Vải thiều đầu vụ 40-65.000 đồng/kg, Bắc Giang thu gần 2.000 tỷ đồng

Vải thiều Bắc Giang đang bước vào đầu vụ thu hoạch. Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 6/6 tổng sản lượng tiêu thụ vải thiều ước đạt 37.260 tấn, tổng doanh thu ước đạt 1.738 tỷ đồng.

Giá vải tại huyện Lục Ngạn vẫn giữ ở mức ổn định dao động từ 40.000 - 65.000 đồng/kg.

Phụ kiện phục vụ mua bán vải thiều vẫn giữ giá, như đá cây 27.000 - 30.000 đồng/cây; thùng xốp loại nhỏ: 25.000 - 27.000 đồng/chiếc, loại to 32.000 - 37.000 đồng/chiếc…

Sở Công Thương Bắc Giang cũng cho biết, những ngày này, vải thiều Bắc Giang đang tiêu thụ rất sôi động. Tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ người trồng vải, doanh nghiệp, thương nhân thu hoạch, chế biến và tiêu thụ vải thiều. Hiện trên địa bàn tỉnh có khoảng trên 500 điểm cân lớn, nhỏ và tập trung chủ yếu trên địa bàn huyện Lục Ngạn và Lục Nam.

Tại Lục Ngạn, hiện có khoảng 260 thương nhân Trung Quốc đến thu mua vài thiều.

Về thị trường tiêu thụ trong nước chủ yếu là: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng... .Chỉ riêng tại thị trường TP Hồ Chí Minh mỗi ngày có khoảng gần 2000 tấn tiêu thụ được tập trung tại các chợ đầu mối (Thủ Đức ), siêu thị (Saigon Coop, Big C..)

Còn thị trường xuất khẩu chủ yếu vẫn là Trung Quốc theo đường chính ngạch.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Bắc Giang, vụ vải thiều năm 2019, tỉnh duy trì trồng gần 28.500 ha, sản lượng ước khoảng 150.000 tấn.

Trong đó diện tích vải thiều sớm khoảng 6.000 ha, sản lượng khoảng 40.000 tấn, vải thiều chính vụ khoảng 22.500 ha, sản lượng 110.000 tấn.

Thời gian thu hoạch vải thiều sớm từ ngày 25/5 đến 10/6, vải chính vụ từ 05/6 đến 05/7.

Cùng với việc duy trì 13.855 ha vải thiều trồng theo tiêu chuẩn VietGap, 218 ha tiêu chuẩn GlobalGap đã được Mỹ cấp mã vùng trồng, đặc biệt năm nay là năm đầu tiên huyện Lục Ngạn có sản phẩm vải thiều hữu cơ với diện tích 20 ha

Năm 2018, vải thiều Bắc Giang cũng được mùa, được giá. Toàn tỉnh đã xuất bán 215.000 tấn vải thiều thu về gần 5.800 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu từ vải đạt khoảng 3.500 tỷ, còn lại là doanh thu từ các ngành dịch vụ phụ trợ.

Diệu Thùy
Từ khóa: vải thiều vải thiều Bắc Giang giá vải thiều doanh thu từ vải thiều tình hình tiêu thụ vải thiều

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.