Vietjet đặt hàng bổ sung động cơ CFM56-5B cho máy bay mới

Hôm qua, tại Triển lãm Hàng không quốc tế Dubai Airshow 2015, Vietjet và CFM International đã ký kết hợp đồng đặt mua bổ sung 15 bộ động cơ CFM56-5B để trang bị cho các máy bay A321 mới đặt hàng của Vietjet.

Thoả thuận này có tổng giá trị 700 triệu đô la Mỹ theo giá công bố bao gồm cả các động cơ dự phòng.

Vietjet đặt hàng bổ sung động cơ CFM56-5B cho máy bay mới - ảnh 1

Bà Nguyễn Thanh Hà (phải), Chủ tịch HĐQT Vietjet, Bà Nguyễn Thị Phương Thảo (giữa), Tổng giám đốc Vietjet và Ông Jean-Paul Ebanga, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành CFM International ký kết hợp đồng mua động cơ tại Dubai Airshow 2015

Hai bên đồng thời ký kết thoả thuận bảo dưỡng động cơ máy bay, qua đó CFM International sẽ cung cấp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng cho toàn bộ các động cơ CFM56-5B đang khai thác và những máy bay đang bổ sung. Vietjet hiện đang sử dụng động cơ CFM56-5B cho 18 máy bay trên tổng số 29 máy bay dòng A320 của hãng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng Giám đốc Vietjet chia sẻ: “Độ tin cậy và hiệu quả kinh tế cao trong khai thác của động cơ CFM56-5B giúp chúng tôi giữ được giá trị cốt lõi của mình, đó là An toàn, Giá rẻ, Vui vẻ và Đúng giờ. CFM International là đối tác tin cậy đồng hành cùng chúng tôi trong chặng đường phát triển vừa qua.”

“Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được là một thành viên trong đội ngũ đầy năng động của Vietjet,” Ông Jean – Paul Ebanga, Tổng giám đốc CFM International cho biết. “Ban lãnh đạo Vietjet đã có những thành công xứng đáng với các hoạt động của mình. Chúng tôi rất hân hạnh khi đồng hành với hãng ngay từ những ngày đầu và tiếp tục được chứng kiến những thành quả mà Vietjet đang và sẽ đạt được. Bên cạnh việc cung cấp các động cơ máy bay, CFM còn hỗ trợ đào tạo, thúc đẩy các chương trình an toàn ứng dụng công nghệ mới và thu hút sản xuất linh kiện máy bay tại địa phương.”

Về CFM International:

Động cơ CFM 56-5B là một sản phẩm của CFM International, công ty liên doanh (50 – 50) giữa Snecma (Safran) và GE (Mỹ). CFM là nhà cung cấp động cơ máy bay thương mại hàng đầu thế giới; tính đến thời điểm này đã chuyển giao 28,700 động cơ. CFM56-5B được chọn làm động cơ cho mỗi dòng tàu bay của Airbus A320. Thông tin chi tiết về CFM, truy cập www.cfmaeroengines.com hoặc qua Twitter @CFM_engines.


Nguyên Trang

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.