Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay

Sáng nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục, thầy cô, người nhà của các em học sinh đoạt giải tại Olympic Toán Quốc tế có mặt tại sân bay Nội Bài từ sớm.

Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay

Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay
Người nhà chờ đón đoàn học sinh Việt Nam tham gia Olympic Toán Quốc tế.
Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay
Đậu Hải Đăng - chàng trai mang chiếc huy chương vàng Toán học về cho Việt Nam.
Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay
Em Nguyễn Hùng Tâm - huy chương bạc, trong sự chào đón của người thân.

Sau khi năm ngoái bị tụt sâu trong bảng xếp hạng tại cuộc thi Olympic Toán học Quốc tế thì năm nay, giáo dục Việt Nam đã trở lại top 10 với 6 huy chương. Trong đó, có một huy chương vàng, ba huy chương bạc và hai huy chương đồng.

Năm nay, học sinh mang chiếc huy chương vàng của Toán học về cho Việt Nam là em Đậu Hải Đăng (lớp 12, trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội).

Ba em giành huy chương bạc là Nguyễn Tạ Duy, Nguyễn Phương Minh (cùng học trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) và Nguyễn Hùng Tâm (THPT chuyên Hà Nội Amsterdam).

Em Lê Quang Lâm (lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) và Trần Hoàng Bảo Linh (lớp 11, trường THPT Năng khiếu ĐHQG TP.HCM) giành huy chương đồng.

Sáng sớm nay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cùng các thầy cô giáo, phụ huynh các em học sinh đã ra sân bay để chờ đón các thành viên trong đoàn Việt Nam tham dự Olympic Toán học.

Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay
Lễ chào mừng Việt Nam tham dự Olympic Toán học trở về, với sự có mặt của các em đoạt giải, thầy cô và lãnh đạo Bộ Giáo dục - Đào tạo.

Ngay tại sân bay, lễ đón tiếp đoàn đã diễn ra. Tại đây, Thứ trưởng nguyễn Vinh Hiển chia sẻ: "Đây là điều rất đáng mừng vì sau nhiều năm Việt Nam không có tên trong top 10 Olympic Toán học thì nay đã trở lại ở vị trí thứ 9. Kết quả này phản ánh chất lượng học sinh giỏi của Việt Nam đang tăng lên".

Ngoài lễ đón tiếp, học sinh giành huy chương vàng sẽ nhận được phần thưởng là 25 triệu đồng, các em đạt huy chương bạc là 17 triệu đồng và huy chương đồng là 12 triệu.

Vinh danh các chàng trai vàng của Toán học ngay tại sân bay
Em Đậu Hải Đăng cùng gia đình.

THIÊN TRƯỜNG - THỦY NGUYÊN

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !