Trải nghiệm tương lai của ngành hàng không

Nhà triển lãm của Emirates tại Triển lãm Dubai Expo 2020 mô tả viễn cảnh tương lai của ngành hàng không thương mại.

Tọa lạc tại Opportunity District, các không gian công cộng của nhà triển lãm bao gồm 8 khu triển lãm thực nghiệm ở tầng một, cùng với hai khu trải nghiệm dành cho khách tham quan và một quán cafe ở tầng hai.

{keywords}

Với tổng cộng bốn tầng, nhà triển lãm được thiết kế mô phỏng theo đôi cánh của những chiếc máy bay đang chuẩn bị bay lên không trung, với hình ảnh 24 chiếc “cánh” được tráng nhôm, nằm uốn lượn bao quanh hai mặt của tòa nhà. Công trình giới thiệu tới khách tham quan một kho tàng trải nghiệm tương tác số, giới thiệu những ý tưởng công nghệ tân tiến nhất và những đột phá hướng tới sự bền vững.

Emirates là Đối tác Cấp cao và là hãng hàng không chính thức của Expo 2020 tổ chức tại Dubai. Du khách tới thăm nhà triển lãm của Emirates sẽ có cơ hội được trải nghiệm một cuộc hành trình chưa từng có từ trước tới nay.

Thu thập “hạt giống”, gieo mầm tương lai

{keywords}
Hành trình của du khách bắt đầu bằng việc thu thập một 'hạt giống' để mở ra từng trải nghiệm.

Du khách sẽ bắt đầu hành trình của mình bằng việc thu thập một “hạt giống”. “Hạt giống” này sẽ mở khóa và giúp du khách tương tác với những trải nghiệm phong phú tại nhà triển lãm của Emirates, đồng thời thu thập thông tin nhằm thực hiện một thước phim quay lại độc nhất vô nhị dành riêng cho mỗi du khách. Thước phim 360° sẽ kể một câu chuyện có thể được cảm nhận thông qua nhiều giác quan, kết hợp với hoạt ảnh 3D sống động và thông tin do chính du khách cung cấp. Đây sẽ là một trải nghiệm được cá nhân hóa, một cái kết khó quên dành cho mỗi người sau cuộc hành trình.

Những khía cạnh của tương lai ngành hàng không

Đối với những người yêu thích hoặc có nguyện vọng tìm hiểu thêm về ngành hàng không, các thước phim hoạt hình với hình chiếu đa chiều của những chiếc máy bay trong tương lai sẽ giải thích về cách thức hoạt động của máy bay thông qua giới thiệu những nguyên tắc vật lý đằng sau đó.

{keywords}
Mô hình ba chiều cho thấy máy bay được vận hành bằng cách minh họa các đặc tính vật lý của lực nâng, lực đẩy, trọng lực và lực cản.

Nhà triển lãm của Emirates sẽ chuẩn bị một mô hình nhấn mạnh vào tính bền vững, gia tăng dân số và những tiến bộ công nghệ, qua đó mang lại một trải nghiệm thực tế nhằm giới thiệu tới công chúng những công nghệ hàng không trong tương lai, hiện đang được phát triển nhằm giải quyết bài toán biến đổi khí hậu.

Phòng thí nghiệm là nơi du khách có thể khám phá một số thử nghiệm, bao gồm việc sử dụng cánh tay robot để biểu diễn những công nghệ sẽ giúp chiếc máy bay trong tương lai trở nên nhanh hơn, nhẹ hơn và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, khu vực này còn mang tới những trải nghiệm khác như khám phá thông qua tương tác với những loại động cơ và nhiên liệu của máy bay trong tương lai, màn hình tương tác trình chiếu hoạt ảnh về những công nghệ hành không như động cơ siêu thanh, động cơ hydro, động cơ hỗn hợp và động cơ điện.

{keywords}
Trải nghiệm phòng thí nghiệm của tương lai với các thí nghiệm do cánh tay robot thực hiện.

Nhằm thêm yếu tố sáng tạo vào những trải nghiệm tương tác, nhà triển lãm sẽ mang lại cho du khách cơ hội tự thiết kế và cất cánh chiếc máy bay tương lai của riêng mình.

Khám phá những công nghệ sẽ làm thay đổi trải nghiệm di chuyển trong tương lai

Emirates sẽ giới thiệu cách mà những công nghệ sinh trắc, phân tích dữ liệu và công nghệ thông minh có thể thay đổi trải nghiệm của hành khách tại sân bay, đồng thời cung cấp những bộ kính Thực tế ảo để giúp du khách khám phá xem thiết kế trên trong buồng lái của một chiếc máy bay trong tương lai sẽ như thế nào.

{keywords}
Với Tai nghe Thực tế ảo tương tác, du khách có thể khám phá khoang nội thất của máy bay trong tương lai.

Với đội ngũ nhân viên, phi hành đoàn thân thiện và có kiến thức chuyên môn cao, nhà triển lãm của Emirates đã sẵn sàng để phục vụ quý khách tới tham quan. Bên cạnh các mô hình, khu vực trải nghiệm và quán cafe, du khách cũng có thể ghé thăm và mua quà lưu niệm tại cửa hàng chính thức của Emirates, nơi có bán những vật phẩm được thiết kế riêng cho Emirates và Triển lãm Expo 2020 tại Dubai. Nhà triển lãm của Emirates sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách tại Triển lãm Expo 2020 Dubai.

Phạm Trang

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.