Án tù 15 năm còn 1 ngày là hết, tên tội phạm ấu dâm khét tiếng lại nhận thêm lệnh bắt giữ

Chỉ còn 1 ngày thi hành bản án 15 năm tù, tên tội phạm ấu dâm khét tiếng từng cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên lại nhận thêm lệnh bắt giữ.

Hôm 16/10, Tòa án quận Suwon của Hàn Quốc đã phát lệnh bắt giữ đối với tên tội phạm ấu dâm khét tiếng Kim Geun-sik (54 tuổi) chỉ trước 1 ngày hắn kết thúc bản án tù giam 15 năm. Nguyên nhân là vì một người phụ nữ đã nộp đơn tố cáo, và khẳng định Kim chính là kẻ đã cưỡng hiếp mình cách đây 16 năm khi nạn nhân mới 13 tuổi.

Trước đây, nữ nạn nhân từng tố cáo Kim vào năm 2020 sau khi truyền thông đăng tải thông tin về hàng loạt vụ án hiếp dâm trẻ vị thành niên mà Kim làm thủ phạm. Theo giới chức Hàn Quốc, nếu bị buộc tội, Kim có thể phải ngồi tù thêm tối đa là 7 năm nữa. 

Trong khi đó, theo kế hoạch, Kim sẽ được ra tù vào hôm nay (17/10) sau 15 năm ngồi tù vì tội hiếp dâm 11 trẻ vị thành niên. Với việc tòa án phát lệnh bắt giữ, Kim sẽ phải tiếp tục ngồi tù trong thời gian điều tra. 

Tên tội phạm ấu dâm khét tiếng Kim Geun-sik chuẩn bị ra tù sau 15 bị giam lại tiếp tục nhận lệnh bắt giữ để điều tra một vụ án hiếp dâm xảy ra cách đây 16 năm. (Ảnh: Yonhap) 

Theo bên công tố viên, nữ nạn nhân gần đây mới nhận diện được khuôn mặt của Kim, kẻ đã tấn công tình dục cô này cách đây 16 năm, sau khi truyền thông đưa tin về việc đối tượng sắp được ra tù kèm theo bức ảnh chân dung cận mặt của hắn. Do đó, cô này đã nộp đơn tố cáo Kim cho bên công tố. 

Các công tố viên nhấn mạnh họ đã phân tích bằng chứng liên quan cho thấy Kim chính là kẻ đã tấn công nạn nhân khi còn là một thiếu nữ. 

“Không chỉ vì Kim đã phạm phải trọng tội, khả năng Kim bỏ trốn là hoàn toàn có thể xảy ra, bởi hắn không có nơi ở cố định khi ra tù. Hắn có thể tái phạm tội, hoặc làm hại các nạn nhân. Đó là lý do chúng tôi yêu cầu cần có lệnh bắt giữ”, Korea Times dẫn tuyên bố của bên công tố viên. 

Trước đây, Kim từng phải ngồi tù vào năm 2000 vì tội hiếp dâm một trẻ vị thành niên và được thả vào đầu tháng 5/2006. Nhưng sau 16 ngày ra tù, đối tượng đã tái phạm tội khi cưỡng hiếp 11 trẻ vị thành niên từ 9 – 16 tuổi. Vào tháng 9/2006, Kim bị cảnh sát bắt giữ. 

Theo kế hoạch ban đầu, sau khi được ra tù vào ngày 17/10, Kim sẽ tới sống trong cơ sở phục hồi nằm dưới sự quản lý của Bộ Tư pháp Hàn Quốc. Đây là nơi hỗ trợ các phạm nhân tái hòa nhập cộng đồng khi tạo điều kiện về nơi ăn chốn ở, hỗ trợ tâm lý, giáo dục và các lĩnh vực khác. 

Do Kim đã đăng ký tới sống trong cơ sở phục hồi nằm tại thành phố Uijeongbu thuộc tỉnh Gyeonggi, nhiều cư dân có con nhỏ trong độ tuổi tới trường ở địa phương đã tỏ ra vô cùng lo lắng. 

Theo chính quyền thành phố Uijeongbu, có 7 trường tiểu học, cấp 2 và cấp 3 cùng 23 cơ sở dành cho trẻ vị thành niên nằm trong bán kính 1 km quanh cơ sở phục hồi mà Kim sắp chuyển tới. 

“Đừng bảo chúng tôi không cần phải lo lắng vì hắn sẽ được theo dõi 24h/ngày. Hành vi phạm tội vẫn xảy ra dù có luật pháp. Chúng tôi muốn cơ sở mà Kim Geun-sik chuyển đến rời khỏi thành phố Uijeongbu”, Thị trưởng thành phố Uijeongbu là ông Kim Dong-geun tuyên bố hôm 15/10. 

Cũng theo Thị trưởng thành phố Uijeongbu, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã từ chối yêu cầu của ông về việc tổ chức một cuộc họp liên quan tới cơ sở hồi phục mà đối tượng Kim Geun-sik chuyển đến sau khi mãn hạn tù. 

Tuy nhiên, để trấn an sự lo lắng của người dân địa phương, Thị trưởng Kim Dong-geun đã hạ lệnh phong tỏa các con đường nằm gần cơ sở hồi phục từ ngày 16/10 nhằm ngăn đối tượng Kim Geun-sik di chuyển vào thành phố Uijeongbu. Song do Kim đã có lệnh bắt giữ nên người dân khu vực đã dừng biểu tình phản đối. 

Theo dữ liệu của Tòa án Tối cao Hàn Quốc được nghị sĩ Jang Dong-hyeok của đảng Sức mạnh Quốc dân công bố hôm 4/10, 42% đối tượng phạm tội tấn công tình dục nhằm vào người khuyết tật trong khoảng thời gian từ năm 2016 – 2020 và 50,3% đối tượng phạm tội tấn công tình dục trẻ em dưới 13 tuổi ở nước này đã được hưởng án treo. 

Cũng trong ngày 4/10, dẫn số liệu của Tòa án Tối cao và Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, nghị sĩ Kwon Chil-seung thuộc đảng Dân chủ cầm quyền, cho biết trong số 565 đối tượng lạm dụng trẻ em bị phạt tù hoặc bị bắt giữ từ năm 2018 – 2021 có 381 người tương đương 67,4% được hưởng án treo. 

Nhiều quan chức Hàn Quốc khẳng định quan điểm khoan dung của các thẩm phán cần phải thay đổi bởi theo số liệu, một nửa tội phạm ấu dâm ở Hàn Quốc đang không phải thi hành án tù giam.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !