Tránh băng nhóm tội phạm giết người diệt khẩu, phạm nhân được cảnh sát di lý xuyên đêm

Tránh nguy cơ băng nhóm tội phạm giết người diệt khẩu, cảnh sát Nhật Bản đã thực hiện di lý một phạm nhân nguy hiểm xuyên đêm vượt quãng đường 500 km.

Một phạm nhân nguy hiểm được cảnh sát di lý xuyên đêm về đồn cảnh sát thành phố Kyoto để hỏi cung trước nghi ngờ đối tượng chính là thủ phạm bắn chết của một doanh nhân nổi tiếng trong ngành thức ăn nhanh ở Nhật Bản vào năm 2013.

Nguyên nhân là do cảnh sát lo sợ nếu đưa đối tượng đi vào ban ngày, rất có thể băng đảng tội phạm sẽ phục kích tấn công hòng giết người diệt khẩu. 

Theo Kyodo, cảnh sát đã đưa phạm nhân vượt quãng đường dài 500 km xuyên đêm 28/10 từ nhà tù tỉnh Fukuoka đến đồn cảnh sát thành phố Kyoto để hỏi cung. 

Phạm nhân Yukio Tanaka (ngồi giữa) được cảnh sát di lý xuyên đêm nhằm tránh băng nhóm tội phạm tổ chức tấn công hòng giết người diệt khẩu. (Ảnh: Kyodo)

Đoàn xe cảnh sát đã di chuyển trong gần 11 tiếng đồng hồ để đưa tù nhân Yukio Tanaka (56 tuổi) từ nhà tù tỉnh Fukuoka đến đồn cảnh sát Kyoto. Phạm nhân Tanaka bị cảnh sát bắt giữ khi đang thụ án giam tại nhà tù tỉnh Fukuoka sau khi phạm tội tấn công bạo lực vào năm 2018. 

Trước đây, Tanaka là thành viên cấp cao trong băng đảng xã hội đen có mối quan hệ với tổ chức tội phạm Kudo-kai. 

Chiếc xe chở Tanaka đã có mặt ở đồn cảnh sát thành phố Kyoto vào lúc hơn 4h sáng nay. Rất nhiều phóng viên đã có mặt bên ngoài trụ sở đồn cảnh sát để chụp ảnh và đưa tin.  

Tanaka bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 28/10 trước nghi ngờ hắn đã bắn chết Chủ tịch Takayuki Ohigashi (72 tuổi) của công ty Dịch vụ Thực phẩm Ohsho. Ông Ohigashi bị sát hại ngay ở bãi đỗ xe trước văn phòng công ty ở khu Yamashina của thành phố Kyoto vào ngày 19/12/2013. Nạn nhân được cho đã bị bắn ở khoảng cách gần. 

Theo nguồn tin cảnh sát, lực lượng chức năng lo sợ các thành viên của tổ chức Kudo-kai có thể dàn dựng một vụ tấn công hòng giết người diệt khẩu trong lúc cảnh sát di lý Tanaka về đồn cảnh sát ở thành phố Kyoto. Mục đích của hành động này là để Tanaka không thể khai ra băng đảng Kudo-kai liên quan tới cái chết của ông Ohigashi. 

“Băng đảng Kudo-kai không quan tâm tới việc làm bị thương những người đi đường mà chỉ muốn tấn công mục tiêu đã định”, nguồn tin nhấn mạnh. 

Bạo lực súng đạn ở Nhật Bản rất hiếm khi xảy ra do các quy định vô cùng chặt chẽ liên quan tới quyền sở hữu súng. 

Tuy nhiên, các nhà điều tra cho hay trong vụ án xảy ra vào năm 2013, nghi phạm Tanaka đã có thể sử dụng một khẩu súng được sản xuất ở nước ngoài và gắn ống giảm thanh. 

Cảnh sát sẽ tiến hành điều tra bằng cách nào Tanaka lại có được hung khí là khẩu súng ngắn tự động 25mm, cũng như xác định liệu đây có phải là một vụ án giết người liên quan tới tổ chức phạm tội hay không.

Do không có nhân chứng nào nghe thấy tiếng súng nổ tại hiện trường nạn nhân Ohigashi bị bắn, nên cảnh sát nghi ngờ thủ phạm đã gắn ống giảm thanh. 

Quyết định bắt giữ Tanaka được đưa ra sau khi cảnh sát Kyoto phát hiện được mẫu ADN trên một đầu lọc thuốc lá nằm gần hiện trường vụ án. Kết quả giám định cho thấy mẫu ADN này trùng khớp với Tanaka. Nguồn tin điều tra nhấn mạnh thêm, đầu lọc thuộc thương hiệu thuốc lá mà Tanaka thường hút vào khoảng thời gian vụ án xảy ra. 

Cảnh sát nghi ngờ Tanaka được thuê để giết nạn nhân Ohigashi, nhưng chưa thể xác minh mối liên hệ giữa đối tượng và băng nhóm tội phạm Kudo-kai

Vào tháng 11/2020, Tanaka bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù giam sau khi hắn nổ súng vào chiếc ô tô thuộc sở hữu của công ty xây dựng quy mô lớn Obayashi Corp ở Fukuoka vào năm 2018.

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !