Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Những cái tên đang nhận nhiều sự quan tâm của khán giả tại Vietnam's Got Talent sẽ cùng tái ngộ trong một đêm thi được đánh giá là “khốc liệt” nhất từ đầu chương trình đến nay.

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Võ Trọng Phúc

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Võ Trọng Phúc.

Phát huy sở trường của mình, thầy giáo Võ Trọng Phúc sẽ tiếp tục trổ tài hát tiếng Anh của mình trong đêm chung kết tối nay. Với Võ Trọng Phúc, lọt vòng chung kết nhờ sự yêu mến của khán giả đã là niềm hạnh phúc lớn nhất, nên Phúc đã xác định ở vòng thi này, anh sẽ “chơi” nhiều hơn “thi”: “Phúc muốn thể hiện phong cách của mình hơn là muốn thi đấu với các bạn còn lại. Việc chọn bài cũng không mất nhiều thời gian lắm, Phúc cũng chọn một bài hát country nhưng giai điệu và nội dung vui tươi hơn hai ca khúc lần trước, Phúc muốn thay đổi màu sắc để mọi người cảm nhận được sự mới mẻ này” – Phúc chia sẻ.

Mặc dù đang ở trong khoảng thời gian thi cao học và khá bận rộn với bài vở, luận án…nhưng chính tình yêu âm nhạc và những tình cảm của khán giả dành cho Võ Trọng Phúc đã giúp anh có thêm niềm tin vượt qua những khó khăn và hoàn thành tốt phần thi tài sắp tới.

Nguyễn Hương Thảo

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Nguyễn Hương Thảo.

Mặc dù chỉ có hai tuần để chuẩn bị tiết mục cho vòng chung kết, tuy nhiên với niềm đam mê nhạc kịch mãnh liệt và một “kho dự trữ” bài hát không nhỏ, Hương Thảo đã lựa chọn cho mình một ca khúc thích hợp để một lần nữa đưa khán giả đến thế giới của nhạc kịch.

Hương Thảo chia sẻ về sự lựa chọn bài vở chuẩn bị cho vòng thi sắp tới: “Ở vòng trước, khi lựa chọn Think of me, Thảo cũng biết trước đó không phải là mảnh đất để diễn xuất và đón nhận những góp ý của mọi người về điều đó, tuy nhiên đó là hướng đi của Thảo trong cuộc thi này, muốn giới thiệu đến khán giả những góc cạnh khác nhau của nhạc kịch. Và cụ thể nhất trong lần này, Thảo đã chọn một bài hát khá vui nhộn và chắc chắn sẽ diễn khá nhiều, khác với những nhân vật mà mình hoá thân trước đó”.

Nhà khoa học trẻ cũng có một chút lo lắng vì lần tới đây phải trình diễn live với một dàn nhạc dây trong khi bài hát sắp tới không chỉ có hát mà lại có những đoạn thoại, việc khớp nhạc là một trong những thách thức lớn mà cô gái này muốn thử sức.

Nguyễn Phương Anh

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Nguyễn Phương Anh.

Trong đêm chung kết, Nguyễn Phương Anh sẽ tiếp tục mang đến không khí vui tươi, sôi động như ca khúc Let’s dance tại vòng loại sân khấu. Tuy nhiên lần này, cô gái xương thuỷ tinh hứa hẹn sẽ “bùng nổ” hơn nhiều với một hình ảnh hoàn toàn mới mẻ.

Phương Anh bật mí thêm phần trình diễn sắp tới sẽ khác với hai lần trước: “em nghĩ khán giả đã quá quen thuộc với hình ảnh của Phương Anh ngồi trên chiếc xe lăn rồi. Lần này em hi vọng khán giả sẽ bất ngờ hơn với một hình ảnh hoàn toàn mới. Em sẽ có thêm sự di chuyển trên sân khấu, có sự kết hợp với vũ đạo và hoạt cảnh, hi vọng khán giả sẽ hiểu được những thông điệp mà em truyền tải.”

Để có mặt đến vòng chung kết của Vietnam’s Got Talent, Phương Anh đã nhận được rất nhiều sự yêu mến và bình chọn của khán giả, đó là mong muốn lớn nhất của cô bé nhỏ khi tham gia cuộc thi này. Cô nói: “Em muốn cảm ơn đến tất cả khán giả đã ủng hộ. Tình cảm mọi người dành cho em quá sức tưởng tượng của em, thậm chí có những người anh người chị mặc dù chưa quen biết nhưng đã lo lắng và động viên cho em….Em chỉ biết cố gắng hết sức để đáp lại sự yêu mến ấy”.

Vũ Đình Tri Giao

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Vũ Đình Tri Giao.

Mặc dù phần trình diễn với ca khúc When you believe tại vòng bán kết của Tri Giao không thoả lòng khán giả như ở vòng loại sân khấu, tuy nhiên nét đáng yêu và giọng hát “thiên thần” cô bé này vẫn chiếm được tình cảm của số đông người xem qua từng vòng thi.

Thận trọng hơn trong khâu chọn bài, lần này Tri Giao đã đưa ra hai sự lựa chọn cho phần trình diễn sắp tới. Sau khi tham khảo ý kiến của các chuyên gia cũng như gia đình, cô bé này đã quyết định hát một bài hát về mẹ để tặng cho đấng sinh thành của mình trong đêm thi sắp tới. Thế mạnh của Tri Giao là những bài hát em lựa chọn đều có những thông điệp ý nghĩa, thêm vào đó nó được kể bằng giọng hát ngọt ngào, trong sáng của một cô bé 9 tuổi nên mỗi lần xuất hiện, Tri Giao đều để lại những tình cảm quý mến của khán giả.

Nhóm Mộc

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Nhóm Mộc.

Với liên khúc Xích LôTaxi được dàn dựng một cách mới mẻ và sáng tạo thành thể loại acapella tại vòng bán kết, nhóm Mộc tiếp tục chứng minh tư duy âm nhạc khá thẩm mỹ của mình.

Ở đêm thi tới, Mộc sẽ cover một ca khúc mang âm hưởng dân ca đương đại theo cách thể hiện của acapella, và đây sẽ là một thách thức không nhỏ dành cho những người bạn chưa được học qua một trường âm nhạc chuyên nghiệp nào. Làm sao để biến nó thành một bài hát hiện đại, xử lý nhịp phách ra sao, ý tưởng phân đoạn thế nào… là những khó khăn mà Mộc đã gặp phải trong quá trình tập luyện ca khúc này. Nếu như hình ảnh tại vòng bán kết là sự trẻ trung, năng động thì đến với chung kết, nhóm mong muốn sẽ mang đến một phần trình diễn chỉn chu, trọn vẹn và chuyên nghiệp hơn trong cách trình diễn lẫn kỹ thuật hát, tiếp tục khai thác những nhạc cụ được tạo ra từ miệng, nhóm hi vọng khán giả sẽ yêu mến sự thay đổi đáng kể này.

Dương Mạnh Hoà

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Dương Mạnh Hoà.

Là một trong những thí sinh được đánh giá là có kỹ thuật tốt nhất về popping của Vietnam’s Got Talent mùa này, Dương Mạnh Hoà là một trong những thí sinh giữ được phong độ tốt nhất từ đầu cuộc thi đến bây giờ. Chắc chắn chàng nhân viên ngân hàng này sẽ cống hiến cho khán giả một tiết mục ấn tượng nữa trong đêm thi tới.

Bài diễn lần này, Hoà sẽ tâp trung khai thác kỹ hơn những kỹ thuật popping để khán giả hiểu một cách sâu hơn về bộ môn này. Anh nói: “Tiết mục tại vòng bán kết chỉ là một phần nhỏ của thế giới popping nên mình muốn tận dụng cơ hội này để khai thác sâu hơn những khía cạnh khác nữa”.

Đặc biệt cùng diễn với Hoà còn có sự hỗ trợ của Tùng Phương, một người bạn thân của Hoà từ năm lớp 6 và có cùng niềm đam mê popping. Phương cũng là một trong những popper chuyên nghiệp đã chỉ dẫn cho Hoà rất nhiều về bộ môn này. Hi vọng với sự kết hợp độc đáo này, Dương Mạnh Hoà sẽ một lần nữa chứng minh được tài năng thật sự của mình trong đêm thi chung kết sắp tới.

Nhóm Gia Đình Bong Bóng

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Nhóm Gia Đình Bong Bóng.

Lấy ý tưởng từ trò chơi điện tử Mario nổi tiếng, nhóm Gia Đình Bong Bóng đã có cú lội ngược dòng tại vòng bán kết và chính thức giành tấm vé vào vòng chung kết. Tuy nhiên sự yêu mến của mọi người cũng là áp lực đè nặng lên 11 thành viên của nhóm parkour đến từ Hải Phòng này.

Để làm nên một tiết mục trình diễn parkour thành công, ý tưởng chính là yếu tố quan trọng nhất. Với Gia Đình Bong Bóng, những ý tưởng được xây dựng nên từ sự đóng góp của các thành viên, mỗi người đều đưa ra những ý kiến riêng của mình sau đó nhóm sẽ xem xét và lựa chọn ra quyết định cuối cùng. Khó khăn lớn nhất với parkour trong phần thi này chính là thời gian chuẩn bị hơi ngắn, trước khi vào Sài Gòn, nhóm phải tập luyện ở Hải Phòng, đạo cụ chưa có nên cả nhóm đều phải tưởng tượng ra để tập. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết và cùng tiến của 11 thành viên, Gia Đình Bong Bóng đang cố gắng hết mình để một lần nữa làm cho bộ môn parkour trở nên thân thuộc và hấp dẫn với khán giả Việt Nam nhiều hơn.

Trong tuần qua, các thí sinh cũng đã có những ngày tập luyện cực kì căng thẳng, nhưng cũng không kém phần vui nhộn. Cùng xem một vài hình ảnh trong những buổi tập này:

Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết
Võ Trọng Phúc, Tri Giao luyện tập căng thẳng trước chung kết

Đêm chung kết thứ hai sẽ được phát sóng vào tối chủ nhật ngày 29/4 lúc 20h trên kênh VTV3.

P.G

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !