5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

Ngoài việc chèo kéo, mời gọi ngôi sao trở về để cứu nguy cho TVB đang ngày một sa sút, lãnh đạo của kênh này còn đẩy mạnh kế hoạch "cơm thêm" khi làm tiếp phần 2, phần 3 của những bộ phim ăn khách.

Trên màn ảnh nhỏ TVB từng có những series phim nhiều phần như Hồ sơ công lý (5 phần), Hồ sơ trinh sát (4 phần), Lực lượng phản ứng (3 phần), Bằng chứng thép (3 phần), Truy tìm bằng chứng (3 phần), Cuộc chiến với lửa (3 phần), Bàn tay nhân ái (3 phần)… Tuy nhiên đó là những năm trước, còn thời gian gần đây họ không còn nhiều bộ phim đạt tỷ suất khán giả cao, hấp dẫn, phải làm thêm những phần tiếp theo, hay còn gọi nôm na là cho "cơm thêm" cho khán giả.

Trong năm 2013 tới đây, khán giả yêu thích phim TVB sẽ được ăn 5 phần "cơm thêm". Cơm có ngon hay không chưa biết nhưng với những người sản xuất, họ tin rằng những phần phim tiếp theo này sẽ giúp TVB giữ uy tín của mình.

Cuộc chiến chốn thâm cung 2

5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

Các diễn viên Huỳnh Đức Vũ, Thái Thiếu Phân, Trần Hào và Ngũ Vịnh Vy trong buổi lễ ra mắt đoàn phim Cuộc chiến chốn thâm cung 2.

Sau 8 năm chần chừ, TVB mới quyết định làm tiếp phần hai của bộ phim Cuộc chiến chốn thâm cung (hay còn có tên Thâm cung nội chiến) khi không tìm thấy phim nào hay hơn. Cũng như ở phần phim trước, Cuộc chiến chốn thâm cung 2 vẫn là câu chuyện tranh giành quyền lực ở chốn hậu cung của các phi tần, cung nữ. Tuy nhiên, sự quyết liệt của những âm mưu sẽ giảm đi, thay vào đó là chữ tình - tình yêu, tình thân, tình bạn, tình mẫu tử được chú trọng hơn.

Dàn diễn viên cũ chỉ còn lại Đặng Tụy Văn, Trần Hào và Huỳnh Đức Vũ; Thái Thiếu Phân, Ngũ Vịnh Vy, Quan Lễ Kiệt Kiệt và Trần Vỹ được mời thay cho Xa Thi Mạn, Lê Tư, Lâm Bảo Di, Trương Khả Di.

Xứng danh tài nữ 3

5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

Xứng danh tài nữ 3 không còn Đặng Tụy Văn (trái), liệu Lê Diệu Tường (phải) có làm nên chuyện khi bắt cặp với Hồ Hạnh Nhi?

Lê Diệu Tường và Đặng Tụy Văn đã tìm thấy mùa xuân thứ hai trong sự nghiệp, đoạt giải Nam/Nữ diễn viên xuất sắc TVB khi đóng cặp với nhau trong bộ phim Xứng danh tài nữ. Sang phần 2 Xứng danh tài nữ - Nghĩa hải hào tình, họ tiếp tục tỏa sáng, lần thứ hai cùng nhau giành giải thưởng này. Thế nhưng sang phần 3, chỉ còn Lê Diệu Tường ở lại, Đặng Tụy Văn không thể tiếp tục tham gia.Sự vắng mặt của Đặng Tụy Văn chắc chắn sẽ khiến phần thứ 3 của Xứng danh tài nữ "mất điểm" vì với một câu chuyện mà nhân vật nữ được tôn vinh thì việc tìm một nữ diễn viên đủ bản lĩnh, đủ hấp lực như Đặng Tụy Văn là vô cùng khó khăn. Mặc dù diễn xuất của Hồ Hạnh Nhi được đánh giá cao, song cô chưa đủ độ chín và khả năng cũng không thể sánh bằng đàn chị Đặng Tụy Văn.


Vùng trời bao la 2

5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

Vùng trời bao la 2 quy tụ một dàn diễn viên hùng hậu.

Giống như trường hợp của Cuộc chiến chốn thâm cung, do không thể tìm ra bộ phim nào sản xuất trong thời gian gần đây để làm "cơm thêm" nên TVB đã phải kể tiếp câu chuyện 9 năm trước từ tác phẩm đình đám một thời Vùng trời bao la.

Bối cảnh chính là ngành hàng không, Vùng trời bao la từng tạo cơn sốt khi ra mắt năm 2003, lăng xê thành công một dàn diễn viên trẻ Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh, Hồ Hạnh Nhi, Diệp Tuyền… Trở lại với phân 2, dù cùng bối cảnh nhưng nội dung hoàn toàn khác. Ngô Trấn Vũ sau một thời gian chuyên đóng phim điện ảnh quay về đảm nhận lại nhân vật cũ Đường Dịch Sâm vốn tạo ấn tượng rất tốt ở phần trước bên cạnh các đàn em bây giờ đã thành ngôi sao như Ngô Trác Hy, Huỳnh Tông Trạch, Mã Quốc Minh, Hồ Hạnh Nhi… Tuy vắng mặt Trần Tuệ San và Diệp Tuyền nhưng Vùng trời bao la 2 có mặt Trương Trí Lâm và Trần Pháp Lai.

On Call 36 giờ 2

5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

On Call 36 giờ 2 giữ nguyên ê kíp của phần trước.

Bàn tay nhân áiOn Call 36 giờ là hai bộ phim hiếm hoi về đề tài bác sĩ cấp cứu do TVB sản xuất, rất được khán giả yêu thích. Trước đây Bàn tay nhân ái kéo dài đến 3 phần nên TVB cũng mong On Call 36 giờ thành công như thế. Dù mới ra mắt hồi tháng 2/2012 nhưng hiệu ứng tích cực của khán giả đã khiến TVB mạnh dạn thực hiện On Call 36 giờ 2, nội dung vẫn là chuyện những bác sĩ trẻ thực tập ở phòng cấp cứu một bệnh viện lớn ở Hong Kong. Phim có mặt Mã Quốc Minh, Dương Di cùng "người tình phi công trẻ" La Trọng Khiêm…



Nhân tâm giải mã 2

5 bộ phim 'cơm thêm' đáng xem của TVB

Ê kíp thực hiện phim Nhân tâm giải mã 2.

Phát sóng vào đầu năm 2011, bộ phim Nhân tâm giải mã với cặp diễn viên chính Phương Trung Tín - Từ Tử San đã đạt rating ngoài mong đợi nên TVB quyết định làm phần 2, kể tiếp câu chuyện về những tội phạm tâm thần.

Vai nam chính vẫn do Phương Trung Tín đảm nhận, anh sẽ có cuộc tình tay ba với Mông Gia Tuệ và Dương Di. Riêng nữ diễn viên chính Từ Tử San, do bận đóng phim khác nên nhân vật do co đóng ở phần trước sẽ được "cho chết" ngay đầu phần 2.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !