Truyền hình ngày Tết có gì?

Vui Tết, các bạn cũng đừng quên "để mắt" tới cái ti vi bởi có rất nhiều chương trình truyền hình đặc sắc phục vụ người xem nhân dịp đầu xuân Nhâm Thìn.

Truyền hình ngày Tết có gì?

TRÊN VTV1, bên cạnh các chương trình thường kỳ số Tết, với cái nhìn tổng quan về một năm như Tạp chí kinh tế cuối năm, Chính sách kinh tế mới, Nông thôn mới... là loạt chương trình sản xuất phục vụ Tết như Giao lưu Chuyện ngày Tết (dự kiến phát sóng ngày mùng 3 Tết) với cuộc trò chuyện đầu xuân với nhà văn Chu Lai, ca sỹ Trần Lập.. về các vấn đề văn hóa đời sống Việt, Giao lưu Gặp mặt những nhà sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp (dự kiến phát ngày 29 Tết) tôn vinh các cá nhân có sáng kiến, sáng tạo độc đáo trong lĩnh vực nông nghiệp.

Loạt chương trình Dọc miền Xuân lần đầu tiên đưa khán giả đến với những nghi lễ linh thiêng, huyền bí của đồng bào các dân tộc, cũng như những tinh hóa, giá trị mĩ thuật cao của đồng bào từ miền núi tới miền biển, vùng đồng bằng, từ những vùng đô thị đến những vùng sâu vùng xa...

Truyền hình ngày Tết có gì?

Ai là triệu phú số Tết

Chương trình do Ban Truyền hình tiếng Dân tộc cùng các trung tâm thường trú của THVN khắp cả nước thực hiện. VTV1 dịp Tết này cũng là kênh có rất nhiều phóng sự, phim tài liệu đặc sắc được lựa chọn phát sóng, với nhiều đề tài khác nhau nhưng có sắc Xuân đậm nét như Tết với chiến sĩ đảo xa, Xuân về trên cao nguyên Hà Mòn, Hương trầm ngày xuân, Xuân biên giới...

Bên cạnh đó là nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật khác nói về hình tượng con Rồng – biểu tượng của năm 2012. Không khí Tết khắp châu Á hay các tiểu phẩm, phim hài ngắn được tuyển chọn cũng sẽ là những điểm nhấn nổi bật của kênh VTV1 dịp Tết Nguyên đán này.

Đặc biệt, đáng chú ý nhất là Gala Ngày trở về với chủ đề Chúng tôi là người Việt (dự kiến phát sóng ngày mùng 4 Tết) cùng phát trên VTV1 và VTV4. Là cuộc hội ngộ của những người con là niềm tự hào của đất Việt khắp 5 châu, Gala Ngày trở về với chủ đề đầy tự hào Chúng tôi là người Việt diễn ra trong một không gian ấm cúng, gần gũi, sâu lắng.

Khách mời là GS Ngô Bảo Châu với giải thưởng Fields danh giá, ca sĩ Phi Nhung – người tham gia nhiều hoạt động từ thiện giúp người Việt, GS nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo – người vinh dự được Viện Hàn lâm Mĩ thuật Pháp trao giải thưởng “André Caplet”, Nam The Man – 2 lần vô địch bóng đá nghệ thuật châu Âu... – những người con đất Việt dù xa quê hương nhưng vẫn luôn nỗ lực gìn giữ, quảng bá bản sắc, tinh hoa và những giá trị văn hóa Việt Nam ở nơi xa xứ. Chương trình cũng đánh dấu sự trở lại của BTV Hoài Anh trong vai trò MC cặp đôi với Khắc Nguyện.

TRÊN VTV2, khán giả có thể đón xem Sắc màu Văn hóa – Độc đáo nghi lễ Lúng Ta nói về nghi lễ gội đầu tất niên – tương tự nghi lễ Tắm lá mùi của người Kinh, Trò chơi dân gian của người Mông với những trò chơi dân gian giản dị, gần gũi với thiên nhiên như bắn nỏ, ném pao, rồng ấp trứng... của người H’mong, Chuyện dưới chân núi Cột cờ về nét độc đáo trong văn hóa của cộng đồng người Lô Lô duy nhất ở Việt Nam tại Lũng Cú, Đồng Văn, Hà Giang...

Truyền hình ngày Tết có gì?

Chiếc nón kỳ diệu đầy sức xuân để chào năm mới

Sắc Xuân cũng được các BTV của VTV thể hiện đậm nét trong các chương trình khác về khoa học công nghệ với những phóng sự, phim tài liệu về công nghệ mới dịp đầu Xuân, chương trình về sức khỏe với những vấn đề cần biết về sức khỏe ngày xuân, về dinh dưỡng trong các món ăn ngày Tết, cách nấu các món ăn đặc biệt cho ngày Tết... hay đưa khán giả du xuân khắp nơi trên thế giới qua những phong tục tập quán độc đáo của các dân tộc.

Tuy nhiên, điểm nhấn đáng kể nhất trên VTV2 phải kể đến chương trình đặc biệt Hương đất (dự kiến phát sóng 20h ngày mùng 1 Tết). Đây là chương trình ca múa nhạc, giao lưu đặc sắc nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình của nông dân Việt Nam ở nhiều lĩnh vực. Họ là những người có Tâm, có Tài luôn tìm tòi sáng tạo và khao khát được làm những việc có ý nghĩa cho cộng đồng xã hội như bà Hồ Thị Vân và Hoàng Thị Đảnh – xin quota xuất khẩu sang Mỹ, anh Bùi Xuân Kiên – chế tạo máy phát điện từ rác, Nguyễn Văn Dục – nông dân làm máy phát điện bằng khí biogas, Đặng Quốc Hải – hiến tặng 4.000m2 đất cho nhà nước, Phạm Dũng – bỏ tiền túi xây cầu cho dân đi lại...

TRÊN VTV3, ngoài loạt chương trình giải trí thường kỳ số Tết như Chúng tôi là chiến sỹ, Đấu trường 100, Ai là triệu phú, Trò chơi âm nhạc, Hãy chọn giá đúng..., khán giả yêu thích các chương trình giải trí trên VTV3 có thể đón xem Gala xiếc và ảo thuật với sự góp mặt của các diễn viên xiếc từng giành nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế, Gala Thể thao 2011 với những gương mặt tạo nên dấu ấn cho thể thao Việt Nam năm qua như VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước, VĐV thể dục dụng cụ Ngân Thương, tiền đạo trẻ Hoàng Đình Tùng hay Gala Làng Việt với không khí đón xuân đón Tết của bà con ở khắp các miền quê trên cả nước...

Khẳng định bản sắc là kênh giải trí, dịp Tết này VTV3 còn có nhiều chương trình ca nhạc, gameshow được thiết kế đặc biệt cho dịp Tết đến Xuân về như 12 con giáp – Một chương trình giao lưu và trình diễn nghệ thuật đặc sắc với các khách mời là những người có đóng góp nhất định trong năm được lựa chọn tuổi ứng với 12 con giáp.

12 nhân vật này đều là những gương mặt nổi tiếng, được khán giả mến mộ như ca sỹ Mỹ Linh, nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc, Cù Trọng Xoay, nghệ sĩ Bùi Công Duy, người mẫu Xuân Lan, diễn viên múa Linh Nga, VĐV Phạm Văn Mách...); Giao lưu với các nghệ sĩ diễn viên truyền hình nổi tiếng – với sự góp mặt của các diễn viên từ nhiều bộ phim tạo dấu ấn trong năm 2011 như Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch tỉnh, Những đứa con biệt động Sài Gòn, Cầu vồng...

Hay Trò chơi truyền hình Nắng Xuân với thời lượng 90 phút, đặt 3 đội chơi (gồm Hoa hậu Ngọc Hân, diễn viên hài Minh béo, ca sỹ Đinh Mạnh Ninh) vào một không gian lễ hội thông qua các trò chơi dân gian sôi động và các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhấn mạnh nguồn gốc “Con Rồng cháu Tiên” của người Việt…

Cũng là một chương trình ấn tượng, được chuẩn bị công phu, Gala Nghệ sĩ hài dự kiến phát sóng 21h ngày mùng 2 Tết chắc chắn cũng sẽ là một món quà đáng nhớ của VFC gửi tặng khán giả dịp Tết này. Được biết, để thực hiện chương trình này, ê kíp đã có một bước đột phá bằng việc biểu diễn và ghi hình chương trình tại Praha (cộng hòa Séc).

Truyền hình ngày Tết có gì?

Gala Chào xuân Nhâm Thìn 2012

Chương trình sẽ có nhiều tiết mục ấn tượng như tiểu phẩm Hoa hậu toàn cầu (Thúy Nga), ca nhạc hài Mái đình làng biển kết hợp tuồng chèo, cải lương (Xuân Bắc, Quang Thắng, Tự Long), tiểu phẩm Thị Màu (Hồng Vân, Anh Vũ), tiểu phẩm Trộm ngày (Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung)... Đây cũng là lần đầu tiên ê kíp thực hiện chương trình tại châu Âu.

TRÊN VTV6, đáng chú ý nhất là Cầu truyền hình giả tưởng 2030. Đây là câu chuyện giả tưởng về một cô bé bán báo của năm 2011 ước mơ trở thành một MC truyền hình. Trong giấc ngủ mệt sau một ngày rong ruổi khắp nơi, cô bé đã mơ thấy mình trở thành một MC truyền hình nổi tiếng và trong giấc mơ ấy, ước mơ của mọi người về cuộc sống tương lai đều trở thành sự thật.

Trong đó có những chi tiết đầy tính giả tưởng như chiếc xe Bentley đầu tiên do Việt Nam sản xuất, chiếc xe vừa đi trên cạn vừa đi trên nước, HLV đội tuyển quốc gia có chiếc kính có thể theo dõi thông số về sức khỏe cầu thủ và những chuyến bay đến Sao Hỏa của người Việt...

Ngoài các chương trình đặc biệt trên 3 kênh sóng trên, VTV cũng chuẩn bị nhiều chương trình đậm màu sắc Tết khác phát trên toàn bộ các kênh sóng từ VTV1 đến VTV6, hệ thống truyền hình trả tiền K+, VCTV, các trung tâm truyền hình Việt Nam tại các khu vực.

Riêng mảng phim truyện, đáng chú ý Tết này có hai bộ phim dài tập Tết Siêu tiết kiệm (6 tập, phát từ 29 Tết) và Tìm nơi đón Tết (6 tập, phát từ mùng 1 Tết) do Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam VFC sản xuất. Mảng phim khai thác dịp Tết này bên cạnh những bộ phim quen thuộc như Taxi (phim Pháp), Făng Făng (phim Pháp), Môn đệ Karate (phim Mỹ), Món tiền bất ngờ (phim Pháp – Nhật), 13 thành 30 (phim Mỹ), Giờ cao điểm (phim Mỹ)...

Năm nay VTV dự kiến chiếu một số phim mới như Dòng sông kỳ diệu (phim Mỹ), Ngày thứ 6 (phim Mỹ), Hãy xem ai đang nói (phim Mỹ - Canada). Đây đều là những phim giải trí đặc sắc, tâm lý hài hước nhẹ nhàng, giúp khán giả có thêm nhiều giây phút sảng khoái đón Xuân Nhâm Thìn.

Thanh Huyền

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !