VietinBank: Chuyển đổi để bứt phá

Nằm trong chiến lược chuyển đổi mô hình tăng trưởng, chuyển đổi phương thức bán hàng và phục vụ khách hàng, đẩy mạnh thực thi giá trị cốt lõi “Hướng đến khách hàng”, VietinBank thành lập Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng.

VietinBank hướng tới mục tiêu xây dựng và hoàn thiện năng lực cốt lõi trong việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ, nâng cao năng lực tư vấn ở cấp độ toàn hàng, thiết kế và triển khai giải pháp tài chính chuyên sâu, tổng thể cho từng nhóm khách hàng/nhóm ngành nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng.

{keywords}
Việc thành lập Trung tâm nhằm chuyển đổi phương thức bán hàng và phương thức phục vụ khách hàng, đổi mới mô hình tăng trưởng.

Trong những năm vừa qua, VietinBank đã đổi mới mạnh mẽ mô hình tăng trưởng từ phát triển chiều rộng sang chiều sâu, từ hoạt động kinh doanh dựa vào tăng trưởng quy mô là chính sang dựa vào cải thiện chất lượng, hiệu quả, gắn với tăng trưởng quy mô hợp lý. Chuyển dịch cơ cấu thu nhập, cải thiện thu nhập quy mô ngoài lãi dựa trên cơ sở nền tảng ngân hàng hiện đại và đa dịch vụ. VietinBank thay đổi mạnh mẽ phương thức kinh doanh từ cung ứng đơn lẻ sản phẩm, dịch vụ sang phát triển và ứng dụng giải pháp ngân hàng tài chính tổng thể cho từng khách hàng/nhóm khách hàng/nhóm ngành, phát triển mạnh mẽ theo hệ sinh thái của khách hàng.

Là một trong các ngân hàng thương mại hàng đầu khu vực, trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, thị trường tiềm năng lớn nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, VietinBank xác định trọng tâm trong giai đoạn mới là tăng trưởng bền vững, hiệu quả, hướng tới phát triển và cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng, đóng gói các sản phẩm, dịch vụ theo nhu cầu đặc thù của từng nhóm khách hàng. Khách hàng sẽ có những trải nghiệm đa đạng, tiếp cận đồng thời các sản phẩm, dịch vụ có giá trị và tính đồng bộ hóa cao, nhờ đó nhu cầu của khách hàng sẽ được đáp ứng tối đa với chất lượng tốt nhất, giảm thiểu thời gian, nguồn lực và chi phí. Đây là hướng tăng trưởng nhất quán với giá trị cốt lõi số 1 trong hoạt động của VietinBank là “Hướng đến khách hàng”.

Với định hướng chiến lược đó, từ tháng 7/2020, Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng của VietinBank chính thức được thành lập. Trung tâm là đơn vị phát triển chuyên sâu cả sản phẩm ngân hàng truyền thống và Ngân hàng giao dịch (Transaction Banking). Đồng thời, Trung tâm sẽ giúp VietinBank thực thi chiến lược “one-stop-shop”(một cửa) về thiết kế giải pháp cho khách hàng, tập trung một đầu mối phục vụ toàn diện, đầy đủ mọi nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho hệ sinh thái của khách hàng. Phát triển hoạt động ngân hàng giao dịch, đưa VietinBank là ngân hàng thanh toán hàng đầu cho mọi đối tượng của nền kinh tế. Phát triển, liên kết và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số trong giai đoạn mới.

Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng trong việc nâng cao năng lực tư vấn toàn hàng về giải pháp tài chính toàn diện, chuyên sâu cho khách hàng, mang lại giá trị thặng dư lớn nhất cho khách hàng và hệ sinh thái của khách hàng.

Chia sẻ về định hướng của Trung tâm Phát triển giải pháp tài chính khách hàng VietinBank, ông Nguyễn Khoa Đức Anh - Giám đốc Trung tâm cho biết: “Với đa dạng khách hàng từ mọi nhóm chủ thể của nền kinh tế: Chính phủ và các đơn vị hành chính công; Khách hàng doanh nghiệp; Định chế tài chính; Trung gian thanh toán, Fintech..., Trung tâm sẽ thiết kế và cung cấp các giải pháp tài chính tổng thể cho khách hàng bao gồm các sản phẩm lõi truyền thống (tín dụng, tiền gửi) và các sản phẩm Ngân hàng giao dịch chuyên sâu như Quản lý dòng tiền - Cash Management (Chuyển tiền, Chi lương, Thu/chi hộ, Quản lý ngân quỹ, Thanh toán hóa đơn,…); Tài trợ thương mại - Trade Finance; Dịch vụ tài khoản... trên tất cả các kênh giao dịch: Internet Banking/Mobile Banking; Quầy giao dịch; Kết nối ERP/host to host...”.

Thùy Trang

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.