chở cát đắp ngọn cao ngất ngưởng ngang nhiên qua chốt CSGT

Đắk Lắk: Xe tải chở cát đắp ngọn cao ngất ngưởng ngang nhiên qua chốt CSGT

Nhiều xe tải chở cát tải trọng nặng, có dấu hiệu quá khổ ngang nhiên lưu thông trên Quốc lộ 29 (QL29) qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk, “vô tư” vượt mặt trạm kiểm soát giao thông.

Trần Nhân

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !