Vụ 3 con gái đốt nhà mẹ ở Hưng Yên: Thêm con gái thứ 2 tử vong

Người con gái thứ 2 trong vụ 3 con tưới xăng đốt nhà mẹ tại Hưng Yên đã tử vong do vết bỏng quá nặng và được gia đình mang đi hỏa táng ngày 26/11

Trưa 27/11, trao đổi với PV Infonet, người thân của chị Đỗ Thị Điểm (SN 1988) cho biết: “Sau một thời gian điều trị ở bệnh viện, chị Điểm đã tử vong vào khoảng 14h ngày 26/11. Gia đình đang mai táng cho nạn nhân”.

Chị Điểm là người con gái thứ hai trong vụ việc 3 con gái mang xăng đốt nhà mẹ ở xã Trung Hoà ngày 30/10 vừa qua gây xôn xao dư luận, đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Hiện trường vụ án 3 người con gái tưới xăng đốt nhà mẹ ruột.

Trước đó, người con gái cả là chị Đỗ Thị Định (SN 1982) đã tử vong sau gần 20 ngày điều trị tại Viện bỏng Quốc gia.

Theo điều tra ban đầu của cơ quan công an, do mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản (chia quyền thừa kế đất), khoảng 9 giờ 30 phút ngày 30/10, 3 con gái của bà Vũ Thị Đều (SN 1961, ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982, ở thôn Thiên Lộc, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ); Đỗ Thị Điểm (SN 1988, ở xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990, ở phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào) mang theo 1 can xăng loại 10 lít đến nhà bà Đều đổ xăng xuống nền nhà rồi châm lửa đốt.

Hậu quả, bà Đều và 3 cô con gái bị thương phải đi cấp cứu. Tài sản thiệt hại do vụ cháy khoảng 50 triệu đồng.

Theo anh Đỗ Văn Điển, con trai của bà Đều, nguồn cơn vụ việc đau lòng có lẽ là từ lúc gia đình mẹ anh xây nhà mới, chị em trong gia đình bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn, lòng tham, đố kỵ.

Từ cuối năm 2020, người con gái thứ ba đã có đơn đề nghị hòa giải gửi đến UBND xã Trung Hòa về việc giải quyết phân chia tài sản thừa kế từ người cha để lại. Tài sản để lại gồm hai mảnh đất: Mảnh thứ nhất ở trong ngõ, cách đường trục chính của làng khoảng 200m, có nhà cấp bốn; mảnh thứ hai sát mặt đường chính của làng, cả gia đình cùng góp công sức đổ nền để làm nhà ở và hiện đang có nhà mới xây.

Anh Đỗ Văn Điển cho biết, suốt những ngày qua anh luôn túc trực tại Viện Bỏng Quốc gia để chăm sóc mẹ mình là bà Vũ Thị Đều bị bỏng nặng, tiên lượng xấu.

Trước đó, thông tin về tình trạng sức khỏe của mẹ và các chị em, anh Điển vô cùng buồn bã. Các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia thông tin là bệnh tình của mẹ anh tiên lượng nặng nhất, bị bỏng tới 80%; chị và một em gái bị bỏng trên 30%, còn em gái út bị bỏng 5%.

Ngày 19/11, con gái cả của bà Đều đã qua đời do vết bỏng quá nặng.

Liên quan vụ việc này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra tại gia đình bà Đều.

Sông Yên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !