Xác lập kỷ lục "Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam"

11g trưa 29/3, Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam (Vietnam Books of Rocorder) đã chính thức công bố và trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục "Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam" cho khu Food Court thuộc Trung tâm Thương mại Dragon Vĩnh Trung (Đà Nẵng).

Xác lập kỷ lục "Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam"

Xác lập kỷ lục `Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam`

Những người thợ đang thực hiện "Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam" - Ảnh: HC

Theo ông Trần Thanh Phương, Thường trực Hội đồng biên tập Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam, mì Quảng là nét ẩm thực đặc trưng và là món ăn khó quên của vùng đất Quảng Nam - Đà Nẵng. Mì Quảng không như phở Hà Nội, chẳng giống bún bò Huế, cũng chẳng phải hủ tiếu Nam bộ mà nó có vị đậm đà của nước dùng (nước lèo), mùi thơm của hành ngò cùng vị vừa bùi vừa báo của đậu phụng...

Để có "tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam", 10 người đầu bếp, phụ bếp... của Dragon Vĩnh Trung đã nấu liên tục trong 5 tiếng đồng hồ, sử dụng 10 con gà (loại gà quê Quảng Nam), 4 lít dầu phụng, 2kg đậu phụng, 10 cái bánh tráng nướng (mỗi cái có đường kính khoảng 50cm), 1kg hành khô, 1kg củ nén, 1kg nghệ bột, 5kg búp chuối non, 10kg rau sống (gồm quế trắng, cải con, xà lách, hành lá...) và 30kg mì Quảng. Bên cạnh đó là 2 đôi đũa tre dài 0,9cm, 2 cái đĩa (đường kính 100cm) dùng để đựng rau sống và bánh tráng nướng.

Xác lập kỷ lục `Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam`

Ông Trần Thanh Phương trao bằng chứng nhận xác lập kỷ lục "Tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam" cho Dragon Vĩnh Trung - Ảnh: HC

Sau khi hoàn thành, tô mì phục vụ cùng lúc cho 150 người ăn. Và để có được "tô mì Quảng lớn nhất Việt Nam", trước đó những người thợ của làng nghề truyền thống đúc đồng Phước Kiều (xã Điện Phương, huyện Điện Bàn, Quảng Nam) cũng đã dồn công sức dùng gang nấu trong 15 ngày liên tục để có tô đựng mì có đường kính 90cm, cao 45cm, riêng phần chân đế cao 5cm.

Ông Trần Thanh Phương nhấn mạnh, cùng với "tô mì Quảng lớn nhất", trước đó ở Việt Nam cũng đã có nhiều kỷ lục độc đáo trên lĩnh vực ẩm thực như tô cháo lớn nhất, cây chả quế lớn nhất, chiếc bánh Pizza lớn nhất... Những kỷ lục ẩm thực này đã góp phần quảng bá hình ảnh thân thiện, hiếu khách cùng những món ăn đặc sản của người dân Việt Nam ở các vùng miền khác nhau.

HẢI CHÂU

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !