Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích

Về vụ nổ bình gas dẫn tới chìm tàu cá gần Côn Đảo, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 6 thi thể trong sáng nay. Hiện nay các thi thể đã được đưa lên tàu để bảo quản và nhận dạng.

Sáng ngày 18/9, lực lượng cứu nạn tại hiện trường bao có tàu SAR 413 (Chỉ huy hiện trường), tàu CSB 9001 (Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển III). Ngoài ra còn có tàu BV 98602TS và 11 tàu cá khác (Q4, Q5, Q6… Q12, Q13, Q14).         

Hiện khu vực này có Gió Tây Nam cấp 5-6, dòng chảy hướng Đông Đông Bắc, tốc độ dòng chảy khoảng 0.5 knot.

Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích - ảnh 1

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường.

Tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vẫn duy trì chăm sóc y tế cho 03 thuyền viên được cứu và đồng thời phối hợp với 03 thuyền viên nói trên để hỗ trợ trong công tác tìm kiếm, nhận dạng các nạn nhân khi tìm thấy.

Trong khi đó Trung tâm III xác định vùng tìm kiếm cứu nạn và yêu cầu tàu chỉ huy hiện trường (SAR 413) phân công nhiệm vụ cho tàu CSB 9001 và 12 tàu cá để phối hợp thực hiện, khu vực tìm kiếm với diện tích khoảng 192 hải lý vuông, quanh khu vực xảy ra tai nạn.

Hồi 08h, lực lượng tìm kiếm tại hiện trường lần lượt phát hiện 3 thi thể, tới 09h35’ đã phát hiện thêm 2 thi thể nữa. Lúc 10h40', lực lượng tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường đã tìm thấy thêm 1 thi thể nữa, nạn nhân được xác định sơ bộ là Lương Tấn Tài. Hiện các thi thể đã được đưa lên tàu để bảo quản và nhận dạng.

Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích - ảnh 2

Danh sách các ngư dân thiệt mạng.

Trong lúc này Vietnam MRCC tiếp tục phát thông báo, yêu cầu các lực lượng tàu thuyền đang hoạt động khu vực lân cận hiện trường biết và thực hiện nghĩa vụ cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Trước đó, như infonet đã thông tin, ngày 16/9 từ Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) nhận được thông tin tàu cá BV 97799 TS bị nổ bình gas dẫn đến chìm. Đây là con tàu do bà Phạm Thị Ngọc, sinh năm 1975, thường trú tại phường 2, Tp Vũng tàu đứng chủ. Khi tai nạn xảy ra tàu đang ở vị trí có tọa độ 09 độ 06’ N ; 106 độ 54’ E (cách Vũng Tàu khoảng 74 HL về phía Nam Tây Nam, cách Côn Đảo khoảng 25 HL về phía Bắc Đông Bắc). Lúc đó con tàu đang trên đường trở về đất liền.

Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích - ảnh 3

Ba ngư dân dược cứu.

Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích - ảnh 4

Lực lượng cứu hộ kiểm tra sức khỏe ngư dân trên tàu SAR 413.

Vụ nổ bình gas tàu cá: Đã vớt được 6 thi thể, 9 người vẫn mất tích - ảnh 5

Tin tức về vụ việc sẽ tiếp tục được infonet cập nhật.

Nguyễn Cường

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !