Vải Việt 'thắng lớn' ở thị trường nước ngoài

Ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc, năm 2022, vải thiều Việt Nam cấp tập "bay" sang Úc, Nhật Bản, Mỹ...

{keywords}
Vải Việt 'thắng lớn' ở thị trường nước ngoài

Vụ vải năm 2022, sau các hoạt động xúc tiến, và cam kết của Thương vụ Việt Nam tại Úc trong việc quảng bá, thì quả vải thiều của Việt Nam đã cấp tập "bay" sang có mặt ở Úc.
 
Theo đó, tại Melbourne, quả vải thiều Việt Nam đã liên tục đưa sang bằng máy bay để đảm bảo chất lượng. Nổi bất là các nhãn hiệu Ưu Đàm, BatoAusale. Vải thiều Việt Nam được bán ở đây với giá 32-35 AUD/kg (khoảng 500-600 nghìn đồng/kg) tùy theo mua lẻ hay mua cả hộp 5kg. 

Trong khi đó, tại Perth, hàng chục tấn vải u hồng do Công ty 4wayfreshs phối hợp với Công ty Rồng Đỏ phân phối và bán tại đây. Do đặc tính phù hợp với đường biển, vải u hồng đã trở thành mặt hàng quen thuộc tại Perth và Adelaide.

Không chỉ thị trường Úc, cuối tháng 7/2022, những trái vải đầu tiên đi bằng đường biển, từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, đã được công ty Dragonberry Produce phân phối và bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albersons tại các tiểu bang Washington, Oregon và California (Mỹ). Đây là hai chuỗi siêu thị có mạng lưới lớn nhất bờ Tây của Hoa Kỳ, trong đó Safeway có 773 cửa hàng, Albersons có trên 340 cửa hàng. Có thể coi đây là bước tiến lớn trong việc thúc đẩy tiêu thụ trái cây của Việt Nam nói chung và trái vải nói riêng tại thị trường Hoa Kỳ.

Năm 2022, sự hiện diện thành công của trái vải Việt Nam tại các hệ thống siêu thị chủ chốt của Hoa Kỳ với giá cả tương đối cạnh tranh là một tín hiệu tích cực, mở ra triển vọng lớn cho trái vải nói riêng và các loại trái cây khác của Việt Nam trên thị trường quan trọng này trong năm 2023 và những năm sắp tới.

Trước đó, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến tiêu thụ vải thiều và các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế của tỉnh vào thị trường Hoa Kỳ. Đây là sự kiện lần đầu được tổ chức theo hình thức đẩy mạnh, quảng bá, kết nối tiêu thụ song phương với thị trường Hoa Kỳ với sự tham gia của các doanh nghiệp.

Nhờ sự kiện này, có nhiều doanh nghiệp của Hoa Kỳ đến tỉnh Bắc Giang tìm hiểu, khảo sát ký kết tiêu thụ vải thiều cho mùa vụ năm 2022 và những năm tiếp theo. Góp phần tăng sản lượng tiêu thụ vải thiều xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ năm 2022 với kết quả rất tích cực và có mức tăng trưởng ấn tượng.

Ngoài ra, Bắc Giang cũng tổ chức nhiều buổi tọa đàm, trao đổi và kết nối giao thương với các thị trường: Thái Lan, Italia và một số nước EU, Nhật Bản, ASEAN, UAE… Tổ chức hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều, quy mô quốc tế với các điểm cầu tại tất cả các tỉnh, thành phố trong cả nước và 12 điểm cầu tại các nước Trung Quốc, Nhật Bản, Úc, Singapore và điểm cầu mới tại thị trường Thái Lan, UAE.

Thị trường xuất khẩu ổn định, quả vải Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu, định vị được giá trị tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế gới với tổng sản lượng xuất khẩu vải của Bắc Giang đạt trên 75.900 tấn (chiếm 38,1% tổng sản lượng tiêu thụ).

Vải thiều được xuất khẩu chủ yếu sang thị trường truyền thống Trung Quốc và các quốc gia, khu vực như: EU, Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia và một số nước Đông Nam Á, UAE và một số nước khu vực Trung Đông … trong đó thị trường Nhật Bản, EU (Đức, Pháp, Bỉ, Hà Lan, Italia…) đã được mở rộng về quy mô và sản lượng xuất khẩu, với sản lượng xuất khẩu và tỷ trọng tăng trưởng ấn tượng.

Hải Yến

Vì sao quả bưởi da xanh Bến Tre được chọn ‘mở hàng’ xuất khẩu sang Mỹ?

Sau 6 năm đàm phán, ngày hôm qua (28/11), lô bưởi da xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ. Theo đó, bưởi được xuất khẩu là giống bưởi da xanh trồng tại Bến Tre.

Thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất thành công mác thép làm tanh lốp ô tô

Lần đầu nhà máy thép Hòa Phát Dung Quất sản xuất mác thép các bon cao SWRH82A, SWRH72A làm tanh lốp xe ô tô có chất lượng tương đương các nước công nghiệp thép phát triển và giá thành lại cạnh tranh

Hơn 800 triệu ly cà phê G7 được bán tại Trung Quốc kể từ đầu năm 2022

Theo số liệu do Trung Nguyên Legend cung cấp, hiện cà phê G7 đã được xuất khẩu đến 80 quốc gia, vùng lãnh thổ. Tại Trung Quốc, từ đầu năm 2022 đến nay đã có 800 triệu ly cà phê G7 được bán ra.

Đặc sản bưởi da xanh Việt Nam lần đầu tiên 'xuất ngoại' sang Hoa Kỳ

Sau 6 năm đàm phán, quả bưởi tươi của Việt Nam chính thức được cấp phép xuất khẩu chính ngạch sang Hoa Kỳ.

Đặc sản quýt vùng cao xứ Mường vào vụ thu hoạch, giá bán cao hơn năm trước

Thời điểm này quýt vùng cao xứ Mường đang vào vụ thu hoạch nên ngay từ sáng sớm, người dân đã có mặt khắp đồi quýt hái để đóng hàng cho thương lái hoặc đi chợ bán.

Đặc sản cam Vinh đầu vụ giá tăng cao

Những vườn cam Vinh trồng theo hướng hữu cơ, VietGAP hiện đang mở bán với giá từ 50.000 – 55.000 đồng/kg, cao hơn các năm trước từ 10.000 - 15.000 đồng/kg…

Xây dựng thương hiệu hành tỏi Kinh Môn vươn xa, xứng với danh hiệu 'kinh đô hành tỏi'

Nhắc đến Kinh Môn, nhiều người không chỉ biết đến đặc sản sắn dây và gạo nếp cái hoa vàng mà người ta còn biết đến nơi đây là “thủ phủ” của cây hành tỏi lớn nhất miền Bắc.

Thanh Hóa khôi phục thương hiệu đặc sản bưởi ‘tiến vua’

Sau một thời gian bỗng dưng mất hút trên thị trường, đặc sản bưởi “tiến vua” những năm gần đây đã xuất hiện trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Tiền Giang: Hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại siêu thị, cửa hàng tiện ích

Theo thông tin từ tỉnh Tiền Giang, hiện tỉnh Tiền Giang có khoảng hơn 70% sản phẩm OCOP có mặt tại hệ thống siêu thị và các cửa hàng tiện ích trong tỉnh.

Đưa 'cây triệu đô' của Việt Nam trở lại thời... hoàng kim

Hồ tiêu Việt Nam chiếm đến trên 40% sản lượng toàn cầu, được xuất khẩu đến 115 quốc gia và vùng lãnh thổ. Là quốc gia hàng đầu thế giới về sản xuất và xuất khẩu hồ tiêu, tuy nhiên những năm gần đây diện tích và sản lượng hồ tiêu có sự sụt giảm...

Đang cập nhật dữ liệu !