Vàng vượt 46 triệu đồng

Sau hơn một tuần lùi về vùng trên 44 triệu đồng/lượng, trưa nay, vàng miếng lại tăng vượt 46 triệu đồng, đẩy chênh lệch Việt Nam - thế giới trên 3,5 triệu/lượng.

Đầu ngày, công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá thu mua ở 45,65 triệu đồng/lượng, bán ra là 45,95 triệu đồng - tăng thêm gần 200.000 đồng so với sáng 21/1. Kể từ sáng qua, giá kim loại này liên tục đi lên, đến 10h30 trưa nay đã ở 46,16 triệu đồng/lượng chiều bán ở thị trường Hà Nội, còn mua vào rẻ hơn 300.000 đồng.

Theo tỷ giá đôla trên thị trường tự do ở phố Hà Trung trưa nay là 20.865 đồng/USD, mỗi ounce vàng thế giới (đang ở 1.693 USD/ounce) quy đổi ra Việt Nam tương đương với gần 42,6 triệu đồng/lượng. Mức này đắt hơn trong nước 3,5 triệu đồng - nới rộng so với thời điểm Ngân hàng Nhà nước mới siết hoạt động kinh doanh vàng miếng tại những nơi không được cấp phép.

Vàng vượt 46 triệu đồng - ảnh 1

Giá vàng lại tăng lên vùng trên 46 triệu đồng/lượng sau hơn một tuần ở dưới mốc này, đẩy chênh lệch trong nước - thế giới vượt 3,5 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại hành trình biến động giá vàng từ ngày 10/1 - khi quy định cấm mua bán vàng miếng tại các điểm không phép chính thức có hiệu lực, có thể thấy kim loại này chỉ phản ứng nhẹ với chính sách từ cơ quan chức năng. Hôm 10/1, vàng mua bán tại 46-46,3 triệu đồng/lượng thì 4 ngày sau (14/1), khi hoạt động mua bán không còn tràn lan, rộng rãi, giá lùi về vùng 44,4-44,8 triệu đồng/lượng, tụt sâu xuống đáy 43,8-44,3 triệu đồng vào lúc 9h15 cùng ngày. Mức giá này khiến chênh lệch trong nước, quốc tế chỉ còn hơn 2 triệu đồng/lượng. Nhưng chỉ đến hôm nay, vùng giá dưới 46 triệu đồng bị phá, đẩy chênh lệch nội - ngoại vượt qua 3,5 triệu.

Cùng với giá vàng, trong ngân hàng, tỷ giá đôla 2 ngày nay cũng tăng thêm từ 5 đến 10 đồng so với các ngày trước, phổ biến 20.870 đồng/USD bán ra và 20.810-20.830 đồng/USD mua vào. Trên thị trường tự do, giá đồng bạc xanh dao động 20.860-20.865 đồng/USD (mua-bán) - tương đương, thậm chí rẻ hơn so với ngân hàng.

Lan Anh

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.