Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền

Vở kịch kinh điển của sân khấu miền Nam đã được đưa lên màn ảnh nhỏ với diễn xuất của 2 gương mặt trẻ Vân Trang và Quý Bình trong vai cô Lượm mù lòa và chàng Niễng chân khập khiễng cùng vết sẹo lớn trên mặt.
Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 1
Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 2

Lượm và Niễng là 2 nhân vật nổi tiếng trên sân khấu miền Nam, gắn liền tên tuổi của nhiều nghệ sĩ, nay được tái hiện qua diễn xuất của Vân Trang và Quý Bình.

Kịch bản Sông dài của bộ đôi tác giả Hà Triều-Hoa Phượng ra đời cách đây hơn 40 năm rất được yêu thích lần đầu tiên chuyển thể thành phim truyền hình nhiều tập mang hơi thở mới, gần gũi hơn với khán giả trẻ hiện nay. Bên cạnh dàn bao giỏi nghề như nghệ sĩ Thanh Nam, Tuyết Thu, Hoàng Trinh, Huỳnh Anh Tuấn, Hạnh Thúy… 2 diễn viên trẻ Vân Trang và Quý Bình có điều kiện phát huy khả năng của mình, kể lại cho khán giả một chuyện tình đẹp nhưng trắc trở đến quặn lòng.

Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 3
Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 4
Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 5

Vai Lượm đánh dấu một bước trưởng thành trong sự nghiệp diễn xuất của Vân Trang.

Vân Trang vào vai Lượm, con gái nuôi của ông Hai Tuất tính tình thơ ngây, lạc quan yêu đời. Cô tuy mù lòa nhưng vô cùng xinh đẹp. Cô có một tình bạn từ thưở nhỏ với Niễng, cậu bạn có một chân bị tật và vết sẹo bỏng trong một lần cứu cô khỏi cơn hỏa hoạn. Họ lớn lên bên nhau và yêu nhau thật lòng. Trong một lần tình cờ, cô gặp lại mẹ mình là bà Hạnh Hòa, người phụ nữ đã bỏ rơi cô từ nhiều năm trước để theo đuổi cuộc sống vật chất nơi thành phố xa hoa, giàu có. Vốn tính tình hiền lành, tốt bụng cô đã tha thứ và nhận lại mẹ trong niềm vui sướng tột cùng. Cô được mẹ hết lòng chạy chữa cho đôi mắt sáng trở lại. Khi mắt cô đã hồi phục thì cũng là lúc Lượm nhận được tin dữ là Niễng đã chết vì một cơn bệnh nặng.

Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 6
Vân Trang - Quý Bình trải nghiệm vai người tật nguyền - ảnh 7

Quý Bình tạo cho người xem một ấn tượng tốt về một chàng trai nghị lực, lạc quan dù hoàn cảnh tật nguyền, xấu xí.

Quý Bình đóng vai Niễng, một anh chàng nông dân, tính tình tốt bụng, thật thà, yêu Lượm chân thành. Niễng là con nuôi của bà Mười Một, một người có mối quan hệ đặc biệt với ông Hai Tuất thuở thiếu thời. Lẽ ra hai người đã thành vợ chồng nhưng do hiểu lầm nên bà Mười Một đã hủy hôn với ông Hai Tuất. Sau đó, bà nhận nuôi Niễng, một đứa trẻ lang thang nhưng tốt bụng làm con nuôi. Niễng bị ông Hai Tuất cấm đoán không cho phép đến gần Lượm phần vì ông muốn bảo vệ cho con gái, phần vì ông vẫn uất ức vì bị mà Mười Một từ hôn. Tuy vậy, Niễng vẫn lén lút sang chơi và chăm sóc cho Lượm. Đôi trẻ quấn quýt yêu thương nhau sâu đậm. Khi Lượm bị ông Hai Tuất dẫn lên thành phố nhằm chia cắt tình yêu của hai người, Niễng đã không ngại xa xôi nơi đất khách quê người mà lên tìm Lượm. Cũng từ đây, nhiều biến cố đã xảy ra khiến cho tình yêu của đôi bạn trẻ có lúc tưởng như tan vỡ.

Là thử thách khó khăn khi đóng vai người tật nguyền, song Vân Trang và Quý Bình cố gắng hết sức, dành nhiều thời gian để nghiên cứu tâm lý nhân vật nên họ đã nhận được nhiều lời khen từ đạo diễn Trương Dũng cũng như các nghệ sĩ đàn cô chú, anh chị diễn chung.

Có độ dài 39 tập, bộ phim Sông dài chiếu lúc 21 giờ trong chương trình Phim Việt trên kênh VTV9 từ 1/8.

ANH DƯƠNG

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !