Trẻ hơn ngay lập tức nhờ 4 mẹo trước và sau khi ngủ dưới đây

Chỉ cần chăm sóc đúng cách sẽ giúp bạn chống lại sự nghiệt ngã của thời gian, nhất là những 'bí kíp' trước và sau khi ngủ dưới đây.

Làn da rạng rỡ là làn da mịn màng, đều màu, được dưỡng ẩm tốt. Tất nhiên, tuổi tác đóng một vai trò quan trọng, và phụ nữ càng trẻ, làn da sẽ càng rạng rỡ hơn mà không cần mất nhiều công sức chăm sóc.

Nhưng điều này không có nghĩa là tuổi trẻ không cần chú ý chăm sóc sắc đẹp. Việc quan tâm đến sắc đẹp cần phải được thực hiện ở bất kỳ độ tuổi nào, nhất là việc chăm sóc trước và sau khi ngủ dưới đây là rất quan trọng.

Các bước chăm sóc trước khi ngủ

Làm sạch da: Việc làm sạch da rất quan trọng. Trong cả ngày, da bạn bị bí do mỹ phẩm, các chất cặn bẩn của môi trường cũng như do sự bài tiết của da. Vì vậy, nếu không làm sạch, da sẽ bị bít và bí, lâu ngày có thể mọc mụn, sạm da… Điều này làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh chóng.

Sử dụng mỹ phẩm: Thành phần mỹ phẩm hoạt động cả ngày lẫn đêm. Vào ban đêm, quá trình tái tạo diễn ra tích cực trên da, vì vậy, tốt hơn là bạn nên chọn các sản phẩm nhằm mục đích phục hồi. Có những thành phần được sử dụng tốt nhất vào ban đêm, ví dụ như các sản phẩm có retinol hoặc axit. Hãy ưu tiên những loại kem đặc nhưng không quá nhờn. 

Chế độ ăn uống trước khi ngủ: Để không bị sưng phù khi thức dậy, trước khi đi ngủ bạn không cần ăn nhiều, nhất là tránh xa chế độ ăn nhiều muối. Ngoài ra, không nên uống quá nhiều nước. Cố gắng uống đủ nước vào ban ngày, cơ thể thiếu nước sẽ thúc đẩy quá trình hình thành bọng mắt.

Các bước chăm sóc da sau khi ngủ dậy

Làm sạch da mặt: Làm sạch da mặt không chỉ là bước quan trọng trước khi ngủ mà cũng rất cần thiết sau khi ngủ dậy. Cần phải làm sạch da kỹ lưỡng nhưng nhẹ nhàng, rửa bằng sữa rửa mặt. Nếu bạn có làn da hỗn hợp, không bị bong tróc và mẩn ngứa, bạn có thể thêm gommage để rửa. Sản phẩm này mềm hơn loại tẩy tế bào chết thông thường và sẽ không làm tổn thương da.

Các bước dưỡng da buổi sáng bao gồm

Thoa nước hoa hồng: Bạn đừng bao giờ bỏ qua bước thoa nước hoa hồng, bước này sẽ làm sạch da một cách triệt để hơn và là bước đầu tiên trong việc dưỡng ẩm và phục hồi độ pH cho da. Axit sẽ giúp làm đều kết cấu da, làm sáng các sợi bã nhờn và làm khô mụn, giúp cho làn da sáng khỏe. Có thể tẩm nước hoa hồng lên bông rồi thoa lên mặt, điều này vừa giúp thoa nước hoa hồng, vừa có tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng. 

Bôi serum và kem dưỡng tùy theo từng loại da: Chỉ thoa lượng vừa đủ, thoa nhiều không có nghĩa là tốt hơn. Bôi quá nhiều, dư thừa còn ảnh hưởng đến các bước chăm sóc và trang điểm tiếp theo. 

Thoa kem chống nắng: Kem chống nắng là một bước rất quan trọng trong bảo vệ làn da của bạn, giúp chống lại những tác nhân có hại của môi trường và ánh nắng mặt trời đối với làn da. 

Lưu ý chung đối với các phương pháp chăm sóc da vào ban đêm cũng như ngày, ngoài việc chọn mỹ phẩm phù hợp cho từng loại da, cần chọn mỹ phẩm cho từng bộ phận trên khuôn mặt (riêng cho mắt, môi…); khi thoa các sản phẩm bạn nên massage nhẹ nhàng để tăng khả năng thẩm thấu; cùng với đó, thỉnh thoảng bạn nên đắp mặt nạ để tăng cường độ ẩm cho da. 

Hạ Thảo 

4 bộ phận của lợn bác sĩ khuyên không nên ănThịt lợn là thực phẩm rất thông dụng trong cuộc sống, không chỉ thơm ngon mà còn có giá trị dinh dưỡng cao, tuy nhiên, một số bộ phận trên con lợn bác sĩ khuyên bạn không nên ăn nhiều.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !