Tránh băng nhóm tội phạm giết người diệt khẩu, phạm nhân được cảnh sát di lý xuyên đêm

Tránh nguy cơ băng nhóm tội phạm giết người diệt khẩu, cảnh sát Nhật Bản đã thực hiện di lý một phạm nhân nguy hiểm xuyên đêm vượt quãng đường 500 km.

Một phạm nhân nguy hiểm được cảnh sát di lý xuyên đêm về đồn cảnh sát thành phố Kyoto để hỏi cung trước nghi ngờ đối tượng chính là thủ phạm bắn chết của một doanh nhân nổi tiếng trong ngành thức ăn nhanh ở Nhật Bản vào năm 2013.

Nguyên nhân là do cảnh sát lo sợ nếu đưa đối tượng đi vào ban ngày, rất có thể băng đảng tội phạm sẽ phục kích tấn công hòng giết người diệt khẩu. 

Theo Kyodo, cảnh sát đã đưa phạm nhân vượt quãng đường dài 500 km xuyên đêm 28/10 từ nhà tù tỉnh Fukuoka đến đồn cảnh sát thành phố Kyoto để hỏi cung. 

Phạm nhân Yukio Tanaka (ngồi giữa) được cảnh sát di lý xuyên đêm nhằm tránh băng nhóm tội phạm tổ chức tấn công hòng giết người diệt khẩu. (Ảnh: Kyodo)

Đoàn xe cảnh sát đã di chuyển trong gần 11 tiếng đồng hồ để đưa tù nhân Yukio Tanaka (56 tuổi) từ nhà tù tỉnh Fukuoka đến đồn cảnh sát Kyoto. Phạm nhân Tanaka bị cảnh sát bắt giữ khi đang thụ án giam tại nhà tù tỉnh Fukuoka sau khi phạm tội tấn công bạo lực vào năm 2018. 

Trước đây, Tanaka là thành viên cấp cao trong băng đảng xã hội đen có mối quan hệ với tổ chức tội phạm Kudo-kai. 

Chiếc xe chở Tanaka đã có mặt ở đồn cảnh sát thành phố Kyoto vào lúc hơn 4h sáng nay. Rất nhiều phóng viên đã có mặt bên ngoài trụ sở đồn cảnh sát để chụp ảnh và đưa tin.  

Tanaka bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 28/10 trước nghi ngờ hắn đã bắn chết Chủ tịch Takayuki Ohigashi (72 tuổi) của công ty Dịch vụ Thực phẩm Ohsho. Ông Ohigashi bị sát hại ngay ở bãi đỗ xe trước văn phòng công ty ở khu Yamashina của thành phố Kyoto vào ngày 19/12/2013. Nạn nhân được cho đã bị bắn ở khoảng cách gần. 

Theo nguồn tin cảnh sát, lực lượng chức năng lo sợ các thành viên của tổ chức Kudo-kai có thể dàn dựng một vụ tấn công hòng giết người diệt khẩu trong lúc cảnh sát di lý Tanaka về đồn cảnh sát ở thành phố Kyoto. Mục đích của hành động này là để Tanaka không thể khai ra băng đảng Kudo-kai liên quan tới cái chết của ông Ohigashi. 

“Băng đảng Kudo-kai không quan tâm tới việc làm bị thương những người đi đường mà chỉ muốn tấn công mục tiêu đã định”, nguồn tin nhấn mạnh. 

Bạo lực súng đạn ở Nhật Bản rất hiếm khi xảy ra do các quy định vô cùng chặt chẽ liên quan tới quyền sở hữu súng. 

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho hay trong vụ án xảy ra vào năm 2013, nghi phạm Tanaka đã có thể sử dụng một khẩu súng được sản xuất ở nước ngoài và gắn ống giảm thanh. 

Cảnh sát sẽ tiến hành điều tra bằng cách nào Tanaka lại có được hung khí là khẩu súng ngắn tự động 25mm, cũng như xác định liệu đây có phải là một vụ án giết người liên quan tới tổ chức phạm tội hay không.

Do không có nhân chứng nào nghe thấy tiếng súng nổ tại hiện trường nạn nhân Ohigashi bị bắn, nên cảnh sát nghi ngờ thủ phạm đã gắn ống giảm thanh. 

Quyết định bắt giữ Tanaka được đưa ra sau khi cảnh sát Kyoto phát hiện được mẫu ADN trên một đầu lọc thuốc lá nằm gần hiện trường vụ án. Kết quả giám định cho thấy mẫu ADN này trùng khớp với Tanaka. Nguồn tin điều tra nhấn mạnh thêm, đầu lọc thuộc thương hiệu thuốc lá mà Tanaka thường hút vào khoảng thời gian vụ án xảy ra. 

Cảnh sát nghi ngờ Tanaka được thuê để giết nạn nhân Ohigashi, nhưng chưa thể xác minh mối liên hệ giữa đối tượng và băng nhóm tội phạm Kudo-kai

Vào tháng 11/2020, Tanaka bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù giam sau khi hắn nổ súng vào chiếc ô tô thuộc sở hữu của công ty xây dựng quy mô lớn Obayashi Corp ở Fukuoka vào năm 2018.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !