Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’

Khai thác triệt để những màn thử giọng ngây ngô, gây cười của thí sinh, tập phát sóng đầu tiên của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc tối 17/8, có màn chào đầu khá hấp dẫn và đậm chất riêng.

Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’

Đúng theo phong cách thường thấy của các phiên bản Idol trên toàn thế giới, vòng thử giọng đầu tiên của Vietnam Idol tổ chức tại Hà Nội đã dành nhiều đất cho những tiết mục mang lại tiếng cười cho người xem. Và quả nhiên, những màn trình diễn có thể gọi nôm na là “thảm họa” đã hoàn toàn lấn át các thí sinh nhận được vé vàng trong việc chiếm cảm tình của người xem.

Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’

Người xem được dịp "cười ra nước mắt" với sự tự nhiên, ngây ngô của một số thí sinh.

Với lần lượt những màn trình diễn ngô nghê của anh thợ cắt tóc trẻ đến từ Hải Phòng Nguyễn Đức Dương khi nói và hát "ngọng níu, ngọng no" với Dòng thời gian, Nguyễn Hồng Quang khiến Mỹ Tâm và các giám khảo không nhịn được cười với ca khúc Mất trí nhớ do chính mình sáng tác hay Nguyễn Ngọc Huyền vớiI surrender… Những tiết mục được phát thoáng qua như Alibaba, Move like jagger, hay tiết mục của thí sinh nam giả gái Nguyễn Văn Hiếu… khiến người xem cảm thấy hào hứng theo dõi hơn rất nhiều.

Với tiêu chí “from zero to hero” (từ số không thành thần tượng), phần lớn các thí sinh tham gia Vietnam Idol đều chưa từng trải qua quá trình hoạt động chuyên nghiệp. Bằng sự thoải mái, tự nhiên, không biết “diễn” của những thí sinh bình dân này, Vietnam Idol mùa thứ 4 đã bước đầu tạo được chất riêng so với những chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc khác.

Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’

"Thảm họa" đã trở thành đặc sản của vòng audition Vietnam Idol.

Tuy nhiên, thành công trong việc tạo tiếng cười thoải mái cho người xem, nhưng với những khán giả đòi hỏi những màn trình diễn xuất sắc và ấn tương thì chắc chắn chưa thể hài lòng.

Các giọng hát xuất sắc được giới thiệu trong đêm mở màn khá ít ỏi. Điểm lại chỉ có thể kể đến Nguyễn Thị Bảo Trâm với Thu cạn (sáng tác Giáng Son) và Nguyễn Thanh Hưng, chàng trai may mắn được Mỹ Tâm gọi điện báo tin vui sau màn trình diễn ca khúc tự sáng tác Tìm về lời ru.

Nguyễn Thị Bảo Trâm chắc chắn là điểm nhấn đặc biệt nhất cho tập phát sóng đầu tiên này. Xuất hiện tại vòng thử giọng với vẻ ngoài giản dị, cô sinh viên trường Đại học Kinh tế quốc dân Hà Nội dù sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, nhưng đã dễ dàng thuyết phục ba vị giám khảo với ca khúc Thu cạn bằng cách xử lý kỹ thuật, điêu luyện và tạo được cảm xúc nơi người nghe.

Đây là ca khúc theo phong cách blue rất khó hát và từng làm nên tên tuổi của ca sĩ Nguyên Thảo nhưng Bảo Trâm đã tìm cách xử lý bài hát thật khác và đặc biệt. Quan trọng hơn khi Trâm hát, cô đã chở những tâm tư tình cảm và tâm hồn của một cô sinh viên Kinh tế đến người nghe. Với những thể hiện này, Bảo Trâm đang được dự đoán sẽ còn tiến sâu vào những vòng trong.

Nguyễn Thanh Hưng, sinh viên trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội là một trong những thí sinh cuối cùng tham gia thử giọng tại Hà Nội. Trình bày một ca khúc do chính mình sáng tác mang tên Tìm về lời ru. Với gương mặt chân chất, hiền lành, giọng hát ngọt ngào tình cảm cùng khả năng chơi guitar khá điêu luyện, Thanh Hưng đã thuyết phục giám khảo Mỹ Tâm, tuy nhiên nhạc sĩ Quốc Trung đã nhận xét: “Em cố hát giống như một ca sĩ nào đấy, em hãy tìm cho mình phong cách hát và phong cách sáng tác thật cá tính và cần tự tin hơn”. Trong khi giám khảo Quang Dũng cho rằng Hưng thiếu sức hút với khán giả.

Tuy nhiên câu chuyện chưa kết thúc sau buổi thử giọng, khi các giám khảo sau một hồi hội ý đã quyết định trao vé vàng cho Hưng. Và người mang niềm vui bất ngờ đến chàng trai này không ai khác chính là nữ giám khảo Mỹ Tâm.

Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’
Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’
Vietnam Idol mở màn hài hước với ‘đặc sản thảm họa’

Những gương mặt xuất sắc nhận chiếc vé vàng trong ngày thi đầu tiên.

Những thí sinh nhận được vé vàng khác như Nguyễn Thanh Tùng (Thu không em), Lê Thị Thanh Nga (Ngày em đến), Vũ Ngọc Linh, Ngô Thanh Huyền (Trôi trong gương), Trần Tố Uyên (Hoang mang)… không thật sự quá nổi bật và thuyết phục được người xem bởi sở hữu giọng hát lẫn cá tính chưa đặc biệt. Tuy nhiên, trong số các thí sinh này, Nguyễn Thanh Tùng có vẻ gây được chú ý hơn với ngoại hình sáng, gương mặt hot boy và đặc biệt anh từng là vận động viên ẵm giải vô địch wushu thế giới cho Việt Nam.

Giám khảo, đặc biệt là giám khảo Mỹ Tâm là một trong những nhân tố khiến người xem chờ đợi nhất ở đêm mở màn. Tuy nhiên, có thể nhận thấy, các vị cầm cân nảy mực của cuộc thi tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc mới chỉ làm đủ vai trò của mình, khá đầy đặn chứ chưa tạo được những điểm nhấn hấp dẫn.

Quốc Trung vẫn giữ được phong độ của mình sau hai năm trở lại với ghế nóngVietnam Idol. Cách nhận xét của vị giám khảo gốc Hà thành vẫn xoáy sâu vào các khía cạnh âm nhạc nhưng vẫn bộc lộ được nét châm biếm, đả kích khi sâu cay, lúc hài hước. Đạo diễn có nickname Dũng "khùng" khá ít lời nhưng vẫn giữ nguyên chất tưng tửng của mình. Mỹ Tâm là người được chờ đợi nhiều nhất và trong chương trình mở màn, khán giả nhìn thấy một nữ giám khảo thân thiện, cười rất nhiều, nhận xét nhẹ nhàng và hơi thiếu chiều sâu, chưa đi thẳng vào khía cạnh âm nhạc.

Mới chỉ một tập phát sóng nên cũng rất khó để nhận xét hay đánh giá về phần nhận xét và sức hút của giám khảo Mỹ Tâm, nhưng có thể thấy cô làm khá tốt vai trò mà bản thân định hướng từ đầu: đồng hành như một người chị, người bạn và giúp các thí sinh bình tĩnh, tự tin hơn.

Sau 1 năm vắng bóng, Vietnam Idol trở lại với nhiều cảm xúc. Thay đổi giờ phát sóng, cộng với việc phải đối mặt với những “đối thủ” khác, Vietnam Idol chắc chắn gặp không ít những khó khăn trước mắt trong việc níu chân khán giả mỗi đêm phát sóng. Tuy nhiên, với sự thành công đã được kiểm chứng qua mùa 2010, đây vẫn là một sân chơi vừa đủ chất, vừa đủ lượng. Chưa thể nói quá nhiều chỉ qua tập đầu tiên, hãy cùng chờ xem Vietnam Idol sẽ tìm kiếm thần tượng của riêng mình như thế nào trong thời gian tới.

Đêm thứ hai của chương trình tìm kiếm Thần tượng Âm nhạc phát sóng lúc 20h, ngày 24/8, trên kênh VTV3.

PHƯƠNG GIANG

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !