Trường Victoria Thăng Long tuyển sinh trái phép, Phòng Giáo dục "linh hoạt ủng hộ"

Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động giáo dục, tuy nhiên, trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long (gọi tắt là trường Victoria Thăng Long, địa chỉ tại KĐT Thanh Hà, Thanh Oai, Hà Nội) vẫn ngang nhiên tuyển sinh năm học mới 2019 - 2010.

Trường tiểu học và THCS Victoria Thăng Long tại Lô A2.4 - TH01 (KĐT Thanh Hà, huyện Thanh Oai, Hà Nội) được nhiều phụ huynh biết đến là ngôi trường hiện đại với cơ sở vật chất, trang thiết bị khá hiện đại, đặc biệt là nhà trường còn sở hữu một không gian rộng, thoáng thích hợp cho hoạt động vui chơi, học tập của học sinh

Tuy nhiên, mới đây, theo tìm hiểu của phóng viên, trường Victoria Thăng Long chưa hề được cấp phép hoạt động giáo dục nhưng lại ngang nhiên thông báo tuyển sinh, “qua mắt” cả cơ quan quản lý.

Cụ thể, nhà trường thông báo đến phụ huynh về ngày đầu của năm học sẽ bắt đầu từ từ 7 giờ 50 phút ngày 5/9/2019 tại trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long.

Khi phóng viên liên hệ với bộ phận tuyển sinh của trường đăng ký cho con học, một người phụ nữ tên Hiền cho biết, nếu con muốn đăng ký học sẽ làm bài test để nhà trường biết được điểm mạnh, điểm yếu, đánh giá năng lực học sinh để định hướng học tập với mong muốn con có kết quả tốt nhất.

Trường Tiểu học & THCS Victoria.

Để tìm hiểu nguyên nhân vì sao nhà trường chưa được cấp phép vẫn ngang nhiên tuyển sinh, phóng viên đã rất nhiều lần liên hệ với bà Nguyễn Thị Ngân Hoa – Hiệu trưởng Trường Victoria Thăng Long để đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, từ 30/7 đến nay vị này liên tục từ chối làm việc với phóng viên vì lí do ...bận.

Để làm rõ sai phạm trên của trường Tiểu học & THCS Victoria Thăng Long, phóng viên đã liên hệ với Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo huyện Thanh Oai, ông Đoàn Việt Dũng cho biết: “Đến thời điểm hiện tại, trường Victoria Thăng Long mới chỉ “sắp” được cấp phép hoạt động giáo dục chứ chưa được cấp phép và chưa được giao chỉ tiêu cụ thể...”.

Khi phóng viên đề cập đến việc “nhà trường chưa được cấp phép hoạt động giáo dục nhưng lại tuyển sinh một cách công khai và tuyển sinh xong thì ông Đoàn Việt Dũng cho biết: “Trường tư thục họ hoạt động cũng như một doanh nghiệp, hoạt động tốt sẽ nộp thuế cho Nhà nước nên tinh thần là chúng ta nên linh hoạt ủng hộ. Dự kiến trước ngày 5/9 chúng tôi sẽ xem xét để cấp phép hoạt động giáo dục cho trường này”.

Cô Nguyễn Thị Loan – Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) cho hay: “Tôi rất bất ngờ với câu trả lời của vị Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Thanh Oai. Sống và làm việc thì phải tuân thủ pháp luật, nhất là lĩnh vực giáo dục. Còn nộp thuế là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi người, mỗi doanh nghiệp.

Không thể đánh đồng chuyện nộp thuế thì cứ “nhắm mắt” để sai phạm diễn ra được. Một trường chưa được cấp phép hoạt động, chưa có chỉ tiêu mà đã tuyển sinh xong thì tôi không hiểu khi xảy ra vấn đề gì thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm!”.

Trong một diễn biến liên quan, trao đổi với phóng viên Infonet, ông Lê Hồng Vũ – Trưởng phòng GD&ĐT quận Tây Hồ cho hay: “Vấn đề cấp phép hoạt động với cơ sở giáo dục, hiện trên địa bàn quận Tây Hồ cũng có cơ sở của trường mầm non Maple Bear Westlake Point (24 Quảng Bá, Tây Hồ) chưa được cấp phép. Mặc dù từ năm 2017 cơ sở này được cấp phép thành lập trường, tuy nhiên, theo luật thì trong vòng 2 năm nhà trường phải hoàn thiện đầy đủ hồ sơ, giấy tờ để xin cấp phép hoạt động. Cho đến tháng 7/2019, cơ sở này đã hết thời hạn 2 năm nhưng chưa hoàn thiện được hồ sơ, không đáp ứng được nhu cầu nên không được hoạt động. Mọi hoạt động của nhà trường về mặt pháp lý là không đúng đều là tuyển sinh chui, hoạt động chui”.

Hoàng Thanh
Từ khóa: Trường Victoria chưa được cấp phép hoạt động tuyển sinh chui Trường Victoria Thăng Long

Nữ sinh Hà Nội xinh đẹp trúng tuyển đại học hàng đầu châu Á

Nộp hồ sơ vào đại học của Singapore, nơi vốn đề cao các thành tích học thuật nhưng Hà Linh tự nhận điểm số của mình không quá xuất sắc. Vì thế, nữ sinh cố gắng thuyết phục hội đồng tuyển sinh bằng cách thể hiện các ưu điểm ở con người mình.

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

Đang cập nhật dữ liệu !