Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn

Những người bán hàng tại TP.HCM đang sử dụng tuyệt chiêu kinh doanh theo kiểu số “tàng hình” để thu hút người mua.

Trên nhiều tuyến phố hoặc trong các khu chợ tại TP.HCM, không khó để bắt gặp hàng chục tiểu thương bán trái cây khác nhau như: mận, quýt, nho, dưa lưới,… Điều đáng nói ở đây chính là những tấm biển quảng cáo với những chữ số "tàng hình" được người bán viết vô cùng khéo léo để thu hút khách mua hàng.

Theo đó, những người bán hàng thay vì bán giá theo 1kg thì lại niêm yết giá theo 0,5kg hay 1/2kg. Một số người sử dụng tuyệt chiêu số "tàng hình" như ghi biển mận đá giá 13 nghìn đồng/1kg viết chữ to. Nhưng khi đến gần, khách hàng mới phát hiện ra số 2 rất nhỏ và thực ra giá thật của mận đá là 13 nghìn đồng/0,5kg.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 1.
 
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Khi lại gần mới phát hiện chữ "nửa" rất nhỏ trên biển quảng cáo

Những bảng giá này sẽ được viết trên bảng mút xốp trắng, có độ phản quang cao. Những số 2 hoặc chữ "nửa" được viết rất nhỏ khiến khách hàng từ xa sẽ không thể nhìn thấy được. Đến khi lại gần, mua hàng xong mới phát hiện mình phải trả gấp đôi lần tiền để mua 1kg.

"Người ta thấy như thế rẻ người ta mới vào mua. Tưởng 10 nghìn 1 ký, nhưng hóa ra là 10 nghìn nửa ký để cho họ vào mua", một người bán hàng cho biết.

Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 3.
 
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 4.
 
Tuyệt chiêu sử dụng số “tàng hình” trên biển quảng cáo của những người bán hàng ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Tuyệt chiêu bán hàng số "tàng hình" này đã thu hút rất nhiều khách vào mua hàng. Tuy nhiên, nó cũng đem lại rất nhiều tình huống oái ăm cho người mua và người bán.

"Cũng tức chứ! Nó rao thì như thế nhưng đến lúc mua thì có phải vậy đâu. Có nhiều lúc cũng thôi kệ nó đi, có mấy nghìn. Nhưng mua lần đó rồi thì không có lần sau nữa", một người mua hàng chia sẻ.

Thậm chí, có người còn cho rằng đây là hành vi lừa gạt, "treo đầu dê, bán thịt chó". "Chạy xe thì thấy treo biển là 1kg/10 nghìn nhưng khi dừng lại thì 1/2kg thì mình cũng cảm thấy thất vọng, giống như kiểu 'treo đầu dê, bán thịt chó' lừa gạt mọi người. Nếu giá hợp lý thì mình cũng chấp nhận mua, nhưng đôi khi giá nó cũng rất là cao", một nữ khách hàng cho biết.

Ngâm mình dưới bùn lầy săn loài cá da trơn giá nửa triệu đồng/1kg

Ngâm mình dưới bùn lầy săn loài cá da trơn giá nửa triệu đồng/1kg

Để săn được loài cá da trơn có giá gần nửa triệu đồng/kg này, những người săn cá ở vùng đất Nga Sơn (Thanh Hóa) phải ngâm mình dưới những tán rừng bùn lầy ngập mặn cả ngày trời.

Theo Nhịp sống số

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.

Sun Property được vinh danh Top 10 nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam

Sun Property (thành viên tập đoàn Sun Group) và 2 dự án Sun Urban City, Sun Symphony Residence đồng loạt được gọi tên tại những hạng mục quan trọng nhất của Lễ Vinh danh thương hiệu Bất động sản dẫn đầu năm 2024 - 2025.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.