Vàng loạn giá, vàng SJC cao hơn thế giới 7 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới giảm sâu dưới mốc 1.700 USD/ounce, trong khi giá vàng trong nước vẫn giảm cầm chừng, hiện đang cao hơn vàng thế giới trên 7 triệu đồng mỗi lượng. Điều đáng nói là, vàng trong nước niêm yết mỗi nơi 1 giá.

{keywords}
Hơn giá vàng thế giới 7 triệu đồng/lượng, vàng trong nước loạn giá

Vào trưa 5/3, giá vàng thế giới trên sàn Kitco niêm yết ở ngưỡng 1.693 USD/ounce, giảm xuống dưới mốc 1.700 USD kể từ tháng 6/2020.

Giá vàng thế giới giảm liên tục trong các tháng gần đây, hiện đã thấp hơn 13% so với đầu năm 2021 và giảm gần 20% so với thời điểm tháng 8/2020.

Giá vàng giảm là do giới đầu tư ồ ạt bán ra trước thông tin Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) - ông Jerome Powell cho rằng lạm phát có thể tăng trong ngắn hạn khi nền kinh tế Mỹ phục hồi sau đại dịch vào cuối năm 202.

Một nguyên nhân nữa khiến giá vàng giảm đó là giá đồng USD tăng trên diện rộng. Hơn nữa, giới chuyên gia nhận định lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ vẫn tiếp tục đà tăng là yếu tố cản trở sự hấp dẫn của vàng.

Quy đổi, giá vàng thế giới hiện tại ở mức 48,62 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vào lúc 11h35’ ngày 5/3, giá vàng SJC được Công ty CP SJC Sài Gòn niêm yết ở mốc 55,41 - 55,87 triệu/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên ở chiều mua vào và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua. 

Giá vàng trong nước giảm nhỏ giọt khiến chênh lệch giữa 2 thị trường lên cao kỷ lục, hiện giá vàng trong nước đang cao hơn giá vàng thế giới khoảng 7,2 triệu đồng/lượng.

Không chỉ cao hơn giá vàng thế giới, giá vàng giữa các doanh nghiệp bán vàng cũng được niêm yết khác nhau.

Vào lúc 11h35’ ngày 5/3, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 55,47-55,83 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Trong khi đó, giá vàng 9999 của Bảo Tín Minh Châu giảm mạnh, chỉ còn 52,68 – 53,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

So với vàng SJC, giá vàng 9999 của Bảo Tín Minh Châu thấp hơn từ 2,5 – 2,7 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Phú Quý, giá vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 55,40 – 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra).

Giá vàng 9999 của Phú Quý có giá 52,40 – 53,20 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC niêm yết cùng cửa hàng từ 2,6 – 3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC được niêm yết tại Doji ở mức 55,40 – 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), còn vàng của Doji có giá 55,35 – 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra), chỉ thấp hơn giá vàng SJC 5000 đồng/lượng trong cùng bảng giá.

Tại Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, giá vàng SJC niêm yết ở ngưỡng 55,60 – 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Giá vàng PNJ niêm yết ở mức 53,00 – 54,80 triệu đồng/lượng (mua vào, bán ra). Mức giá này thấp hơn giá vàng SJC 1,2 - 2,6 triệu đồng/lượng.

Lý giải về việc giá vàng SJC luôn ở mức giá cao mặc giá vàng thế giới lao dốc, các doanh nghiệp kinh doanh vàng đã lý giải nguyên do là nguồn cung vàng hạn chế, thời gian qua, NHNN không cấp phép nhập khẩu vàng nguyên liệu. 

Trước đó, theo giới chuyên gia phân tích và dự báo về giá vàng tuần này phụ thuộc rất lớn vào chỉ số của đồng USD. Theo đó, nếu chỉ số đồng USD phục mạnh và lãi suất trái phiếu kho bạc của Mỹ hấp dẫn hút giới đầu tư thì sẽ tác động tiêu cực đến giá vàng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính ngân hàng cũng cho rằng, thời gian qua, dù giá vàng giảm mạnh nhưng mức giảm vẫn chưa “chạm đáy”. Vì thế, nếu chỉ số đồng USD cùng lãi suất trái phiếu là yếu tố cản trở cho sự hồi phục của giá vàng thì có thể tuần này giá vàng sẽ giảm mạnh “chạm đáy”.

Hải Yến

Giá vàng tuần này có thể giảm 'chạm đáy'

Giá vàng tuần này có thể giảm 'chạm đáy'

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tiếp tục giảm mạnh, thậm chí có thể chạm mức đáy 1.500 USD/ounce.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.