Từ nay đến cuối năm Hà Nội chi 6,1 tỷ đồng để vệ sinh môi trường

Mặc dù cho đến thời điểm này thành phố Hà Nội chưa có trường hợp nào mắc Zika nhưng với tốc độ đi lại, giao lưu như hiện nay thì dịch zika hoàn toàn có thể bùng phát ở Hà Nội
Từ nay đến cuối năm Hà Nội chi 6,1 tỷ đồng để vệ sinh môi trường - ảnh 1

Các dịch bệnh ở Hà Nội đều được khống chế.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, thành phố Hà Nội đã kiểm soát được dịch bệnh trên địa bàn thành phố, cho đến thời điểm này chưa ghi nhận trường hợp mắc Zika nào. Sở Y tế Hà Nội có lấy 55 mẫu nghi ngờ xét nghiệm nhưng đều âm tính. 

Đến tháng 9 trên thành phố ghi nhận 1.223 trường hợp sốt xuất huyết nhưng không có tử vong, giảm 51 %.

Ông Hạnh cho biết để phòng dịch, Hà Nội giám sát và xử lý dịch hiện nay tại cửa khẩu quốc tế Sân bay Nội bài vẫn duy trì 2 máy đo thân nhiệt, mỗi ngày có 7 – 8 nghìn lượt khách qua đều được giám sát. Y tế dự phòng giám sát các ổ dịch sốt xuất huyết nên hầu như không có bệnh nhân tái phát sau ổ dịch.

Hà Nội đã làm hai chiến dịch thu gom phế thải và hóa chất trên diện rộng. Trong các chiến dịch này Hà Nội phần lớn các hộ gia đình hợp tác, diệt bọ gậy ở công trường, phun hóa chất diện rộng cho nơi có nguy cơ cao, nơi có dịch cũ lưu hành. Ông Hạnh cho biết từ nay đến cuối năm, Hà Nội chi 6,1 tỷ đồng để vệ sinh môi trường phòng chống dịch từ nay đến cuối năm.

Hà Nội duy trì báo cáo phòng chống dịch trên địa bàn hàng tuần cho UBND TP và Bộ Y tế nên kịp thời cập nhật tất cả tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Từ nay đến tháng 11 tình hình sốt xuất huyết vẫn diễn biến phức tạp, zika có thể xuất hiện ở Hà Nội.

Ông Hạnh cũng cho biết từ nay đến tháng 11 các quận huyện của Hà Nội sẽ tổ chức chiến dịch thu gom phế thải, vệ sinh môi trường và giám sát các hành khách qua cửa khẩu sân bay, tiếp tục củng cố các đội phòng chống dịch. Hà Nội có 65 đội phòng chống dịch và các đội này được chuyên nghiệp hóa và tập huấn thường trực, họ có khả năng làm toàn bộ công tác phòng chống dịch.

P.Thúy

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !