Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

‘Người đẹp Tây Đô’ cho hay, nếu có đại gia, cô đã không phải chạy vạy bán nhà, bán đất để có đủ kinh phí cho bộ phim truyền hình đầu tay “Trở về”.

Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

- Có thông tin chị lâm vào tình trạng phải cầm cố nhà cửa mới đủ tiền để thực hiện bộ phim truyền hình “Trở về”. Thực hư của chuyện này là gì?

- Đúng là ban đầu khi bắt tay vào làm bộ phim này, tôi cũng gặp khá nhiều khó khăn về kinh phí. Đó cũng là lý do khiến tôi quyết định rao bán căn nhà của mình để lấy tiền làm phim. Tuy nhiên, may mắn sau đó, tôi nhận được sự giúp đỡ của mọi người. Một số người bạn, đối tác đã quyết định gom góp tiền bạc để cùng thực hiện bộ phim Trở vềchung với tôi. Cuối cùng, tôi chỉ thế chấp nhà cho ngân hàng để vay hơn một tỷ nữa.

- Mọi người khi nghe chuyện này đều rất ngạc nhiên, bởi ai cũng nghĩ, sau lưng của một người đẹp, một diễn viên nổi tiếng như chị luôn có các đại gia chống lưng. Chị trả lời như thế nào về chuyện này?

- Với tôi bây giờ, chuyện người khác nói và nghĩ gì về mình không còn là điều quan trọng, mà việc mà tôi quan tâm nhất, là những gì mình làm, mình thể hiện có đóng góp được gì cho cộng đồng, cho xã hội, cho mọi người. Nói thật, nếu tôi có các đại gia chống lưng như suy nghĩ của một số người thì thật là khỏe quá, vì chắc chắn tôi sẽ không dừng lại ở phim Trở về mà đã thực hiện nhiều bộ phim có thông điệp sâu sắc như vậy để gửi đến khán giả.

Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

- Lần đầu đảm nhận vai trò đạo diễn, chị đối mặt với những khó khăn gì?

- Từng làm diễn viên và quan sát các đạo diễn, tôi đã phần nào hiểu được những khó khăn và áp lực của họ nhưng lại không hình dung được là khi trực tiếp bắt tay vào vai trò sản xuất và đạo diễn lại phải đối mặt với nhiều áp lực đến như vậy.

Trong đó, thách thức khiến tôi đau đầu nhiều nhất là con số 5 tỷ đồng đầu tư cho bộ phim dài 31 tập này. Khó khăn thứ hai là phải làm sao để phim của mình được chiếu vào giờ vàng của các đài truyền hình, rồi nội dung phim phải như thế nào để thuyết phục người xem theo dõi từ tập đầu đến tập cuối... Việc tuyển diễn viên, chọn bối cảnh trong nước, ngoài nước... cũng ngốn rất nhiều thời gian, công sức.

- Nhiều người ngạc nhiên khi trong phim đầu tay của mình chị toàn chọn những diễn viên tay ngang hoặc không phải là những diễn viên có tên tuổi, đình đám. Chị lý giải thế nào về điều này?

- Mặc dù, tôi chọn khá nhiều diễn viên trẻ, những gương mặt mới toanh vào bộ phim đầu tay của mình, nhưng thực tế phim cũng quy tụ nhiều diễn viên thứ thiệt như Phi Phụng, Xuân Thu, Huỳnh Văn Đua, Bích Hằng đấy chứ. Thậm chí, Đức Hải và Đức Tiến tuy là các siêu mẫu nhưng họ cũng đã nổi tiếng trong lòng khán giả nhờ rất nhiều vai diễn mang cá tính khác nhau.

Một điều quan trọng khác là khi làm bộ phim này, chúng tôi rất chú trọng đến khâu kịch bản. Một khi kịch bản hay, diễn viên có nhiều đất để thể hiện theo những nhân vật đã được tôi và chị biên kịch Châu Thổ “đo ni đóng giày” cho từng người một, tôi tin các diễn viên sẽ thuyết phục được người xem. Các anh em hậu kỳ, khi làm bộ phim cũng có lời nhận xét Trở về quy tụ được dàn diễn viên diễn xuất tốt và đồng đều.

Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

- Một số diễn viên trẻ khi làm việc chung với chị đã có nhận xét rằng khác với tính cách hiền lành và dễ gần ngoài đời thường, khi làm đạo diễn, chị rất thẳng thắn và thậm chí là quá khó tính. Vì sao chị chọn cách làm việc này?

- Cũng có người hỏi tôi là có sợ bị ghét không nếu khó tính với các bạn diễn viên. Nhưng tôi cũng thẳng thắn trả lời là tôi không ngại gì cả. Tôi chỉ sợ mình đã không cố gắng hết sức để giúp diễn viên hoàn thành tốt nhất vai diễn của họ và làm ảnh hưởng đến chất lượng nghệ thuật của bộ phim, còn thương hay ghét chỉ là cách suy nghĩ cá nhân của riêng mỗi người mà thôi.

Trước đây khi chưa giác ngộ, tôi hay coi trọng chuyện người khác thương hay ghét mình. Bây giờ tôi đã nghĩ khác, mỗi người sinh ra đã được trao chủ quyền bản thân. Bản thân mình sẽ biết rõ mình nhất, tại sao phải giao chủ quyền của mình cho người khác phán xét. Quan trọng hơn cả là mình đừng tạo nghiệp xấu để lãnh quả xấu mà thôi.

Khi làm bộ phim Trở về, tôi đặc biệt khá khó tính và đòi hỏi cao nơi các diễn viên. Một số diễn viên vốn quen làm việc ở những môi trường hời hợt đã không đáp ứng được yêu cầu của tôi. Tôi thậm chí đã bàn với nhà sản xuất để thay diễn viên. Nhưng may mắn là các bạn cũng sớm rất ra được bài học và ngày càng làm tốt hơn.

- Nhiều khán giả chỉ biết một cách mơ hồ, bộ phim truyền hình “Trở về” của chị gửi gắm một thông điệp về “nghiệp chướng”, chị có thể giới thiệu đôi chút về nội dung của phim này?

- “Trở về” là bộ phim tâm lý xã hội xoay quanh cuộc đời nhiều biến động của Hân, doanh nhân thành đạt, giàu có nhưng không một ngày được yên vì đứa con gái duy nhất từ một học sinh ngoan ngoãn trở thành con nghiện ma túy. Đan xen với tuyến truyện ở thời điểm hiện tại là những hồi tưởng về quãng thời gian khi Hân còn là gã giang hồ đòi nợ thuê, vô tình giết người và phải trốn sang Campuchia. Cũng chính tại đất nước chùa Tháp, anh đã được cứu vớt và thức tỉnh nhờ tình yêu trong sáng của Nhi - cô gái mang cả dòng máu Việt và Campuchia.

Phim nhấn mạnh về luật nhân quả, dựa trên những câu chuyện có thật, những mảnh đời mà tôi từng chứng kiến từ cuộc sống của mình. Trong cuộc sống, có những khoản nợ vô hình mà những người gây ra không biết rằng mình đang tự tạo nợ, để rồi sau đó họ phải trả giá một cách khủng khiếp và không có con đường để trốn chạy. Đó chính là nghiệp. Phim gồm 31 tập sẽ chính thức lên sóng HTV7 vào “giờ vàng” 20 giờ các ngày thứ tư đến chủ nhật hàng tuần, kể từ 29/1 (mùng 7 tết Nhâm Thìn).

Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

Việt Trinh làm đạo diễn tại phim trường

- Ngoài “đứa con tinh thần” sắp khởi chiếu trên truyền hình này, chị còn có những kế hoạch gì cho năm mới của mình?

- Nếu phim Trở về thành công và được khán giả đón nhận, tôi sẽ tiếp tục cùng hãng phim Senafilm làm tiếp phần hai. Phần hai của “Trở về” đã có đề cương với câu chuyện mang tên: Bạn gái người treo cổ tự vẫn.

Ngoài ra, tôi cũng vừa được mời làm phó giám đốc của hãng phim Senafilm nên thời gian tới cũng rất bận rộn cho các hoạt động của công ty. Trong đó, chúng tôi đang sản xuất chương trình truyền hình thực tế Hãy xem tôi diễn . Đặc biệt, ở chương trình thi tài dành cho các diễn viên không chuyên này, tôi đảm nhận vai trò giám khảo.

Ngoài những “đứa con tinh thần” phim ảnh, chương trình, tôi cũng sẽ dành rất nhiều thời gian cho thiên thần nhỏ của mình là bé Thiện Nhân. Năm nay, Nhân đã lên 3 tuổi và rất hiếu động. Đây là tuổi mà bé rất cần mẹ bên cạnh để chia sẻ và dạy bảo, chính vì thế, dù bận thế nào, con trai vẫn là ưu tiên hàng đầu của tôi.

- Tết năm nay, chị và bé Thiện Nhân đã đón Tết như thế nào?

- Nhà chỉ có hai mẹ con, nên lúc nào cũng quấn quýt với nhau. Bé Nhân đã 3 tuổi nên cũng biết chia sẻ niềm vui với mẹ. Hầu như các ngày Tết, tôi đều ở nhà chăm bé và chào đón những người thân, bạn bè đến đón Tết chung với mình.

Trailer bộ phim của Việt Trinh trong vai trò đạo diễn:

Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’
Việt Trinh: ‘Nếu có đại gia chống lưng thì khỏe quá’

THANH NGỌC

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !