Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền

Tình cảm của nhân dân cả nước dành cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong những ngày đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981.

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam mang đến triển lãm "Tuần Văn hóa - Du lịch biển đảo Việt Nam - Hà Nội 2014" gồm nhiều hình ảnh, hiện vật sinh động với chủ đề: "Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên biển" nhằm khái quát những sự kiện quan trọng, chiến công tiêu biểu của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong những năm qua.

Xuất phát từ yêu cầu, nhiệm vụ duy trì, thực thi pháp luật trên vùng biển Việt Nam, ngày 28/8/1998, Bộ Quốc phòng ra quyết định thành lập Cục Cảnh sát biển Việt Nam nay là Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam.

Đặc biệt trước việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại địa điểm nằm sâu trong thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam (ngày 2/5/2014) và có những hành động ngang ngược tại vùng biển Hoàng Sa, lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam cùng lực lượng Kiểm ngư Việt Nam và ngư dân trên biển kiên quyết, kiên trì tuyên truyền đấu tranh phản đối và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan và các tàu vũ trang, tàu quân sự ra khỏi vùng biển của Việt Nam

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 1

Gian trưng bày Cảnh sát biển Việt nam tại triển lãm

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 2

Nhiều hoạt động của lực lượng Cảnh sát biển Việt nam được trưng bày

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 3

Cuốn sách ảnh tiêu biểu Cảnh sát biển Việt Nam đấu tranh chống Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa Việt Nam.

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 4

Mảnh tàu Cảnh sát biển Việt Nam mang số hiệu 2016 (thuộc vùng Cảnh sát biển 2, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam). Trong khi đang thực thi nhiệm vụ trên vùng biển Hoàng Sa đã bị tàu hải cảnh Trung Quốc đâm 2 lần (tàu Trung Quốc 44101 đâm vào sau lái tàu mạn phải ngày 23/5/2014 và tàu Trung Quốc 46105 đâm thẳng vào mạn phải tàu ngày 01/6/2014)

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 5

Đây là 1 trong những mảnh tàu 2016 cũ bị đâm hỏng đã được Tổng công ty Sông Thu lưu giữ.

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 6

Đến ngày 17/6/2014 những mảnh tàu này được chuyển giao cho Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam làm hiện vật và vừa được chuyển về Nhà truyền thống Cảnh sát biển .

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 7

Đây là những vật chứng không thể chối cãi được cho thấy tàu Trung Quốc đã tấn công và có chủ ý, thô bạo đối với tàu Cảnh sát biển Việt Nam đe dọa trực tiếp đến tính mạng, sự an toàn của các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền chính đáng trên vùng biển Hoàng Sa.

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 8

Nhiều người dân thủ đô lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những hình ảnh, hiện vật sinh động của lực lực Cảnh sát biển Việt Nam tại triển lãm.

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 9

Tình cảm của nhân dân cả nước dành cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam trong những ngày đấu tranh yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan Hải Dương 981 ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 10

Đây là dịp người dân thủ đô tìm hiểu về phạm vi hoạt động của Cảnh sát biển Việt nam

Triển lãm: Cảnh sát biển Việt Nam bảo vệ chủ quyền - ảnh 11

Giấy chứng sinh của bà Mai Kim Quy là 1 trong những chứng cứ rõ ràng tại đảo Hoàng Sa

Thái Anh

Đồn Biên phòng phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền chống khai thác IUU

Để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của ngư dân trong việc khai thác thủy sản đúng quy định của pháp luật Việt Nam và công ước quốc tế, lực lượng Biên phòng đã tổ chức nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động tới ngư dân.

Nghệ An: Duy trì 4 tổ công tác liên ngành kiểm soát nghề cá

Bốn tổ công tác liên ngành được bố trí tại 4 cảng cá lớn ở Nghệ An, thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch thanh tra, kiểm soát nghề cá.

Hà Tĩnh: Kiên quyết xử lý các đối tượng khai thác hải sản trái phép

Mặc dù đã được tuyên truyền và ký cam kết nhưng một số người vẫn sử dụng kích điện để khai thác hải sản trên biển, vi phạm Luật Thuỷ sản 2017 và cảnh báo "thẻ vàng" của Ủy ban Châu Âu.

Tuyên truyền chống khai thác IUU ở huyện ven biển duy nhất Ninh Bình

Huyện Kim Sơn là địa phương duy nhất của tỉnh Ninh Bình giáp biển nên việc tuyên truyền chống khai thác IUU luôn được chú trọng và ưu tiên hàng đầu.

Hà Tĩnh: Những thách thức và giải pháp trong chống khai thác IUU

Mặc dù còn nhiều thách thức và trở ngại trong quản lý, điều hành chống khai thác IUU, tuy nhiên với tinh thần quyết liệt và đồng bộ, Hà Tĩnh đang từng bước giải quyết một cách hiệu quả.

Lồng ghép tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân vùng biển

Chủ tàu cá, ngư dân xã Phú Thuận (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được tuyên truyền về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) thông qua các cuộc tuyên truyền phổ biến pháp luật.

Nghệ An: Nỗ lực tuyên truyền chống khai thác IUU, đảm bảo an toàn để ngư dân vươn khơi

Trong những năm qua, các ngành chức năng Nghệ An đã chú trọng tuyên truyền cho ngư dân chấp hành nghiêm các quy định về chống khai thác IUU, đồng thời phối hợp ngăn chặn tàu cá địa phương vi phạm vùng biển nước ngoài.

Nghệ An: 100% chủ tàu cá khai thác xa bờ ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài

Tất cả chủ tàu, thuyền trưởng khai thác xa bờ ở Nghệ An đã ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, thực hiện cập nhật dữ liệu lên phần mềm VNFishbase nhằm đảm bảo hoạt động tàu cá không vi phạm các quy định về chống khai thác IUU.

Nghệ An: Kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm quy định về khai thác thủy sản

Trong năm 2022, ngành chức năng ở Nghệ An đã kiên quyết xử phạt nhiều vụ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, từ đó ý thức chấp hành pháp luật của ngư dân từng bước được nâng cao.

Thanh Hóa: Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong chống khai thác IUU

Thời gian tới, Thanh Hóa sẽ tăng cường công tác tuyên truyền cho ngư dân về chống khai thác thủy sản trái phép, kiểm soát việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá.

Đang cập nhật dữ liệu !