Sao lấn sân làm đạo diễn

Triệu Vy, Châu Kiệt Luân, Thành Long... đều là những ngôi sao có những bước chuyển mình thành công từ trước ra phía sau camera.

Triệu Vy - So Young (Cho tuổi thanh xuân đang dần phai nhạt)

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 1

Là một trong những nữ diễn viên đắt giá nhất của điện ảnh Trung Quốc nhưng mới đây, Triệu Vy đã chứng tỏ cho người hâm mộ thấy cô không chỉ có thế. Với So Young - một bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Anh có thích nước Mỹ không? của Tân Di Ổ, Triệu Vy đã liên tiếp lập kỷ lục doanh thu phòng vé. Cho đến thời điểm này, So Young đã đem về cho nữ đạo diễn xinh đẹp hơn 115 triệu USD.

Châu Kiệt Luân - Secret

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 2

Châu Kiệt Luân vẫn được mệnh danh là một trong những nghệ sĩ đa tài bậc nhất châu Á. Không chỉ là ông hoàng nhạc pop xứ Đài, anh chàng sinh năm 1979 này còn là một diễn viên được đánh giá cao.

Châu Kiệt Luân bắt đầu làm quen với công việc đạo diễn bằng những clip ca nhạc. Anh chàng từng đạo diễn clip cho 4 ca khúc nằm trong album November's Chopin năm 2005. 2 năm sau đó, Châu Kiệt Luân ra mắt bộ phim đầu tay mang tên Secret. Ra mắt ngày tháng 8/2007, Secret ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Bộ phim nhận được 6 đề cử Kim Mã và giành chiến thắng ở 3 hạng mục là Phim Đài Loan nổi bật nhất, Ca khúc xuất sắc nhất và Hiệu ứng xuất sắc nhất. Năm 2008, Secret được đề cử ở hạng mục Phim châu Á xuất sắc nhất tại giải thưởng điện ảnh Hong Kong.

Tháng 7 này, người hâm mộ sẽ được thưởng thức bộ phim thứ 2 của Châu Kiệt Luân. Có tên The Rooftop, bộ phim có sự kết hợp của tất cả các thể loại, từ hành động, võ thuật, hài, lãng mạn cho đến nhạc kịch.

Châu Kiệt Luân rất tự tin với tác phẩm mới. Thậm chí, anh chàng còn mong đợi giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất với The Rooftop.

Thành Long - The Fearless Hyena

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 3

The Young Master thường được cho là bộ phim đạo diễn đầu tay của Thành Long nhưng trên thực tế, danh hiệu này chính thức phải thuộc về The Fearless Hyena (1979). Phong cách của Thành Long được thể hiện ngay từ bộ phim đầu tiên, The Fearless Hyena tràn ngập những cảnh chiến đấu "quái" và hài hước.

Bộ phim mới nhất của Thành Long là Chinese Zodiac (12 con giáp), vừa ra mắt tháng 12/2012. Chinese Zodiac cũng lọt top 10 bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất Trung Quốc.

Với Thành Long, người hâm mộ thích anh ở cả vị trí đạo diễn lẫn diễn viên bởi ngôi sao võ thuật này đã tạo được cho mình một phong cách làm phim rất riêng, không thể nhầm lẫn.

Keanu Reeves: Man of Taichi (Thái cấp hiệp)

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 4

Gần 2 năm qua, Keanu Reeves thường xuyên có mặt ở Trung Quốc bởi bộ phim đầu tay của anh làm về Thái cực quyền - một môn võ nổi tiếng của Trung Quốc - với những diễn viên và bối cảnh ở ngay quốc gia đông dân này. Không chỉ đạo diễn, ngôi sao Hollywood còn đảm nhiệm vai phản diện và cho người hâm mộ thấy sự dẻo dai khi trực tiếp đóng một số cảnh hành động dù đã ở tuổi 49.

Tuy nhiên, bất chấp nỗ lực cũng như danh tiếng của đoàn làm phim, Man of Taichi vẫn có một tuần mở màn đầy thất vọng ở Trung Quốc.

Trên thực tế, ngoài gương mặt đẹp, Keanu Reeves chưa bao giờ được đánh giá cao về diễn xuất. Có lẽ đó cũng là một phần nguyên nhân khiến anh muốn thử sức ở vị trí phía sau camera. Dẫu vậy, Keanu Reeves đã thất bại với tác phẩm đầu tiên. Người hâm mộ hy vọng sẽ được thấy Keanu Reeves với những tác phẩm khá hơn trong tương lai.

Angelina Jolie - In the Land of Bloody and Honey

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 5

Bộ phim điện ảnh đầu tiên mà Angelina Jolie làm đạo diễn là In The Land of Bloody and Honey (2011) - câu chuyện tình giữa một người lính Serbia và tù nhân chiến tranh người Bosnia. Với vai trò là đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc, Angelina Jolie cho rằng mình cần phải có nhiệm vụ thu hút sự chú ý của thế giới đối với những nạn nhân chiến tranh.

Không chỉ nhận được phản ứng tích cực từ Bosnia và các tổ chức vì con người, In The Land of Bloody and Honey còn nhận được đề cử Quả cầu vàng ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trước In The Land of Bloody and Honey, Angelina Jolie từng có một lần khác làm đạo diễn, nhưng đó là cho bộ phim tài liệu A Place in Time.

Gordon Joseph-Levitt - Don Jon

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 6

Từ một diễn viên nhí đến ngôi sao Hollywood, năm nay, Joseph Gordon-Levitt tiếp tục tạo nên một bước ngoặt mới trong sự nghiệp khi ra mắt bộ phim đầu tay mang tên Don Jon tại liên hoan phim Sundance.

Trong bộ phim hài lãng mạn với sự góp mặt của 2 "kiều nữ" là Scarlett Johansson và Julianne Moore, Joseph vào vai một kẻ nghiện sách báo khiêu dâm.

Ngay trong tác phẩm đầu tay, Joseph Gordon-Levitt đã nhận được rất nhiều lời ca ngợi. Thậm chí, một tạp chí còn gọi anh là "một trong những đạo diễn mới nhiều triển vọng nhất Hollywood".

Don Jon sẽ chính thức ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 27/9.

Ben Affleck - Gone Baby Gone

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 7

Cũng như Keanu Reeves, Ben Affleck không phải là một diễn viên được đánh giá cao bởi gương mặt... quá đơ. Tuy nhiên, khi anh ở vị trí đạo diễn, ai cũng phải ngả mũ kính phục. Điều này đã được chứng minh khi Ben Afleck từng nhận được 2 tượng vàng Oscar cho 2 bộ phim mà anh đứng phía sau camera là Good Will Hunting (biên kịch, 1997) và Argo (đạo diễn, 2012).

George Clooney - Confessions of a Dangerous Mind

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 8

Khi nhận lời làm đạo diễn Confession of a Dangerous Mind (2002), George Clooney thừa nhận anh làm không phải vì tham vọng mà chỉ vì muốn "cứu" dự án.

Với mối quan hệ của mình, George Clooney đã biến Confession of a Dangerous Mind thành một bộ phim "toàn sao" với những cái tên như Drew Barrymore, Julia Robert, Sam Rockwell, Maggie Gyllenhaal, Brad Pitt, Matt Damon,...

Và phải nói rằng là người duy nhất trong lịch sử Oscar được đề cử ở 6 hạng mục - Diễn viên xuất sắc nhất, Diễn viên phụ xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất - thì George có thể làm bất kỳ điều gì ông muốn và đem lại sự hài lòng cho người hâm mộ.

Mel Gibson - The Man Without a Face

Sao lấn sân làm đạo diễn - ảnh 9

Trong sự nghiệp làm đạo diễn, Mel Gibson nổi tiếng với Trái tim dũng cảm (Braveheart) - bộ phim đã đem lại cho anh giải Đạo diễn xuất sắc nhất và Phim xuất sắc nhất tại lễ trao giải Oscar 1995 - và The Pasion of the Christ, tuy nhiên, bộ phim đạo diễn đầu tay của nam diễn viên kỳ cựu này là The Man without a Face năm 1993.

Mặc dù không có được thành công vang dội như Trái tim dũng cảm nhưng The Man without a Face cũng nhận được những phản ứng tốt.

Hồng Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !