Trải nghiệm tương lai của ngành hàng không

Nhà triển lãm của Emirates tại Triển lãm Dubai Expo 2020 mô tả viễn cảnh tương lai của ngành hàng không thương mại.

Tọa lạc tại Opportunity District, các không gian công cộng của nhà triển lãm bao gồm 8 khu triển lãm thực nghiệm ở tầng một, cùng với hai khu trải nghiệm dành cho khách tham quan và một quán cafe ở tầng hai.

{keywords}

Với tổng cộng bốn tầng, nhà triển lãm được thiết kế mô phỏng theo đôi cánh của những chiếc máy bay đang chuẩn bị bay lên không trung, với hình ảnh 24 chiếc “cánh” được tráng nhôm, nằm uốn lượn bao quanh hai mặt của tòa nhà. Công trình giới thiệu tới khách tham quan một kho tàng trải nghiệm tương tác số, giới thiệu những ý tưởng công nghệ tân tiến nhất và những đột phá hướng tới sự bền vững.

Emirates là Đối tác Cấp cao và là hãng hàng không chính thức của Expo 2020 tổ chức tại Dubai. Du khách tới thăm nhà triển lãm của Emirates sẽ có cơ hội được trải nghiệm một cuộc hành trình chưa từng có từ trước tới nay.

Thu thập “hạt giống”, gieo mầm tương lai

{keywords}
Hành trình của du khách bắt đầu bằng việc thu thập một 'hạt giống' để mở ra từng trải nghiệm.

Du khách sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng việc thu thập một “hạt giống”. “Hạt giống” này sẽ mở khóa và giúp du khách tương tác với những trải nghiệm phong phú tại nhà triển lãm của Emirates, đồng thời thu thập thông tin nhằm thực hiện một thước phim quay lại độc nhất vô nhị dành riêng cho mỗi du khách. Thước phim 360° sẽ kể một câu chuyện có thể được cảm nhận thông qua nhiều giác quan, kết hợp với hoạt ảnh 3D sống động và thông tin do chính du khách cung cấp. Đây sẽ là một trải nghiệm được cá nhân hóa, một cái kết khó quên dành cho mỗi người sau cuộc hành trình.

Những khía cạnh của tương lai ngành hàng không

Đối với những người yêu thích hoặc có nguyện vọng tìm hiểu thêm về ngành hàng không, các thước phim hoạt hình với hình chiếu đa chiều của những chiếc máy bay trong tương lai sẽ giải thích về cách thức hoạt động của máy bay thông qua giới thiệu những nguyên tắc vật lý đằng sau đó.

{keywords}
Mô hình ba chiều cho thấy máy bay được vận hành bằng cách minh họa các đặc tính vật lý của lực nâng, lực đẩy, trọng lực và lực cản.

Nhà triển lãm của Emirates sẽ chuẩn bị một mô hình nhấn mạnh vào tính bền vững, gia tăng dân số và những tiến bộ công nghệ, qua đó mang lại một trải nghiệm thực tế nhằm giới thiệu tới công chúng những công nghệ hàng không trong tương lai, hiện đang được phát triển nhằm giải quyết bài toán biến đổi khí hậu.

Phòng thí nghiệm là nơi du khách có thể khám phá một số thử nghiệm, bao gồm việc sử dụng cánh tay robot để biểu diễn những công nghệ sẽ giúp chiếc máy bay trong tương lai trở nên nhanh hơn, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, khu vực này còn mang tới những trải nghiệm khác như khám phá thông qua tương tác với những loại động cơ và nhiên liệu của máy bay trong tương lai, màn hình tương tác trình chiếu hoạt ảnh về những công nghệ hành không như động cơ siêu thanh, động cơ hydro, động cơ hỗn hợp và động cơ điện.

{keywords}
Trải nghiệm phòng thí nghiệm của tương lai với các thí nghiệm do cánh tay robot thực hiện.

Nhằm thêm yếu tố sáng tạo vào những trải nghiệm tương tác, nhà triển lãm sẽ mang lại cho du khách cơ hội tự thiết kế và cất cánh chiếc máy bay tương lai của riêng mình.

Khám phá những công nghệ sẽ làm thay đổi trải nghiệm di chuyển trong tương lai

Emirates sẽ giới thiệu cách mà những công nghệ sinh trắc, phân tích dữ liệu và công nghệ thông minh có thể thay đổi trải nghiệm của hành khách tại sân bay, đồng thời cung cấp những bộ kính Thực tế ảo để giúp du khách khám phá xem thiết kế trên trong buồng lái của một chiếc máy bay trong tương lai sẽ như thế nào.

{keywords}
Với Tai nghe Thực tế ảo tương tác, du khách có thể khám phá khoang nội thất của máy bay trong tương lai.

Với đội ngũ nhân viên, phi hành đoàn thân thiện và có kiến thức chuyên môn cao, nhà triển lãm của Emirates đã sẵn sàng để phục vụ quý khách tới tham quan. Bên cạnh các mô hình, khu vực trải nghiệm và quán cafe, du khách cũng có thể ghé thăm và mua quà lưu niệm tại cửa hàng chính thức của Emirates, nơi có bán những vật phẩm được thiết kế riêng cho Emirates và Triển lãm Expo 2020 tại Dubai. Nhà triển lãm của Emirates sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách tại Triển lãm Expo 2020 Dubai.

Phạm Trang

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.

Hơn 18 tỷ đồng tri ân khách hàng gửi tiết kiệm Agribank

Để gia tăng lợi ích cho khách hàng gửi tiền nhân dịp Tết đến xuân về, Agribank triển khai chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Tết An Khang - Rước Xế Sang” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 18,14 tỷ đồng.

BAT Việt Nam nỗ lực thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

British American Tobacco (BAT) Việt Nam vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững 2022, tiên phong thực hiện báo cáo về ESG với những mục tiêu, cách tiếp cận, sáng kiến và lộ trình phù hợp với thị trường Việt Nam.

Lý do dự báo giá vàng trong nước có thể tăng lên 77 triệu đồng/lượng

Theo Phó chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam, nếu giá vàng thế giới lên mức 2.100 USD/ounce thì giá vàng trong nước có thể tăng lên mức 76-77 triệu đồng/lượng.

Michelin Guide và sức mạnh của những ‘ngôi sao’

Nếu nhìn hành trình Michelin Guide đến Việt Nam như một giấc mơ đã thành hiện thực thì tiếp nối giấc mơ ấy, người làm ẩm thực tại Việt Nam đang đứng trước một hành trình còn dài hơn thế.