Bé gái kêu đau vùng kín, tưởng con bị xâm hại nhưng bất ngờ thủ phạm khác

Con gái khóc kêu đau vùng kín và thường lấy tay che lại. Ba mẹ của bé sợ hãi con bị xâm hại cho con đi kiểm tra thì nguyên nhân hoàn toàn khác.

Trên một diễn đàn nuôi con khoa học, bà mẹ trẻ chia sẻ thông tin và kinh nghiệm nuôi con gái để các bậc làm cha mẹ khác có thêm kiến thức phòng bệnh cũng như đỡ lo lắng, không rơi vào hoàn cảnh như vợ chồng chị.

Chị Lê Thị H.N. (31 tuổi, ngụ tại TP.HCM) chia sẻ con gái chị 4,5 tuổi. Cách đây vài hôm cả nhà chuẩn bị  đi ngủ, con gái khóc vào nói với mẹ rằng còn bị đau ở vùng kín. Chị H.N. lấy đèn pin từ điện thoại soi thấy con bị đỏ ửng ở vùng hậu môn và bên ngoài âm đạo.

Lúc đó chị sợ hãi vì nghĩ tới điềm xấu con bị xâm hại. Chị gặng hỏi con nhưng bé không nói. Chị càng hỏi con sợ càng khóc to hơn.

Hai vợ chồng chị đứng ngồi không yên muốn cho con đi kiểm tra ngay nhưng các phòng khám đóng cửa. 

Cả đêm hai vợ chồng không ngủ chờ trời sáng cho con đi bệnh viện kiểm tra. Khi khám, bác sĩ cho biết bé bị viêm âm đạo mà viêm này không phải do vi khuẩn, virus, nấm mà do giun kim gây ra.

Vì giun kim ở vùng hậu môn và xâm nhập lên cả âm đạo của trẻ. Lúc này, vợ chồng chị N, mới thở phào nhẹ nhõm. Bác sĩ kê đơn thuốc vệ sinh và tẩy giun cho bé.

Ảnh minh hoạ.

Trường hợp của chị Ngọc Hà, Hà Nội cũng chia sẻ con gái của chị 5 tuổi cũng bị giun kim tấn công. 3 - 4 tối liền chị đều thức "chờ giun đẻ" để bắt giun cho con nhưng cũng không yên tâm. Gần đây con còn bị ốm, hậu môn và âm hộ đỏ lên đi kiểm tra bác sĩ cho biết giun kim chui lên cơ quan sinh dục.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ sản khoa Lê Thị Kim Dung – Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, Hà Nội cho biết viêm âm đạo ở bé gái do giun kim không phải là hiếm. BS Dung cho biết bà từng tiếp nhận bé gái 18 tháng được ba mẹ cho đi khám vì vùng kín của con đỏ và bé cứ lấy tay sờ vào bộ phận sinh dục của mình nhất là buổi tối.

Có trường hợp bé 5 tuổi còn gãi trầy cả vùng kín vì ngứa do giun kim. Khi vào khám toàn bộ vùng bên ngoài âm đạo đỏ rát. Ba mẹ bé tưởng con bị hăm do mặc quần áo chật nhưng thực chất là ký sinh trùng gây ra.

Bác sĩ Dung chia sẻ nếu trẻ bị hăm là do tã lót và thường tổn thương ở phần trên cơ quan sinh dục, hai bên bẹn chứ không bị tổn thương vùng âm hộ bên ngoài. 

BS Dung cho rằng nhận biết viêm âm đạo do nấm, vi khuẩn thì vùng kín của trẻ có thể có mùi hôi, chảy dịch, còn do giun thường đỏ, ngứa nhất là về đêm bé hay gãi vào vùng kín. Không chỉ bé gái, bé trai cũng có thể bị giun kim tấn công. Cách tốt nhất đó là tẩy giun cho bé thường niên năm 2 lần từ khi trẻ 2 tuổi.

Bác sĩ sản khoa Dương Ngọc Vân – Bệnh viện đa khoa Medlatec Hà Nội cho biết giun kim lây nhiễm do môi trường sống, trẻ đưa tay lên miệng nên nhiễm vào đường ruột. Giun kim có đặc điểm về đêm chúng ra vùng rìa hậu môn đẻ trứng nên gây ngứa cho trẻ, trẻ gãi vô tình đưa giun kim lên vùng âm đạo.

BS Vân cho biết giun kim chui vào âm hộ của trẻ nữ có thể khiến vùng này bị đỏ, đau nhất là khi đi tiểu, viêm nhiễm âm đạo - âm hộ, có mùi hôi.

Trẻ khó chịu quấy khóc nhất là về ban đêm. Nếu giun kim chui vào cơ quan sinh dục của trẻ sẽ phát triển rất nhanh và gây bệnh có thể làm ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt và chức năng sinh sản sau này của trẻ.

Cha mẹ có thể quan sát bằng mắt thấy giun kim ở vùng hậu môn và chui vào vùng kín của trẻ, cha mẹ hãy cho trẻ ngâm hậu môn vào nước muối ấm vào buổi tối.

Có một số kinh nghiệm bắt giun kim cho trẻ như: dùng lá mơ lông, bằng mật ong. Lưu ý trước khi thực hiện cần vệ sinh tay sạch sẽ và thao tác nhẹ nhàng, không làm da trẻ bị tổn thương, thường xuyên rửa thật sạch vùng hậu môn và vùng kín cho trẻ.

Khánh Chi 
 

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !