Triệu Thị Hà vẫn được giữ vương miện

Trong công văn gửi công ty CIAT ngày 10/6 về việc điều tra, xử lý Triệu Thị Hà - Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2011 - có ghi: “Căn cứ vào các quy định hiện hành, chưa có quy định về việc thu hồi vương miện hoa hậu”.
Ngày 10/6, Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VH,TT&DL) Vũ Xuân Thành đã ký công văn số 54/TTr-VHGĐ gửi công ty CIAT về việc xin thu hồi vương miện của Hoa hậu Triệu Thị Hà.

Theo đó, trả lời công văn của công ty CIAT về việc đề nghị Bộ VH,TT&DL chấp thuận cho ban tổ chức cuộc thi thu hồi vương miện hoa hậu của Triệu Thị Hà, ông Vũ Xuân Thành - Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL khẳng định: “Căn cứ các quy định của pháp luật hiện hành, chưa quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu”.

Triệu Thị Hà vẫn được giữ vương miện - ảnh 1

Theo kết luận của Thanh tra Bộ VH,TT&DL, chưa có quy định về việc thu hồi danh hiệu Hoa hậu

Trước kiến nghị của CIAT về việc Hoa hậu Triệu Thị Hà có những phát ngôn không đúng sự thật, vu khống bà Kim Hồng, công văn cũng đề nghị bà Kim Hồng và CIAT gửi đơn đến công an để được xử lý theo pháp luật.

Các nội dung tin nhắn có tính chất đe dọa, khủng bố, xúc phạm danh dự cá nhân bà Kim Hồng và Công ty CIAT, Bộ VH,TT&DL đề nghị bà và Công ty CIAT gửi đơn đến Bộ Thông tin & Truyền thông xem xét, xử lý hoặc khởi kiện tòa án.

Trước đó, Sở Văn hoá Thể thao Du lịch TP.HCM - một thành viên BTC của cuộc thi và Ủy ban dân tộc Chính phủ đã có công văn đồng ý với đề xuất của Công ty CIAT trong việc thu hồi vương miện Hoa hậu.

Như vậy, lấy lý do “chưa có quy định về việc thu hồi vương miện hoa hậu”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã “từ chối” xử lý vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà và “đẩy” trách nhiệm sang Bộ Thông tin & Truyền thông và Bộ Công An.

Điều đáng nói, trước khi xảy ra vụ việc Hoa hậu Triệu Thị Hà xin trả lại vương miện, đầu năm 2014 Hoa hậu Diễm Hương cũng vướng vào vụ lùm xùm nói dối chuyện có chồng để thi Hoa hậu Hoàn vũ nhưng cuối cùng đã may mắn “thoát án”.

Sự việc hoa hậu Triệu Thị Hà viết đơn xin trả lại vương miện gây xôn xao dư luận và tốn giấy mực của báo chí thời gian qua. Đưa ra nguyên nhân xin trả lại vương miện, Triệu Thị Hà cho hay, do cô không đủ sức khỏe để tham gia các hoạt động thiện nguyện sau đăng quang. Cô cũng nói về việc phải đi tiếp khách đêm mà không biết mục đích, những khó khăn từ phía công ty CIAT trong việc nhận sô diễn, quảng cáo. Song, trong chương trình "Lần đầu tôi kể" mới phát sóng trên kênh HTV2, Triệu Thị Hà một lần nữa cũng đã "tự" khẳng định những sai phạm của mình khi chia sẻ, “do mải yêu đương nên không tham gia các hoạt động đồng hành cùng cuộc thi”...

Về phía Công ty CIAT, sau khi Hoa hậu Triệu Thị Hà có những phát ngôn gây “sốc” trên báo chí, bà Đoàn Kim Hồng – nguyên Trưởng ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 cũng cho rằng, Triệu Thị Hà đã thất hứa và không làm tròn trách nhiệm của một hoa hậu sau đăng quang. Thậm chí, bà còn tiết lộ Triệu Thị Hà yêu chính cháu ruột của bà - ca sỹ Reno Bình, trong khi trước đó trên báo chí Hà vẫn một mực khẳng định "cô chưa hề yêu ai". Sau những phát ngôn "tố" Triệu Thị Hà, bà Kim Hồng đã nhận được không ít tin nhắn với lời lẽ đe dọa đến an toàn tính mạng....

Trước kết luận của Bộ VH,TT&DL bà Kim Hồng cho biết, bà sẽ sớm có câu trả lời báo chí.

P.V

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !