Trọn vẹn nghĩa tình ngành Thông tin và Truyền thông

Nhiều hoạt động thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” đã được lan tỏa sâu rộng, thể hiện sự trọn nghĩa vẹn tình của ngành Thông tin và Truyền thông.

Thời gian qua, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã rất quan tâm tới các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Bà Tăng Thị Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam cho biết, những hoạt động chăm lo thiết thực đã được tiến hành kịp thời. Một số hoạt động tiêu biểu như: Chăm sóc sức khỏe cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong 2 tháng nắng nóng của năm 2022 (Công đoàn Tổng công ty Bưu điệnViệt Nam); Thăm hỏi, vận động quyên góp, giúp đỡ đoàn viên, người lao động bị bệnh tật, hoàn cảnh khó khăn (Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Mobifone)…  

Mới đây, Hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã dành tặng 105 suất quà với tổng số tiền 107.500.000 đồng cho các gia đình công nhân viên chức lao động trong ngành có hoàn cảnh khó khăn, có con bị bệnh nặng, dị tật bẩm sinh…

Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cùng với đại diện một số công đoàn trực thuộc như Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công đoàn Cục Bưu điện Trung ương... tổ chức đoàn đi thăm hỏi, tặng quà cho một số gia đình công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn Hà Nội, mỗi suất quà gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và một phần quà bằng hiện vật trị giá 500.000 đồng. 

Đại diện Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đến thăm và tặng quà công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Tuyết Mai

Ngoài ra, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã ủy quyền cho các công đoàn trực thuộc tổ chức trao 100 suất quà trị giá 1.000.000 đồng/suất cho các gia đình công nhân viên chức lao động trong ngành. “Hoạt động trên thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn kết, nỗ lực giúp đỡ, động viên người lao động vượt qua khó khăn, qua đó, phát huy 10 chữ Vàng truyền thống của ngành: “Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy – Sáng tạo – Nghĩa tình””, bà Tăng Thị Hoa nói.

Cũng trong tháng 6/2022, nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động, để hỗ trợ và tạo sự thuận lợi cho các công đoàn trực thuộc, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã cấp thêm kinh phí 450 triệu đồng cho các công đoàn có quy mô, số lượng đoàn viên lớn như Công đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Viễn thông MobiFone, Công đoàn Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC, và giao công đoàn các cẩp tổ chức thăm hỏi, tặng quà công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đau ốm nằm viện hoặc bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19... với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam còn đóng góp kinh phí cho Khối thi đua Công đoàn ngành Trung ương 20 triệu đồng để tham gia các hoạt động thăm hỏi đoàn viên, người lao động của Khối thi đua. Trong quý II/2022, 62 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức khám sức khoẻ cho 16.722 đoàn viên, người lao động; hoàn thiện trang bị bảo hộ và tiếp nước, hoa quả, thực phẩm bổ dưỡng cho hơn 14.000 đoàn viên người lao động làm việc ngoài trời hoặc trong điều kiện bất lợi...

Một trong những công đoàn trực thuộc tích cực nhất trong việc triển khai các hoạt động “lá lành đùm lá rách” và “tương thân tương ái” là Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Chương trình “Mái ấm công đoàn” của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã thực sự mang lại ý nghĩa nhân văn to lớn, trở thành một trong những hoạt động có sức lan tỏa sâu rộng, khẳng định sự quan tâm, chăm lo cho đoàn viên – người lao động của Công đoàn, góp phần giúp cho đoàn viên – người lao động ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Ngày 11/8 vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho gia đình chị Lý Thị Lực - Bưu tá xã Bảo Cường thuộc Công đoàn Bưu điện huyện Định Hóa, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên. Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty đã trao 50 triệu đồng và gắn biển trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho gia đình chị Lực.

Tại lễ bàn giao, chị Lực xúc động chia sẻ: “Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện của Công đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Bưu điện tỉnh Thái Nguyên cùng với sự giúp đỡ của người thân và các tổ chức đoàn thể địa phương, hôm nay gia định tôi có nơi ở mới khang trang, sạch đẹp. Đây thực sự là nguồn động viên tinh thần và vật chất to lớn đối với gia đình chúng tôi”.

Những hoạt động thiết thực mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống ngành, đã động viên cán bộ, viên chức, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của ngành Thông tin và Truyền thông.

Lam Anh

Hà Nội có nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội- Điện Biên Phủ trên không”

Nhiều hoạt động được TP Hà Nội triển khai nhân dịp kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội – Điện Biên Phủ trên không” (18/12/1972 – 18/12/2022)

Việt Nam - Hàn Quốc chính thức nâng cấp quan hệ lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'

Tại hội nghị thượng đỉnh ở Seoul, hai nhà lãnh đạo Việt Nam và Hàn Quốc đã đồng thuận nâng cấp quan hệ song phương lên 'Đối tác Chiến lược Toàn diện'.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sẽ thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Hàn Quốc hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện

Việt Nam – Hàn Quốc đang hướng tới nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào năm 2022 nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Việt Nam – Campuchia tiến tới mục tiêu thương mại song phương đạt 10 tỉ USD

Hai Thủ tướng Việt Nam – Campuchia nhấn mạnh hai nước sẽ tiến tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương đạt 10 tỉ USD vào cuối năm nay.

Thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam

Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Lào, Việt Nam đã ký tuyên bố chung lần đầu tiên thành lập cơ chế Hội nghị cấp cao Quốc hội ba nước CLV vào ngày 20/11.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp các lãnh đạo cấp cao Campuchia

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp gỡ các lãnh đạo cấp cao Campuchia và thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước.

Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Áo

Hội thảo kỷ niệm Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ giữa Áo và Việt Nam được tổ chức tại Áo với sự tham gia của Đại sứ Việt Nam Nguyễn Trung Kiên.

Kỷ niệm 110 năm Ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước

Bằng hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, cách đây 110 năm, ngày 5/6/1911, Nguyễn Tất Thành đã xuống tàu ra đi tìm đường cứu nước.

Timor-Leste sắp trở thành thành viên thứ 11 của ASEAN

Trong tuyên bố chung ngày 11/11/2022, Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã nhất trí về nguyên tắc để kết nạp Timor-Leste vào ASEAN, trở thành thành viên thứ 11 của khối.

Đang cập nhật dữ liệu !