Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

Bước ra từ cuộc thi Việt Nam Idol, chàng trai Đà Lạt mong muốn "được là một ca sĩ trẻ có thể dung hòa cái tôi của bản thân và thị hiếu nghe nhạc của khán giả".

Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

- Tại sao bạn lại lấy Quân Cartoon làm nickname cả ngoài đời cho tới tên tài khoản trên các mạng xã hội?

- Cứ nhìn vào ngoại hình của Quân là có thể đoán được ngay thôi mà (cười). Có thấy Quân... ngồ ngộ không? Còn tính tình thì rất hài hước, luôn chọc phá mọi người. Với lại, mình có nụ cười kiểu Thỏ Teeny nên từ đó dính với biệt danh này luôn.

- Bạn khá "im hơi lặng tiếng”, khác hẳn với hồi còn là thí sinh Việt Nam Idol.Tại sao vậy?

- Quân vẫn đi hát, đi diễn đều đặn nhưng quả thực cũng đã sống chậm lại để chiêm nghiệm cũng như nhìn lại những gì mình thu lượm được từ sau cuộc thi Việt Nam Idol. Đây cũng là thời điểm mà Quân đang tìm kiếm cơ hội cũng như những kinh nghiệm mới để chuẩn bị kỹ lưỡng cho sự nghiệp của mình.

Nếu đánh giá rằng Quân nổi lên nhờ danh tiếng của chương trình thì cũng không sai. Đâu chỉ mình Quân mà tất cả các thí sinh khác đều nhờ bệ phóng của Việt Nam Idol để bay lên. Đúng là thí sinh của 2011 may mắn hơn hai mùa trước vì cuộc thi năm nay ồn ào và nhiều kịch tính hơn, lượng người xem cũng đông hơn. Quân cảm thấy vui mừng vì chỉ trong một thời gian ngắn mà mọi người biết đến mình nhiều như vậy. Nhưng cũng không thể phủ nhận một điều rằng bản thân Quân cũng có đóng góp những ấn tượng đẹp cho cuộc thi chứ, phải không?

- Không lẽ trong suốt thời gian vừa qua bạn chỉ dành để... chiêm nghiệm?

- Sau cuộc thi, Quân nhận ra rằng “con ngựa muốn chạy được một quãng đường dài thì nó phải khỏe mạnh và cứng cáp”. Thế là mình ôm sách vở đi học nhạc lý và thanh nhạc để bổ sung cho những cái mình thiếu. Quân xác định nghề hát là công việc lâu dài chứ không phải chỉ vụt lên một lần rồi biến mất. Ngoài việc tiếp tục học ở trường, Quân còn đi học thiết kế, tập gym mỗi ngày. Phải khỏe, đẹp thì mới có sức mà hát chứ!

- Nghĩa là bạn đang tạm thời "ở ẩn" để chuẩn bị cho sự trở lại vững vàng hơn của mình trong năm 2012? Liệu khi ấy, đối với âm nhạc, Trung Quân vẫn giữ nguyên một hình ảnh vốn có hay sẽ thay đổi gì?

- Trước mắt thì vẫn là hình ảnh một Trung Quân với giọng hát bay bổng, phiêu và hơi ngổ ngáo như mọi người đã thấy. Quân tin là mình vẫn có cái gì đó riêng biệt so với các ca sĩ khác. Quân muốn mình được là một ca sĩ trẻ có thể dung hòa cái tôi của bản thân và thị hiếu nghe nhạc của khán giả.

Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

Trung Quân (giữa) cùng cùng các thí sinh khác của Việt Nam Idol đã trở thành những người bạn thân thiết.

- Có ý kiến cho rằng việc bạn phải sớm dừng cuộc chơi ở Việt Nam Idol là bởi không có ngoại hình đẹp và cũng chẳng phù hợp với những ca khúc tuổi teen hay những màn biểu diễn đòi hỏi khả năng vũ đạo. Bạn nghĩ sao?

- Quân nghĩ việc mình phải dừng chân ở vòng Top 8 chỉ đơn giản là bởi phần thể hiện của mình khi ấy không vững vàng chứ không phải bởi những lý do mà bạn vừa nêu ra đâu. Tất nhiên cũng có một vài nguyên nhân nữa nhưng rõ ràng nhất chính là tâm lý không ổn định khiến Quân bị khớp. Thi cử mà, nhất là ở một cuộc thi cạnh tranh gay gắt và tập luyện với cường độ kinh khủng như vậy. Bây giờ nghĩ lại vẫn còn thấy sợ!

- Trong số các thí sinh, bạn chơi thân với ai mà cho tới giờ vẫn còn giữ liên lạc?

- Quân thân với tất cả, nhưng hợp tính với Quân nhất là Đăng Khoa và chị Phương Anh. Em Hương ít thân hơn một chút, Bích Phương thì thân theo kiểu hay gọi đùa là “vợ chồng”, còn anh Lân Nhã thì như anh cả vậy. Nói chuyện về âm nhạc hay tiếu lâm thì chị Uyên Linh là nhất. Mọi người quý nhau nên hay hỏi thăm, rủ rê cà phê rồi kéo nhau đi hát karaoke. Vui lắm!

Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

- Dự định âm nhạc sắp tới của bạn là gì?

- Hiện tại, Quân đang chịu sự quản lý của công ty Thanh Việt - do nhạc sĩ Quốc Trung làm nhà sản xuất. Bước đầu kế hoạch cho sự kết hợp này là việc Quân đang bắt đầu lịch học thanh nhạc và nhạc lý từ các giáo viên ở Nhạc viện thành phố.

- Có khi nào bạn nghĩ mình sẽ không đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp mà quay trở lại Đà Lạt để làm một công việc khác?

- Quân vẫn đang theo học thiết kế đấy thôi. Nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bỏ ca hát. Đã theo là phải theo tới cùng chứ!

Trung Quân Idol: 'Tôi tin mình khác biệt!'

Clip Giáng sinh của tôi do Trung Quân cùng thực hiện với Phương Anh và Đăng Khoa dịp Noel vừa qua:

PHƯƠNG NAM

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !