Vương quốc Anh thử nghiệm súng siêu laser DragonFire mới

Vương quốc Anh đã tiến hành các cuộc thử nghiệm mới đối với súng siêu laser DragonFire mới.
 Mô phỏng vũ khí thế hệ mới DragonFire. (Ảnh: Pixabay)

“Việc thử nghiệm vũ khí laser định hướng, năng suất cao, tầm xa của Vương quốc Anh đã diễn ra tại Phòng thí nghiệm Khoa học và Công nghệ Quốc phòng Bộ Quốc phòng (Dstl) ở Porton Down”, tuyên bố cho biết.

Trước đó, một nhóm chuyên gia đã thử nghiệm khả năng theo dõi mục tiêu của tia laser với độ chính xác cao và duy trì chùm tia laser tại một điểm đã chọn. Các thử nghiệm mới bao gồm việc sử dụng vũ khí laser DragonFire nguyên mẫu để bắn trúng nhiều mục tiêu ở các phạm vi khác nhau. Các cuộc thử nghiệm này, nhằm kiểm tra sức mạnh của vũ khí và độ chính xác, cũng như sẽ giúp phân tích tốt hơn hoạt động của vũ khí laser và các tính năng.

Các cuộc thử nghiệm là đỉnh điểm sự đầu tư của Bộ Quốc phòng Anh và ngành công nghiệp quốc phòng của nước này với số tiền khoảng 100 triệu bảng Anh, kéo dài vài năm.

“Vũ khí định hướng năng lượng cao bằng laser có thể cung cấp khả năng sát thương cao với chi phí thấp hơn, giảm gánh nặng hậu cần và tăng hiệu quả so với các hệ thống vũ khí khác. Công nghệ như vậy có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hoạt động quân sự trong tương lai”, RIA trích thông báo của chính phủ Anh.

Trước đó Bộ Quốc phòng Anh cho biết, súng siêu laser DragonFire giúp bảo vệ lực lượng quân đội khỏi tên lửa, máy bay không người lái và pháo kích của kẻ thù.

Bộ Quốc phòng Anh công bố cảnh quay về loại vũ khí chết người này, cho thấy nó làm tan chảy kim loại chỉ trong tích tắc. Đây là thiết kế mới lấy cảm hứng bởi công nghệ Formula One cho ra loại siêu laser 50 kW với công suất đủ lớn để đốt cháy một số loại vũ khí của kẻ thù.

Hạ Thảo (lược dịch)

Phần Lan có kế hoạch mua đạn tên lửa GMLRS từ Mỹ

Phần Lan có kế hoạch mua đạn tên lửa GMLRS từ Mỹ

Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận việc giao một lô đạn tên lửa dẫn đường chính xác và có kích thước lớn (GMLRS) và các thiết bị liên quan cho Phần Lan theo chương trình bán trang thiết bị quân sự cho nước ngoài.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !