Diễm My 9x: Tự do và trưởng thành trong những nỗi đau

Nỗi đau không phải là điểm kết thúc. Nó chỉ là sự khởi đầu. Điều ấy có lẽ đúng với Diễm My 9x...

{keywords}{keywords}

PV: 6 năm mới quay trở lại đóng phim truyền hình, Diễm My có gặp nhiều khó khăn?

Diễm My 9x: Gần như không có khó khăn gì, chỉ có thuận lợi thôi. Ở ngoài Bắc, diễn viên được thoải mái diễn cho đến khi hài lòng thì thôi, có thời gian ăn uống, nghỉ ngơi đúng giờ. Những ngày không phải theo đoàn, tôi được mọi người dẫn đi khám phá chỗ này chỗ kia ở Hà Nội. Mọi người trong đoàn rất yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau. Chỉ duy nhất có một cái khó thôi là tôi thấy khán giả ngoài Bắc khó tính hơn, “soi” kỹ hơn khán giả trong Nam.

PV: Diễm My từng chia sẻ bản thân mình có nhiều điểm tương đồng với nhân vật Linh trong “Tình yêu và tham vọng”?

Diễm My 9x: Có lẽ là cách cư xử. Trong công việc, nhân vật Linh bị ức hiếp rất nhiều nhưng cũng có sự phản kháng. Tuy nhiên, Linh bị ức hiếp bởi mẹ kế và em cùng cha khác mẹ song Linh vẫn cam chịu, tha thứ và cùng gia đình vượt qua tất cả. Khán giả hay nói Linh hiền lành, nhu nhược quá. Nhưng tôi có sự đồng cảm với Linh, bởi nếu là Linh tôi cũng hành động, cư xử như vậy. Mất gia đình, không có gia đình là cảm giác khủng khiếp nhất trên đời.

{keywords}

 

PV: Khi xem lại sự thể hiện của mình trên màn ảnh nhỏ, còn điều gì khiến Diễm My không hài lòng?

Diễm My 9x: Không phải tôi mà nhiều diễn viên khác nếu có cơ hội làm lại bao giờ cũng sẽ hay hơn, hoặc tìm tòi cách thể hiện khác. Phim mới quay đến tập 43, bản thân tôi cũng không rõ số phận nhân vật sẽ như thế nào cho nên có cảm giác thú vị, tò mò, vừa đi vừa khám phá. Nhưng đôi khi cũng thấy hơi khó, bởi phim quay theo bối cảnh chứ không theo thứ tự diễn biến câu chuyện hay số phận nhân vật.

Ngoài ra, giọng nói của tôi cũng không có nhiều sắc thái như ngoài Bắc. Thời gian tới, tôi sẽ chú trọng đến việc điều chỉnh giọng nói cho phù hợp hơn.

PV: Nếu cho Diễm My chọn, My sẽ yêu nhân vật Phong (Mạnh Trường) hay Minh (Nhan Phúc Vinh)?

Diễm My 9x: Tôi chọn cả 2 được không? (cười). Hiện tại tôi cũng không biết nhân vật Linh sẽ yêu ai. Thật sự khó nói vì mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Ví dụ anh Mạnh Trường ngoài đời là người đàn ông ấm áp, nghiêng về gia đình, trong phim là người rất chung tình. Còn nhân vật Minh cũng khá giống anh Nhan Phúc Vinh ngoài đời, là người lạnh lùng, cá tính, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh.

{keywords}
{keywords}

 

PV: Thời gian ra Hà Nội quay phim, Sài Gòn có ý nghĩa như thế nào với Diễm My?

Diễm My 9x: Quả thực tôi rất nhớ Sài Gòn. Sau khi mẹ mất, tôi muốn rời Sài Gòn, rời những nơi quen thuộc. Vì nhìn đâu cũng thấy những kỷ niệm cũ, thấy buồn. Bởi vậy, tôi muốn đến một nơi mới, bắt đầu một chương mới, làm một công việc mới, những điều mới ấy giúp tôi nguôi ngoai đi. Tôi thấy nhẹ nhàng hơn khi rời Sài Gòn thời điểm đó. Bây giờ, tôi thấy dễ chịu hơn và lấy lại thăng bằng rồi.

PVNhững lúc không ở bên gia đình, bạn bè, My chiến đấu với cảm giác cô đơn, chênh vênh như thế nào?

Diễm My 9x: Hiện tại tôi đang ở chung với gia đình chị nên cũng đỡ. Tôi vượt qua những cảm xúc buồn bã bằng cách tìm đến người thân, bạn bè. Mở lòng ra để đón nhận những cái mới. Thời gian qua thực sự rất khó khăn song trước khi ra phim, tôi cảm thấy hứng khởi hơn.

{keywords}

 

PV: Trước đây Diễm My từng chia sẻ rất giận bố…

Diễm My 9x: Có giận bố cũng không giải quyết được gì. Trước đây bố mẹ hay tranh cãi rất nhiều. Tôi từng giận bố vì bố bỏ mẹ, nhưng giờ mẹ mất rồi thì mọi tình cảm chuyển hết sang cho bố. Bố bây giờ là gia đình duy nhất, là người thân duy nhất. Cho nên tôi nhắc mình phải trân trọng thời gian còn lại giữa mình và bố.

Việc giận bố vô nghĩa lắm và cũng không có tác dụng gì, không cứu sống mẹ được, còn khiến tôi nặng nề hơn. Cho nên tôi tự giải thoát cho mình bằng những suy nghĩ tích cực hơn và xây dựng mối quan hệ với bố tốt hơn.

PV: Mối quan hệ giữa My và bố hiện tại như thế nào?

Diễm My 9x: Bố tôi và tôi vẫn sống riêng. Mối quan hệ giữa hai bố con đã tốt hơn rất nhiều rồi. Hai bố con thường xuyên gọi điện, nhắn tin cho nhau. Bố cần gì tôi đều chạy đến, hay tôi cần gì bố cũng ở bên cạnh chỉ bảo. Bây giờ tôi chỉ còn bố thôi, mà bố cũng chỉ có mình tôi thôi.

PV: Dường như trải qua nhiều biến cố, Diễm My ngày càng đẹp hơn…

Diễm My 9x: Ngoại hình thì tôi không chắc, nhưng nội tâm thì đẹp hơn rất nhiều. Cảm xúc đến với tôi nhanh hơn và tuôn ra tự nhiên, không phải cố gắng, giúp tôi diễn xuất sâu sắc, tinh tế hơn.

Trong cuộc sống, tôi cũng nhìn mọi thứ khác hơn so với trước đây. Chẳng hạn ngày trước, tôi theo đuổi sự nghiệp, đặt ra mục tiêu phải mua cái nhà này, chiếc xe kia, hay cái túi hiệu… Bây giờ, tôi không còn những suy nghĩ đó nữa. Tôi thấy vật chất không có ý nghĩa gì khi mình nằm xuống, cũng không mua được thời gian quý giá bên người thân. Bây giờ tôi dành thời gian để làm từ thiện và ở bên gia đình. Tôi đã xây 3 cây cầu ở Vĩnh Long, Đồng Tháp mang tên mẹ.

Sau biến cố xảy ra, tôi thay đổi rất nhiều. Con người cũng khác hơn, cảm thấy tự do hơn. Không còn nghĩ phải có cái này, cái kia mới hạnh phúc. Bây giờ, tôi cảm thấy cái gì đúng thì làm cái đó và cũng không bị ảnh hưởng bởi những thứ xung quanh. Nếu mình làm những điều ý nghĩa thì cuộc sống của mình cũng ý nghĩa hơn.

{keywords}

 

PV: Còn trong tình yêu thì sao?

Diễm My 9x: Tôi quan tâm hơn tới người yêu. Trước đây, tôi làm việc nhiều lắm và luôn nghĩ phải kiếm thật nhiều tiền, phải thành công, không lệ thuộc vào ai. Còn bây giờ, tôi thấy những người thực sự thương mình, họ không cần từ mình những món quà đắt tiền, mà có khi chỉ là một ly nước ấm, một câu nói quan tâm… Những điều nhỏ nhặt như thế quan trọng hơn. Tôi cũng tinh tế hơn trong cách cư xử với người yêu, chịu khó quan sát cảm xúc và suy nghĩ của anh ấy hơn.

{keywords}

 

PV: Người yêu đồng hành, chia sẻ với chị như thế nào trong công việc và cuộc sống?

Diễm My 9x: Khi tôi có cảm giác muốn gắn bó, yêu thương mọt người, thì một điều chắc chắc là người ấy phải đặt gia đình lên trên hết, có trái tim ấp áp, biết yêu thương chia sẻ người xung quanh.

Hiện tại, tôi thấy anh ấy có những giá trị cốt lõi mà tôi tìm kiếm. Dù có duyên nợ với nhau hay không thì tôi cũng biết ơn về mối quan hệ này, vì nó giúp cả anh và tôi tốt hơn. Người yêu cũng góp ý, hỗ trợ cho tôi khi lên các kế hoạch truyền thông, các dự án mới, công việc kinh doanh. Hoặc khi xem phim, anh cũng góp ý cho tôi về mặt diễn xuất.

PV: Bạn trai có chia sẻ vì sao lại yêu My không?

Diễm My 9x: Có lẽ ban đầu, anh cũng ấn tượng một chút về ngoại hình của tôi. Khi anh gặp tôi, anh nói ngoài đời tôi đẹp hơn trên tivi. Gương mặt tôi mềm hơn, còn trong phim ảnh thì sắc sảo hơn. Nhiều người nghĩ tôi tính toán, kiêu ngạo, sắc sảo nhưng ở đời thực, tôi sống rất đơn giản, hồn nhiên, vô tư. Thậm chí nhiều lúc còn không tinh tế, nắm bắt được cảm xúc của đối phương, nên thời gian ban đầu anh cũng vất vả phải phân tích cho tôi nhiều điều.

{keywords}

 

PV: Những ngày nghỉ ở nhà vì dịch, Diễm My làm gì?

Diễm My 9x: Tôi dành thời gian nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa, xem phim, tập yoga, đọc sách. Tôi ở nhà thôi và trò chuyện với gia đình, bạn bè. 8 tháng ở Hà Nội ngày nào cũng đi quay, sống theo nhân vật, còn thời gian này tôi mới có thời gian sống cho mình.

PVBây giờ, điều gì quan trọng nhất trong cuộc sống của My?

Diễm My 9x: Là những người thân của mình. Trước đây, khi mẹ còn sống, tôi cố gắng mua cho mẹ nhiều đồ đắt tiền, đưa mẹ đi du lịch. Nhưng thật ra mẹ không cần những thứ đó, mẹ chỉ cần tôi dành thời gian cho mẹ thôi. Bởi vậy, thời gian dành cho người thân là điều quan trọng nhất trong cuộc sống của tôi bây giờ.

PV: Xin cảm ơn chị./.

Theo Vov.vn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !