Vũng Tàu phấn đấu 100% cơ sở giáo dục tuyên truyền cách dùng mạng an toàn cho trẻ em

Với trẻ em hiện nay internet được xem là kênh cung cấp thông tin hữu ích, cập nhật kiến thức trong việc học, giải trí, tăng cường tương tác với bạn bè.

Tuy nhiên đây cũng là điều đáng lo ngại vì môi trường internet tiềm ẩn nhiều nguy cơ, nguy hại đối với trẻ em nếu không kiểm soát tốt. Vì vậy việc tuyên truyền, hướng dẫn và hỗ trợ trẻ em trong vấn đề dùng mạng an toàn là điều đáng quan tâm.

Trẻ em sử dụng mạng internet rất phổ biến. (Ảnh minh họa)

Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu rất chú trọng tuyên truyền, định hướng để hỗ trợ trẻ em việc sử dụng mạng internet hiệu quả, phát huy được chất lượng, giảm rủi ro cho gia đình và xã hội.  

Mục tiêu chung là phải bảo vệ thông tin bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân của trẻ em khi trẻ em tiếp cận thông tin, tham gia các hoạt động trên môi trường mạng và ngăn chặn, xử lý các hành vi lợi dụng môi trường mạng thực hiện các hành vi bị nghiêm cấm đối với trẻ em dưới mọi hình thức theo quy định của pháp luật. 

Các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng chú trọng trang bị kiến thức, kỹ năng số cho trẻ em theo từng độ tuổi để trẻ biết tự bảo vệ mình, biết cách tương tác an toàn trên môi trường mạng, trong đó gồm các nội dung: Sử dụng mạng lành mạnh, an toàn; tự bảo vệ mình khi tham gia tương tác trên môi trường mạng và cách thức nhận diện, thông báo, tố giác hành vi, vụ việc xâm hại trẻ em trên môi trường mạng. 

Trẻ em cần được hướng dẫn sử dụng mạng internet an toàn. (Ảnh minh họa)

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề cao vai trò truyền thông đến toàn xã hội, tập trung vào các đối tượng là cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ về kiến thức, kỹ năng hỗ trợ, định hướng trẻ em tương tác an toàn, lành mạnh, sáng tạo trên môi trường mạng.

Trong giai đoạn 2022-2025, Thành phố Vũng Tàu đã đặt ra mục tiêu cụ thể: 100% các trường tiểu học, trung học cơ sở và các cơ sở bảo vệ, nuôi dưỡng trẻ em trên địa bàn thành phố định kỳ tổ chức chương trình tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ em để tham gia môi trường mạng an toàn; Phấn đấu 100% trẻ em là nạn nhân bị xâm hại trên môi trường mạng được hỗ trợ, can thiệp khi có yêu cầu từ bản thân trẻ em hoặc từ người thân, cộng đồng xã hội. 

Phấn đấu 100% tổ chức, cá nhân khi bị tố giác, phát hiện vi phạm quy định pháp luật đối với trẻ em trên môi trường mạng bị xử lý theo quy định của pháp luật. Kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hình thức đe dọa xâm hại trẻ em thông qua các hoạt động trên môi trường mạng;

Triển khai các hình thức tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức cảnh giác của người dân và răn đe các loại tội phạm lợi dụng môi trường mạng để xâm hại trẻ em thông qua các buổi xét xử công khai đối với các loại tội phạm vi phạm quy định pháp luật đối với trẻ em trên môi trường mạng.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !