Vàng loạn giá, vàng SJC cao hơn thế giới 7 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm sâu dưới mốc 1.700 USD/ounce, trong khi giá vàng trong nước vẫn giảm cầm chừng, hiện đang cao hơn vàng thế giới trên 7 triệu đồng mỗi lượng. Điều đáng nói là, vàng trong nước niêm yết mỗi nơi 1 giá.

{keywords}
Hơn giá vàng thế giới 7 triệu đồng/lượng, vàng trong nước loạn giá

Vào trưa 5/3, giá vàng thế giới trên sàn Kitco niêm yết ở ngưỡng 1.693 USD/ounce, giảm xuống dưới mốc 1.700 USD kể từ tháng 6/2020.

Giá vàng thế giới giảm liên tục trong các tháng gần đây, hiện đã thấp hơn 13% so với đầu năm 2021 và giảm gần 20% so với thời điểm tháng 8/2020.

Giá vàng giảm là do giới đầu tư ồ ạt bán ra trước thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - ông Jerome Powell cho rằng lạm phát có thể tăng trong ngắn hạn khi nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch vào cuối năm 202.

Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng giảm đó là giá đồng USD tăng trên diện rộng. Hơn nữa, giới chuyên gia nhận định lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục đà tăng là yếu tố cản trở sự hấp dẫn của vàng.

Quy đổi, giá vàng thế giới hiện tại ở mức 48,62 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vào lúc 11h35’ ngày 5/3, giá vàng SJC được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết ở mốc 55,41 - 55,87 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

Giá vàng trong nước giảm nhỏ giọt khiến chênh lệch giữa 2 thị trường lên cao kỷ lục, hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 7,2 triệu đồng/lượng.

Không chỉ cao hơn giá vàng thế giới, giá vàng giữa các doanh nghiệp bán vàng cũng được niêm yết khác nhau.

Vào lúc 11h35’ ngày 5/3, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,47-55,83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng 9999 của Bảo Tín Minh Châu giảm mạnh, chỉ còn 52,68 – 53,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với vàng SJC, giá vàng 9999 của Bảo Tín Minh Châu thấp hơn từ 2,5 – 2,7 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 55,40 – 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý có giá 52,40 – 53,20 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC niêm yết cùng cửa hàng từ 2,6 – 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được niêm yết tại Doji ở mức 55,40 – 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), còn vàng của Doji có giá 55,35 – 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), chỉ thấp hơn giá vàng SJC 5000 đồng/lượng trong cùng bảng giá.

Tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 55,60 – 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 53,00 – 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Mức giá này thấp hơn giá vàng SJC 1,2 - 2,6 triệu đồng/lượng.

Lý giải về việc giá vàng SJC luôn ở mức giá cao mặc giá vàng thế giới lao dốc, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã lý giải nguyên do là nguồn cung vàng hạn chế, thời gian qua, NHNN không cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu. 

Trước đó, theo giới chuyên gia phân tích và dự báo về giá vàng tuần này phụ thuộc rất lớn vào chỉ số của đồng USD. Theo đó, nếu chỉ số đồng USD phục mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ hấp dẫn hút giới đầu tư thì sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng cho rằng, thời gian qua, dù giá vàng giảm mạnh nhưng mức giảm vẫn chưa “chạm đáy”. Vì thế, nếu chỉ số đồng USD cùng lãi suất trái phiếu là yếu tố cản trở cho sự hồi phục của giá vàng thì có thể tuần này giá vàng sẽ giảm mạnh “chạm đáy”.

Hải Yến

Giá vàng tuần này có thể giảm 'chạm đáy'

Giá vàng tuần này có thể giảm 'chạm đáy'

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tiếp tục giảm mạnh, thậm chí có thể chạm mức đáy 1.500 USD/ounce.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.