"Trai đẹp trục xuất" đến VN: Chẳng có giá trị gì cho giới trẻ Việt?

"Cậu trai đẹp đến Việt Nam làm gì nhỉ? Cậu đến rồi đi... để lại cho lớp trẻ nhà ta những gì nhỉ?" Đó là băn khoăn của NTK Đức Hùng xoay quanh sự kiện anh chàng đẹp trai Omar đến Việt Nam trong chương trình Kết nối ước mơ.
Được ngắm “người thật”? Thế thì hơi thất vọng, vì ở ngoài đời trông anh không lung linh như những bức ảnh lan truyền trên mạng!

Được ăn tối? Phải đấu giá và mất tiền! Thế nhưng diễm phúc này cũng bị một bạn nữ doanh nhân “từ chối” vì không mang đủ tiền mặt. Suất ăn tối ấy lại được đùn đẩy cho MC Huyền Ny, người của BTC chứ cũng không phải là một bạn trẻ nào sẵn sàng “trả giá”.

Được giao lưu? Cũng chẳng bõ bèn gì vì chương trình giao lưu sẽ rất ngắn trong hàng loạt sự kiện mà anh ấy phải tham gia khi đặt chân đến Việt Nam như đấu giá từ thiện, thăm trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo, chụp ảnh bìa hay trình diễn thời trang trong đêm Kết nối ước mơ.


Được học hỏi? Xin thưa ngay là không. Anh ấy cũng chỉ là một người mẫu, một nhiếp ảnh gia bình thường, không có tài năng gì nổi bật, xuất chúng đáng để giới trẻ noi gương. Anh ấy được báo chí nước ngoài nhắc đến trong một sự kiện mà không hiểu báo chí vô tình hay cố ý tung hê rằng bị trục xuất vì vẻ ngoài quá đẹp trai. Trong khi sự thật đáng buồn là anh ấy bị đuổi vì đã đi vào khu vực cấm và có những biểu hiện nhảy nhót thái quá không phù hợp với Lễ hội văn hóa ở Ả Rập Saudi.

Được “kết nối ước mơ” như tên chương trình mà BTC đã đặt ra? Nếu mục đích thực sự là kết nối ước mơ cho giới trẻ thì chắc chắn người được mời đến Việt Nam lần này phải là một tài năng xuất chúng, hay một tấm gương đầy nghị lực như “người truyền cảm hứng” Nick Vujicic.

Còn một nhiếp ảnh gia, một người mẫu (cứ cho là) nổi tiếng chỉ vì vẻ ngoài thì sẽ kết nối ước mơ gì cho giới trẻ? Họa chăng là khuyến khích giới trẻ Việt cố gắng có vẻ ngoài bắt mắt, hút hồn, cố gắng có những hành động gây sự chú ý để bị “trục xuất”, để được nổi tiếng trên báo chí rồi biết đâu một ngày may mắn được một nước nào đó để mắt tới mời về làm từ thiện và kết nối ước mơ?!!

NTK Đức Hùng, trên trang cá nhân của mình cũng thắc mắc: "Ơ! không biết cậu "trai đẹp bị trục xuất" đến Việt Nam làm gì nhỉ?????... Cậu đến rồi đi... rồi để lại cho lớp trẻ nhà ta những gì nhỉ...? Hình như một "thế giới" ẢO thì phải..."

Còn như lời “giải thích” của BTC: “Mục đích chính của chúng tôi là muốn mang cảm xúc mới đến cho khán giả của mình. Đây là sự giao lưu, kết nối giữa các nhân vật được các bạn trẻ trên thế giới quan tâm với các bạn trẻ Việt Nam. Vì mong muốn chương trình dành cho nhiều bạn trẻ nên chúng tôi nghĩ lựa chọn này của mình là phù hợp”.

Để rồi như chứng minh cho những nỗ lực của BTC, chương trình “trai đẹp đến Việt Nam” cũng được xây dựng một cách bài bản, chuyên nghiệp. Thông tin trai đẹp đến Việt Nam trước đó nửa tháng đã xuất hiện rầm rộ trên các phương tiện thông tin truyền thông. Sao Việt cũng được mời để tiếp đón 'sao' ngoại.

Chiếc khăn choàng đầu của anh được một khán giả mua với giá 4,5 triệu đồng 

Các bạn trẻ cũng háo hức, náo nức mong chờ ngày “trai đẹp” từng làm bao trái tim thổn thức đặt chân đến quê hương của mình. Cư dân mạng thậm chí còn chế về độ hot của anh bằng cách đồn đoán bữa ăn tối của anh phải lên tới 70 triệu đồng, hay sẽ có thêm một Running girl hâm mộ chạy theo ô tô của anh… Thế nên nhiều người đồ rằng, sự kiện trai đẹp đến Việt Nam lần này chắc chắn sẽ rầm rộ, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng lắm đây.

Nhưng trái với dự đoán, không khí đón trai đẹp tại sân bay khá buồn và tẻ nhạt. Không nhiều người xuất hiện để được tận mắt chiêm ngưỡng dung nhan người đẹp được báo chí hết lời tụng ca trước đó. Không nhiều băng rôn, khẩu hiệu, hoa, ảnh gây náo loạn sân bay như những lần đón các đoàn sao ngoại đã từng đến Việt Nam. Trên các trang mạng xã hội, cũng không nhiều lời tán dương, bày tỏ sự ngưỡng vọng mà trái lại, chỉ có những lời than, những bày tỏ thất vọng trước dung nhan ngoài đời của “trai đẹp”. 

Đặc biệt, trong buổi đấu giá từ thiện, nhiều người cũng không mấy mặn mà để được ăn tối với người nổi tiếng hay sở hữu những vật dụng của anh. Nói về mặt quảng bá, kinh doanh thì Bữa tối đấu giá đã thất bại hoàn toàn. Đồ vật đấu giá không nhiều, chỉ lèo tèo kính, khăn, điện thoại, máy ảnh… với mức trả giá không cao.

Nhiều người thắc mắc liệu số tiền ít ỏi từ buổi đấu giá ấy có nhiều hơn được số tiền mà BTC đã phải bỏ ra để mời trai Tây về Việt Nam làm từ thiện hay không? Hay thay vì phải tiêu tốn số tiền không nhỏ để mời thì nên trực tiếp đi làm từ thiện thì còn gây sự chú ý hơn? Thậm chí nhiều người còn nặng nề cho rằng “làm từ thiện kiểu ấy chẳng khác nào diễn trò”!.

Từ chuyện “trai đẹp bị trục xuất” được mời đến Việt Nam, nhiều người cũng liên tưởng đến chuyện Nick Vujicic hay đội bóng Arsenal được mời sang Việt Nam. Đó là những sự kiện lớn, gây sức hút của đông đảo dư luận, và đôi bên cùng có lợi.

Ngoài việc khán giả được nghe tấm gương nghị lực của anh chàng tật nguyền không tay không chân, hay được chứng kiến những màn thi đấu đỉnh cao của một đội bóng nổi tiếng thì nhà tổ chức nhân sự kiện này cũng thu về bộn tiền. Thế nhưng xem ra lần này, trường hợp “ăn theo” trai đẹp dường như đã có một kết quả ngược lại! 

Mộc Miên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !