TV Asanzo chưa kịp lên kệ siêu thị đã bị gỡ vì nghi án "hàng Trung Quốc gán mác Việt Nam"

ICTnews - Các dòng sản phẩm Asanzo vắng bóng ở kệ hàng trong các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội và TP. HCM. Có siêu thị chưa kịp đưa sản phẩm Asanzo lên kệ sau khi vừa ký hợp tác thì nghi án về nguồn gốc sản phẩm Asanzo đã xảy ra.
TV Asanzo chưa kịp lên kệ siêu thị đã bị gỡ vì nghi án

Kệ hàng tại một siêu thị điện máy chưa kịp bán TV Asanzo

Khảo sát ở một số cửa hàng siêu thị điện máy thuộc các hệ thống lớn tại Hà Nội, hầu hết các sản phẩm Asanzo đã không còn trên kệ hàng. Phóng viên ICTnews tỏ ý muốn mua một chiếc TV Asanzo, tuy nhiên, nhân viên bán hàng siêu thị điện máy này cho hay hiện không có sản phẩm Asanzo.

Trước đó, nhiều siêu thị điện máy như Nguyễn Kim, Điện máy xanh đã tuyên bố dừng bán các sản phẩm TV thương hiệu Asanzo ngay khi thương hiệu này vướng vào nghi án về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Cho đến thời điểm hiện tại, khảo sát cho thấy các cửa hàng thuộc hai hệ thống siêu thị điện máy này không còn bày bán TV Asanzo.

Trong khi đó, MediaMart cũng không bày bán sản phẩm thương hiệu này. Đại diện hệ thống siêu thị cho biết, MediaMart chỉ vừa mới ký hợp tác với Asanzo để đưa sản phẩm của thương hiệu này lên hệ thống các cửa hàng. Thế nhưng, chỉ vài ngày sau hợp tác, vụ việc Asanzo vướng nghi án về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm đã được lan truyền nên TV Asanzo cũng không xuất hiện trên kệ hàng.

Không chỉ dừng bán, trong thông báo tới các khách hàng, hệ thống siêu thị điện máy Nguyễn Kim và Điện máy xanh cũng hỗ trợ đổi TV Asanzo đã qua sử dụng cho các khách hàng đã mua sản phẩm trên hệ thống siêu thị này.

Nghi án sản phẩm Asanzo nguồn gốc Trung Quốc nhưng dán mác Việt Nam đang được Bộ Công Thương, Bộ Tài chính,... điều tra theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Tuy nhiên, hiện tại Việt Nam cũng chưa có quy định cụ thể về tiêu chí để hàng hóa được ghi nhãn sản xuất tại Việt Nam nên người tiêu dùng trong nước không có căn cứ để phân biệt thế nào là hàng “Made in Viet Nam” và họ đang sử dụng hàng “Made in Viet Nam” trên cơ sở tự nhận biết hoặc tin tưởng vào những nhãn hàng không được kiểm chứng

Duy Vũ
Từ khóa: TV Asanzo Asanzo nghi án Asanzo là hàng trung quốc sunhouse

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.