Vinamilk đứng thứ 20 trong số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á

Công ty cổ phần sữa Việt Nam - Vinamilk đã vinh dự được xếp thứ 20 trong tổng số 300 doanh nghiệp dẫn đầu châu Á năm 2016 sau 2 lần liên tiếp có mặt trong danh sách các năm 2014, 2015.

Theo Nikkei Asia, năm tài chính năm 2015 đã cho thấy tổng lợi nhuận ròng của các công ty trong danh sách Asia300 có sự tăng trưởng đáng khích lệ lần đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 và các nhà phân tích đang trông đợi thấy được một kết quả tốt hơn nữa trong năm nay. Tuy nhiên một số doanh nghiệp vẫn tiếp tục tỏa sáng, vượt lên những sự u ám của nền kinh tế thế giới.

Khi quan sát kỹ hơn vào các doanh nghiệp này, các chuyên gia của Nikkei nhận thấy rằng, những doanh nghiệp dẫn đầu này không chỉ đạt được mục tiêu bán hàng và lợi nhuận mà còn thúc đẩy được tính hiệu quả và sự bền vững trong kinh doanh.

Vinamilk đứng thứ 20 trong số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á - ảnh 1

Ông Vũ Bằng chủ tịch ủy ban chứng khoán trao giải cho ông Mai Hoài Anh Giám đốc Điều hành Hoạt độngkiêm GĐĐH Kinh doanh.

Trong số 300 công ty dẫn đầu châu Á, đứng ở vị trí thứ 20 là Vinamilk – công ty sữa lớn nhất tại Việt Nam. Vinamilk được đánh giá cao với vốn chủ sở hữu chiếm đến 75% giá trị tổng tài sản cùng tỷ suất ROE cao, đạt khoảng 35%. (ROE: return on equity tỷ số lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu, phản ánh năng lực sử dụng đồng vốn của doanh nghiệp để sinh lợi như thế nào). Việc gia tăng bán hàng trong nước đã góp phần thúc đẩy đáng kể sự tăng trưởng của Vinamilk trong những năm gần đây.

Ngoài ra, Vinamilk cũng được báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn vào Top 50 Doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đây là một sự tổng kết chuyên sâu về tình hình kinh doanh và năng lực quản trị của doanh nghiệp tại Việt Nam trong năm 2015. Đặc biệt hơn, Vinamilk còn là công ty đứng vị trí hàng đầu trong số 10 công ty xuất sắc nằm trong Top 50 của 5 năm liên tiếp vừa qua.

Vinamilk đứng thứ 20 trong số 300 doanh nghiệp dẫn đầu Châu Á - ảnh 2

Ông Mai Hoài Anh đứng nhận giải cùng 50 doanh nghiệp được bình chọn của năm 2016.

Được biết, Hội đồng khảo sát của dự án 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam luôn duy trì 3 tiêu chí để chọn doanh nghiệp vào danh sách khảo sát gồm: (1) Đang niêm yết trên TTCK Việt Nam và có giá trị vốn hóa từ 500 tỷ đồng trở lên, (2) Doanh thu 3 năm liên tiếp từ 200 tỷ đồng trở lên, (3) Lợi nhuận sau thuế 3 năm liên tiếp từ 20 tỷ đồng.

Điểm khác biệt của cuộc bình chọn năm nay chính là việc có thêm tiêu chí đánh giá dựa trên tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư.. Kết quả bảng xếp hạng sẽ phụ thuộc vào kết quả hoạt động doanh nghiệp với tỷ trọng 70% chia đều cho 2 tiêu chí tăng trưởng doanh thu trung bình kép 3 năm, và ROE trung bình 3 năm. Trong khi đó, 30% còn lại sẽ do thị trường quyết định thông qua tiêu chí tỷ suất lợi nhuận cho nhà đầu tư (stock return to investor).

Việc liên tiếp được các tổ chức danh giá trong và ngoài nước đánh giá cao đã chứng tỏ được hiệu quả của những hoạt động kinh doanh bền vững của Vinamilk trong vòng 40 năm qua. Với sứ mệnh trở thành chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk không chỉ đem lại cho người dân Việt Nam những giải pháp dinh dưỡng tối ưu, chất lượng quốc tế mà còn ngày càng mở rộng, vươn ra thế giới thông qua một loạt các dự án được người tiêu dùng và giới đầu tư hết sức quan tâm như sở hữu 100% cổ phần của công ty sữa Driftwood tại Mỹ, khánh thành nhà máy sữa Angkor tại Campuchia và tung ra sản phẩm sữa tươi organic theo tiêu chuẩn USDA đầu tiên tại Việt Nam.

Nguyên Trang

Hai bàn tay trắng làm nên đống nợ, 9X quyết vực dậy, mỗi năm doanh thu 4-5 tỷ

Từng thất bại khi khởi nghiệp với nông nghiệp, dẫn đến việc phải gánh khoản nợ lên tới 3 tỷ đồng khi vừa tròn 20 tuổi, Nguyễn Văn Đạt vẫn quyết tâm làm lại từ đầu với tâm niệm “ngã ở đâu thì đứng lên ở đấy.”

Mua vàng ngày Thần Tài không quan tâm giá cả, có khách phóng tay mua trăm nhẫn

Hàng nghìn người chen nhân đi mua vàng ngày mùng 10 tháng Giêng cầu Thần Tài "gõ cửa". Trong đó, có người mua tới 10 lượng vàng miếng, vàng nhẫn các loại mà không quan tâm giá vàng cao hay thấp.

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 tăng nhanh, vàng SJC chao đảo trước ngày vía Thần Tài

Giá vàng hôm nay 17/2/2024 trên thị trường thế giới tăng cao trở lại do chịu áp lực sau báo cáo lạm phát của Mỹ. Giá vàng miếng SJC trong nước cũng tăng nhanh, lên 78,6 triệu đồng/lượng trước ngày vía Thần Tài.

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 giảm cả triệu đồng/lượng sau cú lao dốc vàng thế giới

Giá vàng hôm nay 15/2/2024 trên thế giới dừng ở ngưỡng 1.990 USD/ounce sau khi lao dốc phiên liền trước. Giá vàng miếng của DOJI giảm 200.000 đồng (mua vào) và 800.000 đồng (bán ra) trong khi vàng SJC vẫn chưa điều chỉnh.

Mặt hàng Việt đứng Top 5 thế giới, chỉ 1 tháng thu về gần 1,5 tỷ USD

Được khách hàng từ châu Á tới Mỹ đều thích mê, một mặt hàng Việt Nam đứng Top 5 thế giới chỉ một tháng xuất khẩu đã thu về gần 1,5 tỷ USD.

400 nghìn đồng mỗi quả, bưởi ruby Thái Lan vẫn ‘cháy hàng’

Tràn về chợ Tết, bưởi ruby Thái Lan có vỏ bên ngoài khá giống với bưởi da xanh Việt Nam. Song, giá của loại bưởi này lên tới 400.000 đồng/quả trọng lượng 2kg vẫn “cháy hàng”.

Những cách thưởng Tết độc lạ gây chú ý

Thưởng Tết là một trong những chủ đề “nóng” dịp cuối năm. Năm nay, bên cạnh việc thưởng Tết bằng tiền, nhiều công ty còn chọn những món quà độc đáo để thưởng cho nhân viên. Cách thưởng Tết độc lạ này đã thu hút sự chú ý của dư luận.

Dân buôn tiết lộ sự thật về đùi heo muối Tây Ban Nha bán tại thị trường Việt

Đùi heo muối Tây Ban Nha "phiên bản giới hạn" bán với giá 112 triệu đồng/chiếc gây xôn xao mạng xã hội những ngày gần đây. Tại thị trường Việt, dân buôn tiết lộ đùi heo muối vì sao được bán la liệt với giá khá rẻ.

Hút 400 tấn vàng trong dân bằng chứng chỉ vàng, trả lãi như gửi tiền tiết kiệm

Chứng chỉ vàng cần do Ngân hàng Nhà nước phát hành. Thay vì giữ vàng vật chất thì chứng chỉ này sẽ giúp người dân chỉ cần giữ “vàng giấy” đó và có thể trao đổi trên sàn giao dịch.

Túi Dior và bê bối đệ nhất phu nhân, đồ hiệu đắt đỏ nhiều tai tiếng

Thương hiệu thời trang mang phong cách cổ điển Dior của Pháp dính nhiều tai tiếng trong hoạt động kinh doanh. Hàng hiệu xa xỉ này còn gắn với vụ bê bối liên quan tới các nhân vật nổi tiếng, thậm chí liên quan cả nguyên thủ.