Vải thiều được ưu tiên vị trí đẹp trong các siêu thị

Với mong muốn đồng hành cùng người nông dân trồng vải thiều tỉnh Bắc Giang và tỉnh Hải Dương, từ nay đến cuối mùa vải năm 2021, nhiều siêu thị trong nước đã triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.

{keywords}
Vải thiều được ưu tiên vị trí đẹp nhất trong siêu thị Big C.

Từ đầu tháng 6/2021, khi mùa vụ vải bước vào chính vụ, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang) và vải Thanh Hà (Hải Dương) sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm.

Trước đó, Central Retail và UBND tỉnh Bắc Giang đã ký thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều.  Central Retail cam kết đồng hành cùng bà con nông dân trồng vải ở Bắc Giang. Riêng với Hợp tác xã sản xuất, tiêu thụ vải thiều cung cấp sản phẩm cho Tập đoàn Central Retail, sẽ được áp dụng mức giá tốt, tạo điều kiện tốt nhất cho Hợp tác xã…

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và Hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương) để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Chúng tôi mong muốn sẽ mang đến loại vải chất lượng ngon nhất, tươi nhất, giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam.

Trái vải được mua trực tiếp từ nông dân với chất lượng cao nhất theo thị trường tại thời điểm thu mua, qua đó góp phần định hướng giá cả cho mùa vụ. Các quy trình thu hoạch và vận chuyển bảo đảm an toàn phòng dịch theo dướng dẫn của các bộ y tế và giao thông vận tải”.

Không riêng gì hệ thống siêu thị của Central Retail, siêu thị Saigon Co.op nhập trái vải chính gốc từ Thanh Hà và Lục Ngạn, đây là khu vực có sản lượng trái vải lớn, quả to, khi chin có màu đỏ tươi, cùi dày, hạt nhỏ, có vị thơm đặt trưng và nhiều nước. 

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Tổng Giám đốc Saigon Co.op, dù năm nay dịch diễn biến phức tạp nhưng Saigon Co.op cũng đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối trái vải để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân, cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu thưởng thức loại trái cây đặc sản này cho khách hàng cả nước.

{keywords}
Vải thiều được bày bán tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Vải thiều được Saigon Co.op thu mua trực tiếp từ thủ phủ trái vải sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về các hệ thống phân phối của Saigon Co.op nên khách hàng sẽ được thưởng thức vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà chính gốc với giá cả phải chăng.

Giá bán trái vải đầu mùa tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra hiện dao động quanh mức từ 21.900 đồng đến 40.500 đồng/kg tùy khu vực.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị này sẽ tổ chức trưng bày tại các vị trí ưu tiên tại siêu thị và sẽ tổ chức khuyến mãi giảm giá mạnh mặt hàng trái cây đặc biệt này từ cao điểm chính vụ đến cuối mùa.

Ngoài ra, vụ vải thiều năm nay, các tập đoàn phân phối, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại như: Aoen, MM Mega MarKet, Lotte, Vinmart và Vinmart+, Fivimart và Citimart, Vincom… dự kiến tiêu thụ khoảng 20 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang.

Hệ thống bán lẻ Vinmart và Vinmart+ là chuỗi siêu thị có độ phủ sóng rộng và nhiều nhất cả nước cũng cam kết tiêu thụ khoảng 2 nghìn tấn vải thiều Bắc Giang, tăng gấp đôi số lượng so với dự kiến ban đầu.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, các tập đoàn phân phối, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đều cam kết chung tay, đồng hành với người dân và chính quyền địa phương tiêu thụ vải thiều một cách thuận lợi nhất. Trường hợp dịch tiếp tục lan rộng, diễn biến khó lường hơn, các đơn vị sẽ đẩy mạnh kênh tiêu thụ online, website của hệ thống, dịch vụ đặt hàng qua điện thoại và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Năm nay, Bắc Giang có 28.000ha vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn. Trong đó, hơn 200ha vải xuất khẩu sang Nhật Bản với 30 mã vùng; 218ha xuất khẩu sang Hoa Kỳ, Châu Âu (EU) với 18 mã vùng và 15.867ha xuất khẩu sang Trung Quốc - 149 mã vùng.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã chuẩn bị sẵn 3 kịch bản tiêu thụ vải trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Hiện kịch bản thứ hai đang được áp dụng triệt để. Theo kịch bản này, nếu dịch Covid-19 trên địa bàn không được kiểm soát một cách triệt để thì 70% vải thiều Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trong nước và 30% xuất khẩu. Dự kiến tiêu thụ vải thiều tươi khoảng 95.000 tấn, trong đó tiêu thụ trong nước 60.000 tấn, xuất khẩu: 35.000 tấn); tiêu thụ bằng hình thức khác 25.000 tấn.

Hiền Anh

GIá vải đầu mùa chỉ 20.000 đồng/kg, người Hà Nội

GIá vải đầu mùa chỉ 20.000 đồng/kg, người Hà Nội "đổ" đi mua mặc nắng nóng

Do dịch Covid-19, việc tiêu thụ vải Bắc Giang gặp nhiều khó khăn. Để cùng chung tay tiêu thụ vải giúp bà con Bắc Giang, nhiều mạnh thường quân đã về tận các vùng trồng vải ở Bắc Giang để thu mua vải rồi chở về Hà Nội bán.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.